svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฟังจากปาก “ม.3” เล่านาทีปืนลั่น อ้าง .38 ตกพื้นโป้งเดียวเจาะหัวดับ (มีคลิป)

16 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นักเรียน ม.3" ทำปืนลั่น เปิดปากแล้ว อ้างลืมปืนไว้ในเสื้อคลุมกันหนาว ก่อนทำตกพื้นจนลั่นเจาะหัว "น้องโชค" ดับสยอง ย้ำเป็นเพื่อนรักกันไม่ตั้งใจ ขณะตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว

 จากกรณีเหตุนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดลาดปลาดุก ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ถูกอาวุธปืนของเพื่อนลั่น จนเสียชีวิต เหตุเกิดภายในห้องเรียนคอมพิวเตอร์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว) 

 

ฟังจากปาก “ม.3” เล่านาทีปืนลั่น อ้าง .38 ตกพื้นโป้งเดียวเจาะหัวดับ  (มีคลิป)

 

วันนี้ (16 ก.ย.65) เวลา 11.30 น. ที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี "น้องต้า" (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี นักเรียนชาย ที่พกอาวุธปืนไปโรงเรียน และอ้างว่า ทำอาวุธปืนตกพื้น จนทำให้ปืนลั่นถูกเพื่อนเสียชีวิต เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุ ตนลืมไปว่า ได้พกพาอาวุธปืนเอาไว้ในกระเป๋าเสื้อกันหนาว โดยขณะเกิดเหตุนั้น เพื่อนได้เรียกให้เข้าไปหา ตนก็เลยรีบวิ่งไป ซึ่งในตอนนั้นตนได้ถอดเสื้อกันหนาวเอาไว้ จึงพยายามจะนำเสื้อกลับมาใส่ ซึ่งเป็นจังหวะที่ปืนอยู่ในกระเป๋าเสื้อ ตกลงพื้น แล้วเกิดลั่นไปถูกเพื่อน ตนจึงรีบวิ่งเข้าไปช่วย แต่เพื่อนเลือดไหลออกมาก จนเสียชีวิต

 

จากนั้นตนจึงเก็บปืนที่หล่นอยู่กับพื้นไปซ่อน ก่อนจะส่งข้อความแชตและโทรศัพท์ไปตามกลุ่มเพื่อนนอกโรงเรียน ให้เดินทางมานำอาวุธปืน พร้อมเสื้อกันหนาวไปซ่อน ตนยืนยันว่า ตนกับผู้ตายเป็นเพื่อนรักกัน และไม่เคยมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันมาก่อน

 

คลิปเปิดใจนาทีปืนลั่น

พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี บอกภายหลังติดตามความคืบหน้าคดีน้องต้าวัย 15ปี โรงเรียนวัดลาดปลาดุก ทำปืนลั่นใส่เพื่อนเสียชีวิต ว่า จากการสอบปากคำพบว่า น้องต้าได้นำปืนเข้ามาภายในห้องที่เกิดเหตุ คือห้องคอมพิวเตอร์ และปืนถูกซุกซ่อนอยู่ในเสื้อกันหนาว ขณะที่กำลังเรียนคอมกัน น้องต้า ก็กำลังใส่เสื้อกันหนาว ทำให้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์เกิดลั่นใส่น้องโชค ทำให้น้องโชคล้มลง ซึ่งมีครูอยู่ในเกิดเหตุ ส่วนน้องต้าได้แจ้งให้เพื่อนมาเอาปืนขนาด .38 ที่โรงเรียนเพื่อนำไปทิ้งในคลอง

 

ฟังจากปาก “ม.3” เล่านาทีปืนลั่น อ้าง .38 ตกพื้นโป้งเดียวเจาะหัวดับ  (มีคลิป)

 

ซึ่งลักษณะปืนลั่น ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี อธิบายว่า ตอนปืนลั่น น้องต้า ยืนอยู่ และยังไม่ได้มีการหยิบมาโชว์ เพราะน้องต้า ซุกซ่อนปืนลักษณะห่อไว้ในเสื้อกันหนาว เพื่อปกปิดเอาไว้ไม่ให้อาจารย์รู้ และจังหวะที่ใส่เสื้อ ลักษณะสะบัดใส่จากที่ห่อไว้ ปืนก็เกิดลั่นขึ้นมา ซึ่งขณะนั้นน้องโชคนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์จึงถูกกระสุนปืนเบ้าตาซ้ายล้มลง โดยกระสุนฝังใน ไม่ได้ทะลุศรีษะ ซึ่งปืนอาจจะอยู่ในลักษณะขึ้นนกไว้แล้ว จึงเป็นเหตุทำให้ลั่นได้ง่าย และยืนยันได้ว่า เสื้อกันหนาว มีรูกระสุนชัดเจน ทั้งนี้จะต้องทำการตรวจพิสูจน์โดยละเอียดอีกครั้ง

 

 

 

 

ส่วนสาเหตุที่น้องต้าพกปืนมา จากการสอบปากคำ พบว่า น้องต้ามีปัญหากับเด็กที่โรงเรียนเดียวกันมาก่อนหน้านี้ จึงต้องการเอามาข่มขู่เพื่อให้อีกฝ่ายเกิดความกลัว แต่น้องต้าไม่เคยยิงปืนมาก่อน ซึ่งปืนเป็นของเพื่อนรุ่นพี่ ที่มีความรู้ทางช่างประดิษฐ์ขึ้นมา แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับน้องโชคที่เสียชีวิตเพราะเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันและรักกันดี

 

ทั้งนี้จากการสอบปากคำพยานและผู้ต้องหา ประกอบกับหลักฐานที่พบ มีความสอดคล้องกันและยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาฆ่ากันแน่นอน

 

ส่วนคีบอร์ดที่แตก คาดว่าน่าจะเกิดจากปลอกกระสุน แต่ปืนไม่ได้หล่นมากระแทกคีบอร์ด โดยต้องส่งทำการตรวจสอบอีกครั้ง  รวมถึงตรวจสอบคราบเขม่าดินปิน และวิถีกระสุน โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานด้วย คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ2สัปดาห์จึงจะทราบผล

 

สำหรับขณะเกิดเหตุ ผู้การจังหวัดนนทุบรี บอกด้วยว่า มีนักเรียนอยู่ในห้อง 4 คน และที่เดินมากับต้าอีก 2 คน และครูอีก 1คน ส่วนครูจะมีความผิดด้วยหรือไม่นั้นจำต้องมีการสอบสวนอีกครั้ง เพราะก่อนหน้านี้ที่ให้การว่าแป้มพิมพ์ระเบิด อาจจะเกิดการสับสน พร้อมยืนยันว่า ทุกอย่างเป็นเรื่องของพยานหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ และพยานบุคคล ไม่สามารถไปช่วยใครได้ และฝากเตือนด้วยว่า ปัญหาต่างๆอาจจะมาจากการที่ครอบครัวไม่มีเวลาดูแล อาจทำให้ลูกไปนิกลู่นอกทางได้ ส่วนทางโรงเรียนจากการสอบถามได้พยายามดูแลนักเรียนอย่างดีที่สุดแล้ว ทั้งนี้คงต้องข่วยเหลือกันทุกฝ่ายเพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้อีก

 

ฟังจากปาก “ม.3” เล่านาทีปืนลั่น อ้าง .38 ตกพื้นโป้งเดียวเจาะหัวดับ  (มีคลิป)

 

โดยขณะนี้พนักงานสอบสวนสอบปากคำครบทั้งหมดแล้ว มีผู้ถูกดำเนินคดีทั้งหมด 6 คน แบ่งเป็น

 

น้องต้าวัย 15 ปี ทำปืนลั่น โดน 3ข้อหา

-กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

-มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง

-พกพาอาวุธปืนฯ

 

 

เจ้าของปืน เยาวชน โดน 2ข้อหา

-มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง

- ร่วมกันช่วยเหลือซ่อนเร้น ทำลายหลักฐาน

 

 

คนนำปืนไปทิ้งอายุ 18ปี คือ โดน3ข้อหา

-มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง

-พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะฯ

-ร่วมกันช่วยเหลือซ่อนเร้น ทำลายหลักฐาน

 

 

 ส่วนเพื่อนเยาวชนอีก3คน โดน1ข้อหา

- ร่วมกันช่วยเหลือซ่อนเร้น ทำลายหลักฐาน

 

โดยหลังจากนี้ จะนำตัวกลุ่มเยาวขนอาบุไม่เกิน18ปีทั้งหมด 5คนไปส่งศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี เพื่อตรวจสอบการจับกุม ก่อนจะส่งตัวไปสถานพินิจ ส่วนคนที่นำปืนไปทิ้งอายุ 18ปี จะส่งตัวไปที่ศาลจังหวัดนนทบุรี

 

logoline