svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คนละหมัด! รองโฆษกสอท.ท้า"วัชระ"ดีเบตแก้ปัญหาเศรษฐกิจภูเก็ต

16 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พงศ์พรหม"โต้"วัชระ เพชรทอง"ท้าดีเบตแลกเปลี่ยนแนวทางการทำเศรษฐกิจภาคใต้ให้ดีขึ้น ถามเป็นนักการเมือง 30 ปี เสียเวลาทำอะไรกัน

16 กันยายน 2565 "นายพงศ์พรหม ยามะรัต" รองโฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเผยว่า การที่ "นายวัชระ เพชรทอง" อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ พาดพิงถึง "ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์" ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย จากการปราศรัยที่จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา ในงานสัมมนา "อันดามันรอด ประเทศไทยรุ่ง" นั้น ส่วนตัวเห็นข่าวนักการเมืองโบราณ ออกมาพูดแบบนี้ จึงอยากเชิญนายวัชระ มาแลกเปลี่ยนแนวทางการทำเศรษฐกิจภาคใต้ให้ดีขึ้นกับตน ที่เป็นแค่หางอึ่ง ดร.สมคิด โดยไม่ต้องกลัวแพ้

ทั้งนี้ เพราะชื่อชั้นตนนั้นยังด้อยมาก แต่อย่างน้อย คนรุ่นตนมีแนวทางเศรษฐกิจที่ดีกว่าปัจจุบันแน่ๆ อย่างการปั้นภาคใต้ เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจฮาลาล ทำไมไม่ทำให้เป็นชิ้นเป็นอัน เป็น ส.ส.กันมา 30-40 ปี แล้ว ทำไมไม่ปั้น จ.ภูเก็ต ให้เป็น wellness city ปั้นให้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ เอา cyber security tech มาลง แล้วให้คนภูเก็ตเลือกตั้งผู้ว่าฯ เอง
 

"มาลองดีเบตกับผม ผมแค่อยากถามว่านักการเมืองรุ่นลุง เสียเวลาทำอะไรกันมา 30 ปี ผมมองว่า ดร.สมคิด เจตนาดี อาจารย์ก็แค่พูดตรงๆ เปรียบเทียบว่าภาคใต้มี "พรรคการเมืองหนึ่ง" ยึดหัวหาดมาได้ตลอด ก็แค่ติงไปว่า แต่ทำไมเศรษฐกิจ ปากท้อง คนภาคใต้ถึงด้อยกว่าภาคอื่นๆ ทั้งที่คนภาคใต้มีความขยัน ก็เดาว่ามันมีปัญหาเชิงโครงสร้างเศรษฐกิจอยู่ ฝากลุงวัชระด้วย ผมอยากแลกเปลี่ยนด้วย ในฐานะคนรุ่นกึ่งใหม่ กึ่งเก่า" นายพงศ์พรหม กล่าว

 

logoline