svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“ตร.” ไขข้อข้องใจวิถีกระสุน ชี้ทะลุเสื้อแจ็กเก็ต ก่อนเจาะหัว "น้องโชค" ดับ

16 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัดแล้ว “ตร.” ไขข้อข้องใจปม "วิถีกระสุน" ชี้ทะลุเสื้อแจ็กเก็ต ก่อนโดนบริเวณหางตา "น้องโชค" ทะลุออกด้านหลังเสียชีวิต ส่วนกระเด็นไปโดนคีย์บอร์ดกระทบผนัง

จากกรณีการเสียชีวิตของ “น้องโชค” นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนวัดลาดปลาดุก ในห้องคอมพิวเตอร์ วานนี้ (15 ก.ย.65) ซึ่งในตอนแรกมีการระบุว่า เกิดจากคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ระเบิดใส่ กระทั่งตำรวจเค้นสอบจนผู้ก่อเหตุสารภาพรับว่าเป็นการทำปืนตกพื้นและลั่นใส่เพื่อนจนเสียชีวิต ตามที่ได้เสนอข่าวมาแล้วนั้น (อ่านข่าว)  

 

 

“ตร.” ไขข้อข้องใจวิถีกระสุน ชี้ทะลุเสื้อแจ็กเก็ต ก่อนเจาะหัว "น้องโชค" ดับ

วันนี้ (16 ก.ย.65) เวลา 13.00 น. ที่โรงเรียนวัดลาดปลาดุก ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังนักเรียนชั้น ม.3 ถูกเพื่อนร่วมชั้นทำปืนลั่นใส่จนทำให้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามตัวผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนของ ด.ช.นพศิลป์ งามสุด หรือน้องโชค อายุ 15 ปี ในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ก่อเหตุหรือน้องต้า(สวมชุดนักเรียน)นำตัวส่งศาลเยาชนและครอบครัวจังหวัดนนทบุรีต่อไป

 

“ตร.” ไขข้อข้องใจวิถีกระสุน ชี้ทะลุเสื้อแจ็กเก็ต ก่อนเจาะหัว "น้องโชค" ดับ

 

ล่าสุดทาง พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสตร์ผกก.สภ.บางบัวทอง และ พ.ต.ท.พันธมิตร จ้างประเสริษฐ รอง ผกก.สอบสวนสภ.บางบัวทอง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.บางบัวทองและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐานนำตัวผู้เกี่ยวข้องและผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เข้าชี้จุดเกิดเหตุเพื่อจำลองสถานการณ์เพื่อสรุปเรื่องที่เกิดขึ้นว่าเป็นการเจตนายิงใส่เพื่อนร่วมชั้นเรียนหรือแค่ปื่นลั่นใส่จนทำให้มีผู้เสียชีวิต โดยนำตัว น.ส.ศศินา รักปาน ครูประจำวิชาคอมพิวเตอร์ ที่นักเรียนในชั้นเรียนทำปืนลั่นใส่เพื่อนขณะกำลังทำการเรียนการสอนวิชาคอมพิวเตอร์ โดย น.ส.ศศินา ได้บรรยายถึงเหตุการณ์ตอนเกิดเหตุว่าใครนั่งอยู่ตรงไหนอย่างไร

 

โดยเล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ด.ช. นพศิลป์หรือน้องโชค นั่งอยู่ตรงโต๊ะตัวที่2จากริมกำแพงด้านใน พอมีเสียงระเบิดดังขึ้น ก็มีนักเรียนคนนึงตะโกนบอกครูว่าคอมระเบิด ตนจึงรีบวิ่งไปดูเห็นน้องโชคนอนก้มหน้าเลือดท่วมอยู่ ตนจึงได้ประคองร่างน้องพลิกกลับขึ้นมาจังหวะนั้นเลือดก็กระฉูดออกมาจากด้านหน้าน้อง ตอนนั้นตนไม่ได้สนใจมองสิ่งรอบข้างเลยไม่ได้มองแม้กระทั่งเครื่องคอมพิวเตอร์ สนใจแต่จะช่วยเด็กนักเรียนอย่างเดียวเลย

ทางด้าน พ.ต.ท.พันธมิตร จ้างประเสริษฐ รอง ผกก.สอบสวนสภ.บางบัวทอง ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เด็กคนที่ก่อเหตุนำปืนมาเพื่อโชว์เพื่อนที่โรงเรียน โดยใส่ไว้ในกระเป๋าของเสื้อแจ็คเก็ตที่สวมอยู่ แต่ขณะที่จะถอดเสื้อออกปืนได้หล่นออกมาตกใส่แป้นคีย์บอร์ด ทำให้ปืนลั่นโดนเพื่อน โดยหลังจากนี้จะต้องรอผลจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เพราะจะต้องไปตรวจคราบเขม่าดินปืนจากมือผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียด และจะต้องตรวจดีเอ็นเอต่างๆ เพื่อนำมาเป็นข้อสรุปยืนยันว่าเป็นอุบัติเหตุหรือว่าเจตนายิง โดยในวันนี้พิสูจน์หลักฐานเข้ามาจำลองวิถีกระสุน ในเบื้องต้นจากการจำลองเหตุการณ์และตรวจวิถีกระสุนพบว่า จากวิถีกระสุนน่าจะเกิดจากการที่ปืนอยู่บริเวณท้องของผู้ต้องหาและยังอยู่ในเสื้อแจ็คเก็ต และกระสุนทะลุเสื้อออกไป และไปโดนบริเวณหางตาทางด้านซ้ายและไปทะลุออกด้านหลังของผู้ตาย

 

 

ส่วนหัวกระสุนได้กระเด็นไปโดนคีย์บอร์ดและไปกระแทกกับผนังอีกทีนึง จนทำให้หัวกระสุนมีลักษณะบี้และแบนวิถีกระสุนจึงน่าจะเป็นเช่นนั้นและมีเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น ซึ่งจากการสอบสวนน่าจะเป็นในเรื่องของการประมาทซะมากกว่า ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินคดีเกี่ยวกับในเรื่องของกระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ในส่วนของเรื่องจะเป็นการเจตนายิงหรือไม่นั้นแนวทางการสืบสวนสอบสวนยังไม่ไปไม่ถึงตรงนั้น ส่วนทางโรงเรียนหรือครูจะช่วยกันปกปิดหรือไม่นั้นจากการสอบสวนไม่คิดว่าจะเป็นอย่างนั้นเพราะตัวคุณครูน่าจะทราบเท่าที่เห็นเหตุการณ์ในขณะนั้นและสามารถให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เท่าที่เขาทราบ

 

“ตร.” ไขข้อข้องใจวิถีกระสุน ชี้ทะลุเสื้อแจ็กเก็ต ก่อนเจาะหัว "น้องโชค" ดับ

 

เบื้องต้นครูทราบว่าคีย์บอร์ดเสียหายหรือตัวเด็กอาจจะบอกให้ทราบเพียงแค่นั้น เพราะส่วนใหญ่ครูจะไปดูที่คนเจ็บมากกว่าไม่สนใจสิ่งรอบข้างในขณะนั้น หัวกระสุนก็กระเด็นไปทางหนึ่ง อาวุธปืนก็มีคนเก็บไปแล้วที่เรามาทราบเพราะจากการสืบสวนสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในภายหลัง ซึ่งตัวผู้ต้องหาเองมีปัญหากับกลุ่มเพื่อนอีกกลุ่มหนึ่งภายในโรงเรียนจึงต้องพกอาวุธปืนมาด้วยแต่ไม่ใช่น้องคนที่เสียชีวิตเพราะเขาเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันแถมยังสนิทกันมาก จากการสอบสวนตัวผู้ก่อเหตุบอกว่าเพิ่งจะพกมาวันนี้วันแรกและแค่จะเอามาขู่เพื่อนอีกกลุ่มนึงที่มีปัญหากันเท่านั้น ส่วนอาวุธปืนที่ใช่นั้น เพื่อนที่ถูกจับกุมด้วยกันสารภาพว่าเป็นเจ้าของปืนและจะแยกดำเนินคดีอีกส่วนนึง

 

คลิปเปิดใจผู้ก่อเหตุ

 

logoline