svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ม็อบสหกรณ์ครูบุกสภา จี้ขับ "เอกราช ช่างเหลา" ปมยักยอกเงินสหกรณ์ครูขอนแก่น

15 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสรีพิศุทธ์ " รับหนังสือขอบคุณจากสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น พร้อมเรียกร้องภูมิใจไทยขับ "เอกราช ช่างเหลา" ปมทุจริตเงินของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่นจำกัด

 

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 65  "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส" ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษก กมธ. รับหนังสือขอบคุณจากสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น ที่ถูกนายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ทุจริตเงินของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่นจำกัด กว่า 431 ล้านบาท หลังกรรมาธิการฯ ช่วยคลี่คลายคดีและนำไปสู่การเตรียมฟ้องร้องจริยธรรมกับนายเอกราช ต่อ ป.ป.ช.

ม็อบสหกรณ์ครูบุกสภา จี้ขับ "เอกราช ช่างเหลา" ปมยักยอกเงินสหกรณ์ครูขอนแก่น

"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" กล่าวว่า ตอนนั้นคุณเอกราชยักยอกเงินมา 400 กว่าล้าน เพื่อมาทุ่มกับพรรคพลังประชารัฐ จนได้เป็น ส.ส. เพราะได้เป็นอยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับต้นๆ เพื่อต้องการให้พรรคการเมืองและสภาคุ้มครองตนเอง และพรรคพลังประชารัฐก็ไม่สนอะไรทั้งนั้น ขอให้ได้เงินเยอะๆ มีส.ส. เยอะๆ สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีให้ได้ ส่วนบ้านเมืองจะเสียหาย พี่น้องประชาชนจะเสียหายเขาไม่สนใจ ตอนนี้เขาย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทยแล้ว ส่วนตัวไม่ทราบว่าเสียเงินให้พรรคเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นพรรคของตนเป็นแบบนี้ ก็ไม่รับเข้าพรรค

ม็อบสหกรณ์ครูบุกสภา จี้ขับ "เอกราช ช่างเหลา" ปมยักยอกเงินสหกรณ์ครูขอนแก่น

"ขอฝากถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ต้องขับไล่นายเอกราชออกจากพรรค เพื่อไม่ให้มีที่ยืนในสภาต่อไป อย่าไปรับคนแบบนี้ มาเป็น ส.ส. เพราะคนแบบนี้อาจจะใช้อิทธิพลในวันข้างหน้ารังแกพี่น้องประชาชน" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

logoline