svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"พระคำนึง" เปิดใจปม "น้องต้า" ยืนยันเป็นเด็กดี แต่เลือกทางเดินชีวิตพลาด

16 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พระคำนึง" พระที่ดูแล "น้องต้า" เปิดใจ ยันที่ผ่านมา เป็นเด็กดีแต่เลือกทางเดินชีวิตผิดพลาด ขอในอนาคตให้เป็นคนดี

ความคืบหน้าคดีที่ "น้องต้า" นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนวัดลาดปลาดุก ทำปืนลั่นใส่ "น้องโชค" เพื่อนร่วมชั้น จนเสียชีวิตในห้องเรียนคอมพิวเตอร์ ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้การฯ นนทบุรี ระบุ เด็กทำปืนลั่น ไม่มีเจตนาทำร้ายเพื่อน พกปืนเพราะหวังขู่คู่อริ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจวิถีกระสุน - หลักฐาน 2 สัปดาห์ มีการดำเนินคดี 6 คน นำตัวส่งศาลฝากขังบ่ายนี้  (อ่านข่าว)

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ กรณีที่มีกระแสข่าวว่า อาวุธปืนที่น้องต้านำมาก่อเหตุ เป็นของ พระคำนึง นิมมะโล พระลูกวัด วัดลาดปลาดุก ซึ่งเป็นผู้ที่ดูแลน้องต้า ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ (16 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดลาดปลาดุก เพื่อสอบถาม พระคำนึง ผู้อุปถัมป์เลี้ยงดู น้องต้า ส่งเสียให้ค่าเล่าเรียนหนังสือ และเป็นผู้ถูกกล่าวหาว่า เป็นเจ้าของอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ดังกล่าว

 

 

สอบปากคำนักเรียนที่ทำปืนลั่น
 

โดย พระคำนึง กล่าวว่า ทางด้านแม่ของน้องต้าได้พาน้องต้ามาฝากไว้กับตน ตั้งแต่น้องต้าอายุ 8 - 9 ขวบ เหตุผลที่เอามาฝากเลี้ยงดูเพราะว่า มีฐานะยากจนไม่มีเงินส่งเสียให้เรียนหนังสือ ตนรับมาเลี้ยงก็ได้ส่งเสียค่าเรียนหนังสือ  ช่วงหลัง ๆ ที่ผ่านมา น้องต้า ไม่ได้เข้ามานอนที่วัดเป็นประจำ มีไปนอนบ้านเพื่อนบ้าง ตอนนี้ก็น่าจะเช่าบ้านอยู่กับแฟนของเขา

 

ปกติแล้วน้องต้าเป็นคนว่านอนสอนง่าย ไม่ได้เกเรอะไร แต่เรื่องเรียนตนไม่ทราบว่า น้องต้าขาดเรียนบ่อย เพราะน้องต้าก็แต่งตัวไปเรียนทุกวัน ตอนนี้ก็เสียใจทั้งสองฝ่ายที่สูญเสียลูกไป ส่วนต้าก็เสียใจที่เขาเลือกทางเดินที่ผิด ก็อยากให้คิดใหม่ ถ้าออกมาก็ปรับตัวทำตัวให้ดีขึ้น ให้เป็นคนดีและเป็นแบบอย่างของสังคม โดยปกติครอบครัวน้องต้าก็มีแม่ ส่วนพ่อเสียชีวิต ตอนนี้ก็มีพ่อเลี้ยง และน้องสาวที่เป็นลูกของพ่อเลี้ยง 1 คน 
 

 

พระคำนึง นิมมะโล พระลูกวัด วัดลาดปลาดุก ซึ่งเป็นผู้ที่ดูแลน้องต้า

พระคำนึง กล่าวต่อว่า ส่วนทางด้านของคดีความ ที่มีข่าวออกไปว่า เป็นปืนของตนนั้น ยืนยันไม่เป็นความจริง ที่ข่าวมันออกไปแบบนั้นอาจจะเป็นเพราะว่า น้องต้าอาจจะรู้สึกกลัว หรือตกใจอยู่นึกอะไรไม่ออก ก็นึกถึงตน จึงพูดแบบนั้นออกไป ตนก็ให้อภัยไม่ได้คิดแค้นอะไรกับน้องต้า พอทางตำรวจสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริ งปรากฎว่า เป็นปืนของเพื่อนน้องต้า ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนเครียดมากจนนอนไม่หลับยันตี 2 ครึ่ง รวมถึงญาติของตนก็รู้สึกเครียด แม้กระทั่งญาติโยม ที่รู้จะก็โทรมาหาพลอยเครียดไปด้วย ปกติตนก็ไม่เคยมีประวัติเรื่องปืน และไม่ชอบพวกอาวุธปืนพวกนี้อยู่แล้ว หลังจากนี้เห็นทางแม่ของน้องต้าก็มาพูดคุยกับตนว่า หลังศาลตัดสิน หรือปล่อยตัวออกมา ก็จะพาน้องต้าไปอยู่กับลุงที่จังหวัดราชบุรี 

 

สภาพภายในกุฏิพระคำนึง

สภาพภายในกุฏิพระคำนึง
 

 

ฟังเสียงของพระคำนึกผู้ดูแลน้องต้า

 

logoline