svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ด่วน! จ่าคลั่ง กราดยิงในวิทยาลัยการทัพบก เจ็บ 2 ดับ 1

14 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน! จ่าคลั่ง กราดยิงในวิทยาลัยการทัพบก เจ็บ 2 ตาย 1 จนท. ปิดตึกเพื่อไม่ให้ออกมา ขณะตำรวจเร่งควบคุมสถานการณ์

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 ก.ย.เกิดเหตุ "จ่าคลั่ง" ทหารใช้อาวุธปืนยิงกันภายในวิทยาลัยการทัพบก กรมยุทธศึกษาทหารบก ถนนเทอดดำริ แขวงถนนนครชัยศรี เขตดุสิต กทม.

ด่วน! จ่าคลั่ง กราดยิงในวิทยาลัยการทัพบก เจ็บ 2 ดับ 1

เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เสียชีวิต 1 สาหัส นำส่งโรงพยาบาลแล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุคือ จ.ส.อ.ยงยุทธ มังกรกิม  เคยประสบอุบัติเหตุมาก่อน และรักษาตัวแล้ว แต่ยังมีอาการอยู่ คาดมีความเครียดจึงกราดยิง ล่าสุดยังถืออาวุธปืนอยู่ในที่เกิดเหตุ ประกาศจะยิงให้ครบ 10 คน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดเจ้าหน้าที่จากหน่วยปฏิบัติการพิเศษเข้าไปควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่วิทยาลัยการทัพบกได้ทำการปิดอาคาร เพื่อสกัดให้คนร้ายอยู่ภายในอาคาร ส่วนผู้ที่ติดอยู่ภายในอาคารให้หลบซ่อนตัว และโชคดีที่วันนี้มีเจ้าหน้าที่อยู่ไม่มาก เพราะผู้บังคับบัญชา อาจารย์ประจำ รวมถึงเจ้าหน้าที่ ไปอบรมสัมมนาที่ จ.เพชรบุรี เพื่อเตรียมแผนการศึกษาของนักเรียนวิทยาลัยการทัพบกในปีถัดไป ซึ่งจะเข้าเรียนในต้นเดือนตุลาคมนี้ ขณะที่ผู้บัญชาการวิทยาลัยการทัพบก ทราบเรื่องแล้ว อยู่ระหว่างเดินทางกลับมาที่เกิดเหตุ

ด่วน! จ่าคลั่ง กราดยิงในวิทยาลัยการทัพบก เจ็บ 2 ดับ 1

มีรายงานว่า จ.ส.อ.ยงยุทธ มีอาการทางจิตมานานแล้ว โดยวันที่ผู้บัญชาการทหารบก ไปทำพิธีปิดหลักสูตรที่วิทยาลัยการทัพบก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าตัวก็มีอาการ แต่ยังสามารถพูดคุยให้สงบสติอารมณ์ได้+

 

 จ.ส.อ.ยงยุทธ  มังกรกิม ผู้ก่อเหตุ

logoline