svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจอแล้ว "น้องบิ๊ก" หลังค้นหากว่า 30 ชม. ร่างลอยตามกระแสน้ำไกลกว่า 20 กม.

16 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ่างทอง - พบแล้ว "น้องบิ๊ก" หลังระดมทีมเรือกู้ภัยทั้งจังหวัดค้นหากว่า 30 ชั่วโมง สุดท้ายเจอร่างลอยตามกระแสน้ำไกลกว่า 20 กม.

อ่างทอง – 16 กันยายน 2565 หลังเกิดเหตุเด็กนักเรียนจมน้ำสูญหายบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยาหน้าวัดไชโยวรวิหาร ต.ไชโย อ.ไชโย จ.อ่างทอง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา (อ่านรายละเอียดที่นี่)ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยทางน้ำสมาคมกู้ภัยอ่างทอง ลงดำน้ำค้นหาร่างด.ช.ชัยวัฒน์ เขียวสีงาม หรือน้องบิ๊กอายุ 13 ปีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนใกล้ที่เกิดเหตุซึ่งจมน้ำหายไปขณะลงเล่นน้ำกับเพื่อน โดยการค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากน้ำไหลเชี่ยวประกอบกับเป็นช่วงกลางคืนทำให้ต้องยุติการค้นหาไปเมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมา

 

แม่ "น้องบิ๊ก" ยืนร้องไห้มองลูกด้วยความเสียใจ

ตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ (15 ก.ย.) การค้นหาเริ่มขึ้นอีกครั้งโดยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอ่างทอง นำเรือท้องแบน เรือเร็วและเจ็ตสกีเข้าทำการค้นหาอีกรอบหนึ่งซึ่งครั้งนี้เป็นการค้นหาผิวน้ำตั้งแต่จุดที่น้องบิ๊กสูญหายที่ท่าน้ำวัดไชโยวรวิหาร ในพื้นที่ อ.ไชโย ผ่านอำเภอเมืองอ่างทอง และไปสิ้นสุดที่ อ.ป่าโมก ระยะทางกว่า 20 กม.ซึ่งเบื้องต้นยังไม่พบร่างของน้องบิ๊กแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงวางแผนการค้นหาใหม่ด้วยการแบ่งชุดกันค้นหาตามคุ้งน้ำและจุดที่สูญหายที่คาดว่าร่างของน้องบิ๊กจะไปติดอยู่

 

พบแล้วร่าง "น้องบิ๊ก" หลังระดมกู้ภัยทั้งจังหวัดค้นหากว่า 30 ชม.

จนกระทั่งความพยามยามกว่า 30 ชั่วโมงของเจ้าหน้าที่อาสาสมาคมกู้ภัยอ่างทอง ก็เป็นผลสำเร็จเมื่อช่วง 03.30 น.ของวันนี้(16 ก.ย.) พบร่างของน้องบิ๊กลอยตามกระแสน้ำเจ้าพระยาที่ไหลแรงอยู่ที่บริเวณใกล้ท่าน้ำวัดสนามชัย อ.เมือง จ.อ่างทอง ซึ่งห่างจากจุดที่น้องบิ๊กสูญหายกว่า 20 กม. ก่อนที่จะนำร่างน้องบิ๊กเข้าฝั่งที่ด้านหน้าสะพานเลี่ยงเมืองและประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง แพทย์จากโรงพยาบาลอ่างทอง ร่วมชันสูตรศพ

 

ขณะที่ทางญาติของน้องบิ๊กซึ่งทราบข่าวต่างรีบเดินทางมาดูและยืนยันว่าเป็นน้องบิ๊ก ต่างร้องไห้ด้วยความเสียใจโดยเฉพาะนางนิศาชล จันทร์นิล อายุ 28 ปีมารดาของน้องบิ๊กที่ร้องไห้ร้องเรียกลูกอยู่ตลอดเวลา ก่อนที่ทางญาติจะประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 

จีระนันท์ กลิ่นสุคนธ์ รายงานจาก จ.อ่างทอง

 

แม่ "น้องบิ๊ก" ร้องไห้ตลอดเวลาหลัง พบแล้วร่าง

 

ทีมกู้ภัยที่ทำงานกันร่วม 30 ชม.จนพบ "น้องบิ๊ก"

 

 

 

logoline