svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธรรมนัส" เคลื่อนไหวแล้ว หลังสะพัดหนักมากยกคณะเศรษฐกิจไทยซบพลังประชารัฐ

13 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธรรมนัส" หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ออกโรงเคลื่อนไหวแล้ว หลังสะพัดหนักมาก เตรียมยกคณะเศรษฐกิจไทยย้ายกลับพรรคพลังประชารัฐ

 

เมื่อวันที่ 13 ก.ย.65  ภายหลังแวดวงการเมือง ออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง กรณีข่าวสะพัด "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า"  หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจ อาจเตรียมกลับคืนรัง ยกคณะส.ส.กลับเข้ามาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ที่มี "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรค  

 

ล่าสุด  "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ ร.อ.ธรรมนัส  ถึงประเด็นดังกล่าว  

 

"ร.อ.ธรรมนัส" หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย โพสต์ข้อความไวดังนี้ 

 

อังคารนี้มีการประชุม ครม ตามปกติครับ แต่ที่ไม่ปกติคือมีเหล่าเสนาบดีหลายท่านต่างก็ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นทิศทางการเมืองของผม

 

ต้องกราบขอบคุณพี่น้องสื่อหลายๆสำนักที่มีความเป็นห่วงผมในประเด็นดังกล่าวครับ

 

ส่วนตัวผมแล้วในช่วงนี้เราไม่ควรให้ความสำคัญกับการย้ายสังกัดของนักการเมืองเพราะเวลานี้เป็นห้วงเวลาที่พี่น้องประชาชนกำลังหวาดผวากับอุทกภัยหรือน้ำท่วม ทั้งน้ำเหนือและน้ำจากฟ้ากำลังถล่มลงมาในหลายจังหวัดและพี่น้องประชาชนเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ผมว่าเราเอาเวลาไปคิดเรื่องการแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนดีกว่าไหมครับ

 

การเมืองต้องเอาประชาชนเป็นที่ตั้งครับ

 

ก่อนหน้านี้ "พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ตอบคำถามสื่อมวลชน ขณะลงพื้นที่ตรวจราชการที่จ.ตากเมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา   

 

โดยระบุว่า  "พื้นที่ไหนที่พรรคเศรษฐกิจไทยส่งเราก็ไม่ลง ไม่เป็นอะไร รวมถึงในพื้นที่ภาคเหนือด้วย"   

 

"หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ" ตอบคำถามสื่อ กรณี หากส.ส.พรรคพลังประชารัฐที่ย้ายไปอยู่พรรคเศรษฐกิจไทย จะลงสมัคร ส.ส.ตาก พรรคเตรียมความพร้อมวางตัวผู้สมัครอย่างไร   เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 65 

 

ครั้นถามว่า "พรรคเศรษฐกิจไทย" จะมีแนวโน้มกลับมารวมอยู่กับ พปชรเหมือนเดิมหรือไม่ "พล.อ.ประวิตร" กล่าวว่า "ก็แล้วแต่เขา"

 

เมื่อถามย้ำ ไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ หากจะขอย้ายกลับมาพรรค พปชร.เหมือนเดิม "พล.อ.ประวิตร"  กล่าวว่า "ก็แล้วแต่เขา ขอให้ถึงวันนั้นก่อน แล้วค่อยตอบสื่อ"

 

"ธรรมนัส" เคลื่อนไหวแล้ว หลังสะพัดหนักมากยกคณะเศรษฐกิจไทยซบพลังประชารัฐ

 

ตลอดทั้งวัน  บรรดารัฐมนตรีในสังกัด"พรรคพลังประชารัฐ" ได้ออกมาให้ความเห็นภายหลังการประชุมครม.ถึงกระแสข่าว "ร.อ.ธรรมนัส" เตรียมกลับเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐ 

 

โดย "นายสันติ พร้อมพัฒน์​"  รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการ​พรรค​พลังประชารัฐ​  เปิดเผยว่า การกลับเข้ามาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ  ยังมีเรื่องที่คณะกรรมการ​บริหาร​พรรค​ต้องพิจารณา  ซึ่งไม่ได้มีปัญหา​อะไร ส.ส.ของพรรคที่ออกไปตอนนั้น หากเห็นว่าพรรค​พลัง​ประชา​รัฐ เป็นพรรคที่ดี มีพลังในการช่วยเหลือประชาชน แล้วอยากจะกลับมา ก็คงไม่มีปัญหา​

 

"หาก ร.อ.ธรร​มนัส​ จะกลับมาด้วย คงอยู่​ที่กรรมการ​บริหารพรรค เพราะจริงๆ แล้วพรรคการเมืองไม่ควรรังเกียจ​ใคร อยู่ที่ผู้ใหญ่​และกรรมการ​บริหาร​พรรค​จะพิจารณา​อย่างรอบคอบพร้อมย้ำว่าอีกนาน"  เลขาธิการพรรคพปชร. กล่าว 

 

ขณะที่ "นายสมศักดิ์ เทพสุทิน"  รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ และแกนนำกลุ่ม 3 มิตร กล่าวยืนยันว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกัน จึงยังให้ความเห็นอะไรไม่ได้

 

เมื่อถามย้ำว่า ถ้า "ร.อ.ธรรมนัส" กลับพรรคฯจริงจะกระทบกับกลุ่มสามมิตรหรือไม่ "นายสมศักดิ์"  ระบุว่า  ไม่สามารถตอบแทนคนอื่นได้และเรายังไม่ได้คุยอะไรกัน ซึ่งเป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้

 

ขณะที่ "นาย​อนุชา​ นาคา​ศัย"​ รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะกรรมการ​บริหารพรรค บอกว่า  ขณะนี้ในพรรคยังไม่มีการคุยกันเรื่องที่ ร.อ.ธรรมนัส จะกลับมาสักนิดเดียว

logoline