svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

3 ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ ตร.เรียกเงิน 1 หมื่นบาทแลกกับไม่จับคดีบุหรี่ไฟฟ้า

14 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - 3 ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ พร้อมชี้รูปบุคคลที่เรียกเงินจำนวน 1 หมื่นบาท เพื่อแลกกับการไม่จับกุมดำเนินคดีบุหรี่ไฟฟ้า ที่สภ.หาดใหญ่

14 กันยายน 2565 กรณีตำรวจหาดใหญ่ เรียกเงินจำนวน 1 หมื่นบาท เพื่อแลกกับการไม่จับกุมดำเนินคดี จากการตั้งด่านตรวจอยู่หน้า ปตท.คลองแห ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยผู้เสียหายพกพาบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 3 ตัว พร้อมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า 3 ขวด ขณะเดินทางจาก จ.พัทลุง มาเที่ยวที่ อ.หาดใหญ่ 

 

เรื่องนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ซึ่งเดินทางมาติดตามภารกิจที่ จ.พัทลุง กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า หลังได้รับรายงานได้สั่งการให้ ผกก.สภ.หาดใหญ่ ท้องที่เกิดเหตุ เร่งสอบสวนและรายงานเรื่องราวที่เกิดขึ้น หากพบมีการกระทำผิดจริงจะดำเนินการลงโทษทางวินัยและอาญา ทางผู้บังคับบัญชาจะเอาจริงกับเรื่องนี้ เพราะตำรวจนอกแถวมีเพียงไม่กี่นาย ทำให้องค์กรตำรวจเสียหาย นิ้วที่ร้ายก็จะตัดออกไป กฎหมายก็ต้องเป็นกฎหมาย ไม่ใช่ผู้ใช้กฎหมายกระทำผิดเสียเอง นอกจากนี้ยังได้ประสานไปยัง ผกก.สภ.หาดใหญ่ ดูแลผู้เสียหายด้วย เพราะทราบว่าเบื้องต้นไม่กล้าไปแจ้งความ เนื่องจากหวั่นจะไม่ปลอดภัย จึงได้สั่งกำชับผู้กำกับฯ แล้ว (อ่านรายละเอียดที่นี่)

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร "บิ๊กโจ๊ก" ติดตามเรื่องตร.เรียกรับเงินแทนการดำเนินคดี บุหรี่ไฟฟ้า

ล่าสุดคืนวานนี้ (13 ก.ย.) ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ และได้สอบปากคำผู้เสียหายทั้ง 3 คน กว่า 4 ชั่วโมง โดยทั้งหมดได้เล่าเหตุการณ์และยืนยันเหมือนกัน รวมทั้งมอบหลักฐานเป็นคลิปเสียงในวันเกิดเหตุให้แกพนักงานสอบสวน และชี้รูปยืนยันบุคคลที่เป็นคนเรียกรับเงินด้วย

 

ตำรวจเรียกรับเงินแรกกับไม่ดำเนินคดี บุหรี่ไฟฟ้า

 

ตำรวจเรียกรับเงินแทนการดำเนินคดี บุหรี่ไฟฟ้า

พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผู้กำกับการสภ.หาดใหญ่

 

ผู้เสียหายทั้ง 3 คน กล่าวว่า จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดกับตำรวจที่เรียกรับเงิน โดยจะไม่มีการยอมความใดๆ ทั้งสิ้นและยังบอกด้วยว่า ได้พบกับ พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผู้กำกับการสภ.หาดใหญ่ ก็มีความสบายใจขึ้น เชื่อมั่นว่า ผู้กำกับฯ จะให้ความเป็นธรรม และเอาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษได้

 

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยและให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในคืนนั้นหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที เพื่อความโปร่งใส และทราบแล้วว่า มีทั้งตำรวจและอาสาที่ร่วมกระทำความผิด (อ่านรายละเอียดที่นี่)

 

สันติภาพ รามสูต รายงานจากจ.สงขลา

 

แจ้งความตำรวจหาดใหญ่ รีดเงินแลกกับไม่ดำเนินคดี บุหรี่ไฟฟ้า

logoline