svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยูเครนพบหลุมศพหมู่กว่า 440 ศพ "เซเลนสกี" ชี้รัสเซียต้องรับผิดชอบ

16 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยูเครนพบหลุมศพหมู่กว่า 440 ศพในเมืองอิซูมที่เพิ่งยึดคืนมาได้ คาดเสียชีวิตจากการโจมตีของรัสเซีย ปธน.เซเลนสกี ชี้รัสเซียต้องรับผิดชอบกับการทำให้มีผู้เสียชีวิตมากมายในทุกพื้นที่ที่ยึดครอง

สำนักข่าว สกาย นิวส์ ของอังกฤษ รายงานโดยอ้างอิงบทสัมภาษณ์นายเซอร์ฮีย์ โบลวินอฟ หัวหน้าตำรวจสืบสวนของแคว้นคาร์คีฟในยูเครน ที่เปิดเผยว่ามีการพบหลุมศพหมู่ที่ฝังร่างผู้เสียชีวิตกว่า 440 ศพในเมืองอิซูม ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ หลังจากกองทัพยูเครนเพิ่งยึดคืนมาจากรัสเซียเมื่อไม่กี่วันก่อน


จนท.ของยูเครนยังระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิตของร่างในหลุมฝังศพเหล่านี้ คาดว่าน่าจะเกิดจากถูกกระสุนปืนใหญ่โจมตี รวมถึงการถูกโจมตีทางอากาศ 


ด้านประธานาธิบดี โวโลดีมีร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน ซึ่งเพิ่งลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเมืองอิซูมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (14 ก.ย.) กล่าวว่า รัสเซียต้องได้รับโทษจากการทำให้มีประชาชนเสียชีวิตมากมายในทุกพื้นที่ที่ยึดครอง 

ยูเครนพบหลุมศพหมู่กว่า 440 ศพ "เซเลนสกี" ชี้รัสเซียต้องรับผิดชอบ ยูเครนพบหลุมศพหมู่กว่า 440 ศพ "เซเลนสกี" ชี้รัสเซียต้องรับผิดชอบ ยูเครนพบหลุมศพหมู่กว่า 440 ศพ "เซเลนสกี" ชี้รัสเซียต้องรับผิดชอบ

logoline