svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พี่สาวเหยื่อ "จ่าคลั่ง" ร่ำไห้ ขณะกองทัพบกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

14 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พี่สาวเหยื่อ "จ่าคลั่ง" ร่ำไห้ ยันน้องชายไม่เคยมีปัญหากับใคร เหลืออายุราชการเพียง 2 ปีเท่านั้น โอดทำไมทำคนที่ไม่รู้จักกันมาก่อนแบบนี้ ขณะกองทัพบกออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

14 กันยายน 2565 ความคืบหน้ากรณี "จ่าคลั่ง" ก่อเหตุกราดยิงในวิทยาลัยกองทัพบก โดยผู้ก่อเหตุ จ.ส.อ.ยงยุทธ  มังกรกิม เสมียน วทบ. อายุ 58 ปี ก่อเหตุกราดยิงส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อว่า จ.ส.อ.นพรัตน์ อินทสุนทร เสมียน วทบ. (เสียชีวิต) จ.ส.อ.ประการ   สินส่ง  เสมียน วทบ. (เสียชีวิต) และ จ.ส.อ ยงยุทธ์  ปัญญานุวัฒน์ เสมียน วทบ. (บาดเจ็บ) 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : 

จ่าคลั่ง ก่อเหตุกราดยิงใน วิทยาลัยกองทัพบก

หลังเกิดเหตุ พี่สาวของ จ.ส.อ.นพรัตน์ อินทสุนทร ที่ถูกยิงเสียชีวิต ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมกับร่ำไห้ว่า น้องชายตัวเองไม่เคยมีปัญหากับใคร ทำงานดีมาตลอด เหลืออายุราชการอีก 2 ปีจะเกษียณแล้ว

 

"เมื่อคืนน้องชายเพิ่งโทรศัพท์พูดคุยกันอยู่เลย ตอนนี้ยังไม่รู้สาเหตุ ทำไมน้องชายต้องถูกยิง ทำไมผู้ก่อเหตุพกปืนเข้าไปได้ สำหรับผู้ก่อเหตุไม่เคยรู้จักมาก่อน ไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน"

พี่สาว จ.ส.อ.นพรัตน์ อินทสุนทร เหยื่อ จ่าคลั่ง

ขณะที่ พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ชี้แจงเหตุการณ์ภายในวิทยาลัยการทัพบก เขตดุสิต ว่า เวลาประมาณ 08.45 น. เกิดเหตุนายทหารชั้นประทวน จ่าสิบเอก ยงยุทธ มังกรกิม ตำแหน่งเสมียน วิทยาลัยการทัพบก อายุ 59 ปี ได้พกอาวุธปืนไม่ทราบชนิด เข้ามาในหน่วยงาน และยิงเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งกำลังปฏิบัติงานอยู่ในสำนักงาน เป็นเหตุให้นายทหารชั้นประทวนได้เสียชีวิต 2 นาย ได้แก่ จ่าสิบเอก นพรัตน์ อินทรสุนทร ตำแหน่งเสมียน วิทยาลัยการทัพบก และจ่าสิบเอก ประการ สินส่ง ตำแหน่งเสมียน วิทยาลัยการทัพบก และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ได้แก่ จ่าสิบเอก ยงยุทธ ปัญญานุวัฒน์ โดยผู้บาดเจ็บได้ถูกนำส่งเข้ารับการรักษาพยาบาลทันที ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

 

หลังก่อเหตุ จ่าสิบเอก ยงยุทธ ได้หลบหนีออกไปจากหน่วยทหาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและสารวัตรทหารได้ร่วมกันติดตามและสามารถจับกุมตัวได้ด้านหน้าหน่วย ขณะนี้ส่งตัวเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายแล้ว 

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.35 น. จ.ส.อ.ยงยุทธ มังกรกิม อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายในกรมยุทธศึกษาทหารบก

สอบเครียดจ่าคลั่ง

 

สำหรับสาเหตุและแรงจูงใจในการก่อเหตุอยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นหน่วยต้นสังกัดให้ข้อมูลว่า อาจจะเกิดจากความเครียดและปัญหาทางสุขภาพ

 

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวหน่วยต้นสังกัดได้รายงานให้กองทัพบกรับทราบแล้ว ซึ่งจะได้ดูแลรักษาผู้บาดเจ็บให้อย่างดีที่สุด และดำเนินการเกี่ยวกับการจัดการศพของผู้เสียชีวิตอย่างเหมาะสม รวมทั้งการประสานอำนวยความสะดวกในการสืบสวนสอบสวนทางคดี ให้เป็นไปตามข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมกับผู้สูญเสีย ซึ่งการดำเนินคดีอาญา กองทัพบกจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ ส่วนในเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยของหน่วย ให้ดำเนินการสอบสวนเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ 

 

กองทัพบก ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของกำลังพลที่เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เหตุการณ์นี้เป็นความสูญเสียทั้งของครอบครัวและหน่วยงาน เป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ซึ่งกองทัพบกได้กำชับให้หน่วยต้นสังกัดได้บริหารจัดการในเรื่องดังกล่าวอย่างดีที่สุดในทุกด้าน

พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก

 

ชมคลิป วินาทีรวบจ่าคลั่ง >>


รวบทันควัน จ่าคลั่ง ก่อเหตุกราดยิง

logoline