svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธิรัตน์"แนะ"จุรินทร์"กลับไปคิดให้ดีใครทำนโยบายแก้ปากท้องปชช.

16 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธิรัตน์"โต้"จุรินทร์"ประกันรายได้ทำไม่ยาก แต่แก้ปัญหาไร้ยั่งยืน แนะเปิดใจทำนโยบายให้เหมาะพื้นที่ ภาคใต้จะไปไกลกว่านี้ ถามกลับถ้า "ดร.สมคิด" ติดหอคอยงาช้าง นโยบายรากหญ้า บัตรคนจน คนละครึ่ง ใครเป็นคนเริ่ม

16 กันยายน 2565 "นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์" เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเผยภายหลังร่วมกับกลุ่มธุรกิจใน จ.พังงา เพื่อแลกเปลี่ยนและรับฟังปัญหาเศรษฐกิจในพื้นที่อันดามัน ซึ่งเป็นการทำงานเชิงรุก หลังงานเสวนา "อันดามันรอด ประเทศไทยรุ่ง" ที่จ.เก็ต เมื่อวันที่ 15ก.ย. ที่ผ่านมาว่า การประชุมร่วมกับภาคธุรกิจจ.พังงาวันนี้ (16ก.ย.) เพราะต้องการยกระดับให้เป็นอีกหนึ่งไข่มุกของอันดามัน เพราะมองว่าจ.พังงา มีความพร้อมและมีศักยภาพที่จะขับเคลื่อนได้

 

ทั้งนี้ มีหลายประเด็นที่ภาคธุรกิจเสนอมาสอดคล้องกับนโยบายพรรคสร้างอนาคตไทย และสอดรับกับชุดความคิดของพรรคที่สามารถผลักดันเป็นนโยบายเชิงพื้นที่แบบบูรณาการเชื่อมโยงทั้งอันดามันได้

ทั้งนี้ ระหว่างการให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกรณีที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาพาดพิงในประเด็นการปาฐกถาของ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย โดยนายสนธิรัตน์ ระบุว่า 

 

"ผมยอมรับว่าการประกันรายได้ก็เป็นนโยบายที่ดี เกษตรกรได้ประโยชน์ เป็นนโยบายที่ทำไม่ยาก แต่ยังไม่ใช่การแก้ปัญหาที่แท้จริง ผมขอยกตัวอย่าง เช่น ราคาปาล์มน้ำมัน ก็ไม่ได้แก้ไขได้ด้วยการประกันราคา แต่ที่ราคาปาล์มน้ำมันพุ่งทะลุเกิน 10 บาทต่อกิโลกรัมนั้น เป็นผลพวงมาจากนโยบายบี 10 ที่ผมขับเคลื่อนมาช่วงเป็นรัฐมนตรีพลังงาน ซึ่งข้อนี้ตอนทำงานด้วยกันท่านจุรินทร์ก็ทราบดี" นายสนธิรัตน์ กล่าว

เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวด้วยว่า ขณะที่ภาคใต้ และอันดามันมีหลายอย่างที่ต้องทำ เพื่อสร้างให้ทั้งภาคเจริญเติบโตให้เหมาะสมกับศักยภาพที่มี ซึ่งพรรคมองเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ เพราะภาคใต้ต้องไปได้ไกลกว่านี้ นโยบายพรรคสร้างอนาคตไทย มุ่งเน้นการแก้ไข ส่งเสริม สนับสนุน ให้ตอบโจทย์เหมาะสมกับพื้นที่

 

"วันนี้ผมมาเยือนจ.พังงา ถิ่นของท่านจุรินทร์ อยากบอกว่าภาคธุรกิจที่มาร่วมประชุมในวันนี้ บ่นคิดถึงท่านผ่านผมมา"นายสนธิรัตน์ กล่าว

 

ส่วนกรณีที่นายจุรินทร์ ระบุว่า ดร.สมคิด อยู่บนหอคอยงาช้างไม่เข้าใจประชาชนที่ลำบากนั้น ตนอยากให้นายจุรินทร์ กลับไปคิดให้ดีก่อน เพราะนโยบายรากหญ้าที่ผ่านมานั้น ไม่ว่าจะเป็น สินค้าโอทอป กองทุนหมู่บ้าน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการคนละครึ่งนั้น ไม่ใช่ ดร.สมคิด หรือที่เป็นคนทำ

logoline