svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้การฯนนทบุรี ยัน เด็กทำปืนลั่น ไม่มีเจตนาทำร้าย'น้องโชค' ดำเนินคดี 6 คน

16 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การฯนนทบุรี เผย เด็กทำปืนลั่น ไม่มีเจตนาทำร้ายเพื่อน เพราะรักกันดี ระบุ พกปืนเพราะหวังขู่คู่อริ ชี้ รอผลตรวจวิถีกระสุน-หลักฐาน 2 สัปดาห์ แจง ถูกดำเนินคดี 6 คน นำตัวส่งศาลฝากขังบ่ายนี้

16 กันยายน 2565 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี กล่าว ภายหลังติดตามความคืบหน้ากรณีนักเรียนโรงเรียนวัดลาดปลาดุกทำปืนลั่นใส่เพื่อนเสียชีวิต ว่า จากการสอบปากคำ น้องต้า (นามสมมติ) ได้นำปืนเข้ามาภายในห้องที่เกิดเหตุคือห้องคอมพิวเตอร์ โดยปืนถูกซุกซ่อนอยู่ในเสื้อกันหนาว ขณะที่กำลังเรียนคอมฯ กัน น้องต้า กำลังจะใส่เสื้อกันหนาว ทำให้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์เกิดลั่นใส่ น้องโชค จนล้มลง ซึ่งมีครูอยู่ในเกิดเหตุ ส่วนน้องต้าได้บอกให้เพื่อนมาเอาปืนที่โรงเรียน ให้นำไปทิ้งในคลอง

 

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี อธิบายว่า ลักษณะปืนลั่น น้องต้า ยืนอยู่ และยังไม่ได้มีการหยิบมาโชว์ เพราะน้องต้า ซุกซ่อนปืนลักษณะห่อไว้ในเสื้อกันหนาว เพื่อปกปิดเอาไว้ไม่ให้อาจารย์เห็น และจังหวะที่ใส่เสื้อ ได้สะบัด ปืนจึงเกิดลั่นขึ้นมา ซึ่งขณะนั้นน้องโชคนั่งอยู่หน้าคอมฯ จึงถูกกระสุนปืนเบ้าตาซ้ายล้มลง สันนิษฐานว่าปืนอาจจะอยู่ในลักษณะขึ้นนกไว้แล้ว จึงเป็นเหตุให้ลั่นได้ง่าย และยืนยันได้ว่า เสื้อกันหนาว มีรูกระสุนชัดเจน ทั้งนี้จะต้องทำการตรวจพิสูจน์โดยละเอียดอีกครั้ง

 

ห้องที่เกิดเหตุ ปืนลั่น "น้องโชค" เสียชีวิต

ส่วนสาเหตุที่น้องต้าพกปืนมา จากการสอบปากคำ พบว่า น้องต้ามีปัญหากับเด็กที่โรงเรียนเดียวกันมาก่อนหน้านี้ จึงต้องการเอามาข่มขู่เพื่อให้อีกฝ่ายเกิดความกลัว แต่น้องต้าไม่เคยยิงปืนมาก่อน สำหรับปืนเป็นของเพื่อนรุ่นพี่ ที่มีความรู้ทางช่างประดิษฐ์ขึ้นมา แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับน้องโชคที่เสียชีวิต เพราะเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันและรักกันดี

 

ทั้งนี้จากการสอบปากคำพยานและผู้ต้องหา ประกอบกับหลักฐานที่พบ มีความสอดคล้องกัน และยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาฆ่ากันแน่นอน

 

ส่วนคีย์บอร์ดที่แตก คาดว่าน่าจะเกิดจากปลอกกระสุน แต่ปืนไม่ได้หล่นมากระแทกคีย์บอร์ด ซึ่งต้องส่งทำการตรวจสอบอีกครั้ง  รวมถึงตรวจสอบคราบเขม่าดินปิน และวิถีกระสุน จากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานด้วย คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2สัปดาห์จึงจะทราบผล

 

คุณครู ที่อยู่ในเหตุการ ห้องเกิดเหตุ

พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวต่อ  สำหรับขณะเกิดเหตุ มีนักเรียนอยู่ในห้อง 4 คน และที่เดินมากับต้าอีก 2 คน และครูอีก 1 คน ส่วนครูจะมีความผิดด้วยหรือไม่นั้นจำต้องมีการสอบสวนอีกครั้ง เพราะก่อนหน้านี้ที่ให้การว่าแป้นพิมพ์ระเบิด ซึ่งอาจเกิดความสับสน  ทั้งนี้ทุกอย่างเป็นเรื่องของพยานหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ และพยานบุคคล ไม่สามารถไปช่วยใครได้

 

"ฝากเตือนด้วยว่า ปัญหาต่างๆอาจจะมาจากการที่ครอบครัวไม่มีเวลาดูแล อาจทำให้ลูกไปนอกลู่นอกทางได้ ส่วนทางโรงเรียนจากการสอบถามได้พยายามดูแลนักเรียนอย่างดีที่สุดแล้ว ทั้งนี้คงต้องข่วยเหลือกันทุกฝ่ายเพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้อีก"

 

โดยขณะนี้พนักงานสอบสวน สอบปากคำครบทั้งหมดแล้ว มีผู้ถูกดำเนินคดีทั้งหมด 6 คน แบ่งเป็น

 

น้องต้า 3 ข้อหา

  • กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
  • มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง
  • พกพาอาวุธปืนฯ

 

เจ้าของปืนซึ่งเป็นเยาวชน  

  • มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง
  • ร่วมกันช่วยเหลือซ่อนเร้น ทำลายหลักฐาน

 

คนนำปืนไปทิ้งอายุ 18 ปี

  • มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง
  • พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะฯ

สอบปากคำนักเรียนที่ทำปืนลั่น

ผู้การฯนนทบุรี ยัน เด็กทำปืนลั่น ไม่มีเจตนาทำร้าย'น้องโชค' ดำเนินคดี 6 คน

logoline