svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กองทัพบก สั่งต้นสังกัดสอบปม สิบเอกพยายามข่มขืนสาว พนง. ในหน่วย

14 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพบก สั่งต้นสังกัด สอบสวนเหตุ สิบเอกพยายามล่วงละเมิดลูกจ้างหญิงในค่ายทหาร ยืนยันให้ความเป็นธรรมตามข้อเท็จจริง

ความคืบหน้ากรณีที่วันนี้ (14 ก.ย.) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ได้พาตัว น.ส.หมวย (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี พนักงานหน่วยงานทหารในจังหวัดกาญจนบุรี เข้าติดตามความคืบหน้าในคดีที่ น.ส.หมวย แจ้งความเอาผิดกับ สิบเอก รายหนึ่ง อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นทหารสังกัดหน่วยงานทหารใน จ.กาญจนบุรี บุกเข้าไปในบ้านของ น.ส.หมวย ซึ่งอยู่ในหน่วยทหารแห่งนั้น และใช้กำลังปลุกปล้ำพยายามข่มขืนกระทำชำเรา เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่หลังเกิดเหตุ น.ส.หมวย เข้าร้องเรียนผู้บังคับบัญชาแล้วไม่คืบ (อ่านข่าว) 

 

 

กองทัพบก สั่งต้นสังกัดสอบปม สิบเอกพยายามข่มขืนสาว พนง. ในหน่วย

ล่าสุด พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ชี้แจงกรณีพนักงานราชการหญิง อ้างถูกทหารชายล่วงละเมิดทางเพศที่บ้านพัก โดยแจ้งความแต่ไม่คืบหน้าจึงขอความช่วยเหลือกับสื่อ ว่า กองทัพบกได้ให้หน่วยต้นสังกัด คือ มณฑลทหารบกที่ 17 (มทบ.17) จ.กาญจนบุรี รายงานข้อเท็จจริง และคลี่คลายปัญหาที่เกิดขึ้นภายในหน่วยอย่างเร่งด่วน โดยกองทัพบกมีนโยบายให้ความเป็นธรรม ในการดำเนินการตามข้อเท็จจริง หากกำลังพลกระทำผิดจะต้องได้รับโทษทั้งทางกฎหมาย และวินัยทหาร 

 

ทั้งนี้ กองทัพบกไม่สบายใจที่เกิดการร้องเรียนเกี่ยวกับเหตุกคุกคามทางเพศในหน่วยทหาร แม้ยังไม่ได้ข้อสรุปแต่ถือว่า เป็นสิ่งที่ไม่สมควรเกิดขึ้นอย่างยิ่ง  เพราะกำลังพลทุกคนมีสิทธิ และศักดิ์ศรีเท่าเทียมกัน ที่ต้องดำรงตนอยู่ในศีลธรรมอันดี ปฏิบัติตนตามวินัยทหารและการเป็นข้าราชการที่ดี  

 

 

พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก
 

เบื้องต้นทราบว่า การที่ผู้เสียหายเข้าร้องเรียนต่อผู้บังคับบัญชานั้น หน่วยต้นสังกัดได้รับเรื่องร้องเรียน และดำเนินการสอบสวน ขณะนี้การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ แต่ทางผู้เสียหายกังวลใจ จึงได้นำเรื่องไปหารือกับบุคลภายนอกจนปรากฏเป็นข่าว
 

 

ภาพสิบเอกที่ก่อเหตุซึ่งผู้เสียหายถ่ายไว้

logoline