svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อังกฤษเผยควีนเอลิซาเบธที่ 2 เสนอแนะพิธีพระบรมศพ

15 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อังกฤษเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนการจัดพระราชพิธีพระบรมศพ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่จะจัดขึ้นในวันจันทร์หน้า ระบุพระองค์เพิ่มพระราชประสงค์ในรายละเอียดพิธีการด้วย

บีบีซี รายงานว่า พระราชพิธีพระบรมศพแบบรัฐพิธีจะจัดขึ้นที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ในวันที่ 19 ก.ย. จะเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในอังกฤษนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง

   

สำนักพระราชวังบักกิงแฮม เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับพระราชพิธีว่า ประตูมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์จะเริ่มเปิดในเวลา 8.00 น. ตามเวลาอังกฤษหรือ 14.00 น. ตามเวลาไทย และราชรถปืนใหญที่ใช้เคลื่อนหีบพระบรมศพออกจากเวสต์มินสเตอร์ ฮอลล์ไปยังมหาวิหารมินสเตอร์จะเริ่มเคลื่อนขบวนในเวลา 11.00  น. ตามเวลาอังกฤษหรือ 17.00 น. ตามเวลาไทย โดยคาดว่าจะมีแขกมากกว่า 2,000 คนเข้าร่วมพิธีที่นี่ และจะมีการสงบนิ่งไว้อาลัยทั่วประเทศนาน 2 นาทีในช่วงที่พระราชพิธีใกล้สิ้นสุดช่วงก่อนเที่ยงวันตามเวลาท้องถิ่น  

ราชรถปืนใหญ่เคลื่อนหีบพระบรมศพออกจากพระราชวังบักกิงแฮมไปยังเวสต์มินสเตอร์ ฮอลล์เมื่อวันที่ 14 ก.ย.

 

นอกจากนี้รายละเอียดพิธีการจะสะท้อนถึงพระราชประสงค์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เกี่ยวกับพระราชพิธีพระบรมศพ  ซึ่งหนึ่งในพระราชประสงค์ คือ การแสดงของนักเป่าปี่ประจำองค์พระประมุขในพิธีทางศาสนาที่จะจัดในพระราชวังวินด์เซอร์ด้วย นอกจากนี้เพลง และคำสอนในไบเบิลหรือบทกวีที่อ่านในพระราชพิธีก็ได้รับการคัดสรรด้วยพระองค์เอง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง เปิดเผยว่า สมเด็จพระราชินีนาถพระราชทานคำปรึกษาเกี่ยวกับการจัดงานทั้งหมด

 

การซักซ้อมขบวนเคลื่อนหีบพระบรมศพสำหรับพระราชพิธีพระบรมศพที่ะจัดในวันที่ 19 ก.ย.

   

ดยุคแห่งนอร์ฟอล์ก เปิดเผยว่า การจัดพระราชพิธีพระบรมศพจะมีลักษณะของความนอบน้อมและความน่าเกรงขาม และมีจุดประสงค์เพื่อหลอมรวมจิตใจของประชาชนทั่วโลกเป็นหนึ่งเดียว และสะท้อนทุกความศรัทธาของประชาชน

 

อังกฤษเผยควีนเอลิซาเบธที่ 2 เสนอแนะพิธีพระบรมศพ

 

อังกฤษเผยควีนเอลิซาเบธที่ 2 เสนอแนะพิธีพระบรมศพ

 

 

อังกฤษเผยควีนเอลิซาเบธที่ 2 เสนอแนะพิธีพระบรมศพ

พระราชพิธีจะเริ่มต้นด้วยขบวนเคลื่อนหีบพระบรมศพออกจากเวสต์มินสเตอร์ ฮอลล์ ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานพระบรมศพให้ประชาชนถวายความอาลัยตลอด 4 วันไปยังมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ที่อยู่ใกล้กัน

   

หลังจากการประกอบพิธีทางศาสนาในมหาวิหารเสร็จสิ้น หีบพระบรมศพจะได้รับการเคลื่อนขบวนไปยังเวลลิงตัน อาร์ค และพระราชวังวินด์เซอร์ ก่อนประดิษฐานที่โบสถ์เซนต์จอร์จ

   

ส่วนพระราชพิธีที่จะจัดขึ้นส่วนพระองค์ภายในพระบรมวงศานุวงศ์ใกล้ชิดในช่วงเย็น และหีบพระบรมศพจะได้รับการประดิษฐานที่โบสถ์พระราชานุสาวรีย์พระเจ้าจอร์จที่ 6 หลังจากนั้นพระบรมศพจะได้รับการประดิษฐานที่สุสานหลวงเคียงข้างกับพระศพเจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ พระสวามี

 

อังกฤษเผยควีนเอลิซาเบธที่ 2 เสนอแนะพิธีพระบรมศพ

 

 

logoline