svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เว็บติดตามเที่ยวบินล่มเพราะเครื่องบินควีน

14 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เว็บไซต์ติดตามเที่ยวบินแบบเรียลไทม์ "FlightRadar24" ถึงกับล่ม เพราะคน 6 ล้านคน แห่เข้าไปติดตามเที่ยวบินสุดท้าย ที่นำพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธ ที่ 2 จากสกอตแลนด์สู่ลอนดอน

พระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ถูกอัญเชิญกลับกรุงลอนดอนโดยเครื่องบิน C-17A Globemaster III ของกองทัพอากาศ ซึ่งปรากฎว่าในขณะที่เครื่องบินกำลังเตรียมแท็กซี่เข้าสู่รันเวย์สนามบินเอดินบะระ ของสกอตแลนด์ ก็มีคนเกือบ 6 ล้าน เข้าไปในเว็บไซต์ติดตามเที่ยวบินแบบเรียลไทม์  FlightRadar24 จนเว็บล่มในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งปรากฎเป็น "หน้าจอค้าง" ทั้งที่ปกติเว็บไซต์นี้จะอัปเดตข้อมูลตำแหน่งเครื่องบินได้หลายจุดใน 1 วินาที และติดตามเที่ยววันละหลายหมื่นเที่ยว ซึ่งเมื่อกู้กลับคืนมาได้ก็ยังเหลือคนที่ยังติดตามราว 350,000 คน

 

เว็บติดตามเที่ยวบินล่มเพราะเครื่องบินควีน

FlightRadar24 ยืนยันว่าในช่วงก่อนที่เที่ยวบิน KRF01R จะทะยานขึ้น มีคนเกือบ 6 ล้าน เข้าไปติดตามเที่ยวบินนี้ ทำให้แพลตฟอร์มถูกรบกวน 

 

เที่ยวบิน KRF01R สร้างสถิติเที่ยวบินที่มีคนติดตามมากที่สุดในโลก และตลอดเวลาใน Flightradar24 โดยมีผู้ติดตาม 5 ล้าน ที่ดูผ่านเว็บไซต์และแอปมือถือ 4.79 ล้าน ส่วนอีก 296,000 คน ติดตามผ่านสตรีมสดของ YouTube ก่อนที่เครื่องบินจะไปลงจอดที่ Northolt ของกองทัพอากาศ ก่อนที่ขบวนรถบรรทุกพระบรมศพ จะเคลื่อนสู่พระราชวังบักกิงแฮม (Buckingham Palace)

 

เว็บติดตามเที่ยวบินล่มเพราะเครื่องบินควีน

ถ้าเที่ยวกับเที่ยวบินของแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ไปเยือนเกาะไต้หวัน จะเห็นว่าทิ้งกันไม่เห็นฝุ่น เพราะเที่ยวบินของเพโลซีมีผู้ติดตามราว 2.2 ล้านคน

 

เว็บติดตามเที่ยวบินล่มเพราะเครื่องบินควีน

logoline