svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“บิ๊กโจ๊ก” สั่งสอบตำรวจหาดใหญ่ จับบุหรี่ไฟฟ้าเรียกรับเงิน1 หมื่น

13 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งามหน้า "บิ๊กโจ๊ก” สั่งสอบตำรวจหาดใหญ่ จับบุหรี่ไฟฟ้าเรียกรับเงิน 1 หมื่นบาท ขณะที่เยาวชนที่ถูกจับอยู่ระหว่างเดินทางแจ้งความดำเนินคดีวันนี้

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจ นั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานภายในป้อมตำรวจ จุดตรวจสายตรวจ ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมของกลางบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 3 ตัว และน้ำยาบุหรีไฟฟ้า 3 ขวด ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดเอาไว้ พร้อมคลิปขณะเอาเงินสด 1 หมื่นบาท ใส่ตู้ฝากเงินของธนาคารออมสิน พร้อมระบุข้อความว่า ฝากเตือนเพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่ใช้รถใช้ถนน อย่าพกพาบุหรี่ไฟฟ้าหรือมีไว้ครอบครอง

 

ล่าสุดวันนี้ (13 ก.ย.) พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบตร. ที่เดินทางมาติดตามภารกิจที่ จ.พัทลุง กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เบื้องต้นหลังได้รับรายงาน ได้สั่งให้ ผกก.สภ.หาดใหญ่ ท้องที่เกิดเหตุ เร่งสอบสวน และให้รายงานเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันนี้ต่อตน หากพบมีการกระทำผิดจริงจะดำเนินการลงโทษทางวินัยและอาญา ทางผู้บังคับบัญชาจะเอาจริงกับเรื่องนี้ เพราะตำรวจนอกแถวมีเพียงไม่กี่นาย ทำให้องค์กรตำรวจเสียหาย นิ้วที่ร้ายก็จะตัดออกไป กฎหมายก็ต้องเป็นกฎหมาย ไม่ใช้ผู้ใช้กฎหมายกระทำผิดเสียเอง นอกจากนี้ยังได้ประสานไปยัง ผกก.สภ.หาดใหญ่ ดูแลผู้เสียหายด้วย เพราะทราบเบื้องต้นไม่กล้าไปแจ้งความ เนื่องจากหวั่นจะไม่ปลอดภัย ตนจึงได้สั่งกำชับผู้กำกับแล้ว

 

ขณะที่ผู้เสียหายที่เป็นเยาวชน 3 ราย กำลังเดินทางพร้อมผู้ปกครอง เพื่อที่จะไปแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เรียกรับเงินในคืนที่เกิดเหตุ แล้ว
 

 

พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบตร.

ทั้งนี้ สำหรับรายละเอียดที่มีผู้โพสต์ข้อความ ระบุว่า ผมเจอมากับตัวเอง ประมาณวันที่ 3 ก.ย. 65 ผมและเพื่อนได้เดินทางจาก จ.พัทลุง เพื่อที่จะไปเที่ยว จ.สงขลา ระหว่างทางเวลาประมาณ 22.40 น. ได้พบด่านตรวจ บริเวณหน้าปั๊ม ปตท. คลองแห ผมและเพื่อน ๆ ก็ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ค้นรถ เวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา พกพาบุหรี่ไฟฟ้า ผมและเพื่อน ๆ ก็ยินยอม รับทราบข้อกล่าวหา โดยเจ้าที่เจ้าหน้าที่ ได้พาพวกผมไปตรวจปัสสาวะ แต่ก็ไม่ได้พบสารเสพติดใด ๆ ทั้งสิ้น เวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ยึดบุหรี่ไฟฟ้าของผมและเพื่อน ๆ จำนวน 3 ตัว และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า 2ขวด แล้วก็ได้ยึดบัตรประจำตัวประชาชน ไป 2 ใบ 

 

แล้วเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งให้พวกผม ไปรอที่บริเวณ ภายในปั๊ม ที่หน้าตู้ ATM ถัดจาก ด่านตรวจไปประมาน 50 เมตร พวกผมก็ไปรออยู่ภายในปั๊ม หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ก็ได้เก็บด่านตรวจ แล้วก็หายไป โดยที่ใช่ให้พวกผมรออยู่ในปั๊ม ประมาณ 30 นาที หลังจากนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่ 1 คน ขี่ จยย. มาตามพวกผมที่ภายในปั๊ม ให้ไปที่ป้อมแห่งหนึ่ง ติดกับวัดคลองแห พอถึงก็ใช้ให้พวกผมไปจอดรถภายในวัดคลองแห และก็ให้พวกผม 3 คนเดินตามไปภายในป้อม โดยที่ให้คนที่เหลือรอภายในรถ แล้วก็พาพวกผมไปเคลียร์ภายในป้อม 
 

 

“บิ๊กโจ๊ก” สั่งสอบตำรวจหาดใหญ่ จับบุหรี่ไฟฟ้าเรียกรับเงิน1 หมื่น

“บิ๊กโจ๊ก” สั่งสอบตำรวจหาดใหญ่ จับบุหรี่ไฟฟ้าเรียกรับเงิน1 หมื่น

พอพวกผม เข้าไปในป้อม เจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งข้อหาให้พวกผมรับฟัง พวกผมก็ยอมรับข้อกล่าวหา ไม่ได้ขัดขืนอะไรใด ๆทั้งสิ้น โดยที่ให้พวกผม กรอกประวัติส่วนตัว ชื่อจริง-นามสกุล บ้านเลขที่และเลขบัตรประจำตัวประชาชน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้บอกพวกผมว่า พกพาบุหรี่ไฟฟ้ามีโทษปรับไม่เกิน 5 หมื่นบาท โดยที่เสนอจะช่วยพวกผม โดยตอนแรกเสนอให้พวกผมจ่ายเงินประมาณคนละ 1 หมื่นบาท 3 คน โดยที่ให้พวกผมโทรหาใครก็ได้ เพื่อจะให้ผู้อื่นโอนเงินมาให้ที่จะจ่ายเพื่อช่วยพวกผม โดยที่พวกผมไม่สามารถหาเงินมาจากไหนได้ตอนนั้น

 

หลังจากนั้นก็เสนอ ลดราคาให้พวกผมเหลือคนละ 5 พันบาท เป็นจำนวนเงิน 1 หมื่น 5 พันบาท โดยที่แจ้งให้ทราบว่า ถ้าไม่จ่ายเพื่อที่จะจบตรงนั้น จะส่งข้อมูลเพื่อที่จะขึ้นศาล ถ้าไม่จ่ายเงินให้จบตรงนั้น โดยที่บอกว่า จะช่วยพวกผมเท่าที่ช่วยได้ โดยให้จ่ายเงินให้จบตรงนั้น หลังจากนั้นที่พวกผมได้เข้าไปนั้งในป้อม ประมาณ 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ก็เสนอ ให้พวกผมจ่ายเงินเป็นจำนวนเงิน 1 หมื่นบาท โดยที่เรื่องจะจบตรงนั้น โดยที่ใช้ให้พวกผม ไปกดเงินที่ตู้ ATM ใกล้เคียง ที่ตู้ธนาคารออมสิน เจ้าหน้าที่ได้บอกว่า โอนไม่ได้ รับเฉพาะเงินสดเท่านั้น โดยที่บอกให้ทราบว่า ถ้ามีเงินอยู่ในมือแล้วจะเอายังไงค่อยเคลียร์กันอีกที เพื่อจะปล่อยตัวให้พวกผมกลับ โดยที่บอกว่า จะให้บุหรี่ไฟฟ้าคืนที่ยึดไปคืน พอผมให้เพื่อนอีกคนที่รออยู่ที่รถ ไปกดเงินมาให้ก็รับเงิน โดยที่พวกผมขอใบเสร็จการรับเงิน แล้วเจ้าหน้าที่ก็ได้บอกว่า ไม่มีใบเสร็จให้ จะเอาหรือไม่เอา ช่วยได้เท่านี้ ถ้าไม่เอาก็ต้องนอนคุกก่อน โดยที่พวกผมไม่สามารถทำไรได้เลย หลังจากได้เงินเจ้าหน้าที่ก็ได้ปล่อยพวกผมให้กลับบ้าน

 

ฝากเตือนเพื่อนๆพี่ทุกคนด้วยบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสิ่งผิดกฎหมายทางที่ดีไม่ควรพกพาหรือมีไว้ครอบครอง
 

 

“บิ๊กโจ๊ก” สั่งสอบตำรวจหาดใหญ่ จับบุหรี่ไฟฟ้าเรียกรับเงิน1 หมื่น

“บิ๊กโจ๊ก” สั่งสอบตำรวจหาดใหญ่ จับบุหรี่ไฟฟ้าเรียกรับเงิน1 หมื่น

“บิ๊กโจ๊ก” สั่งสอบตำรวจหาดใหญ่ จับบุหรี่ไฟฟ้าเรียกรับเงิน1 หมื่น

 

 

หลังมีการโพสต์เรื่องราวดังกล่าวออกไป มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพฤติกรรมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่มีการเรียกรับเงิน เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีเจ้าของบุหรีไฟฟ้า ก่อนจะมีการแชร์โพสต์ดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก

 

 

ตร.หาดใหญ่ ที่คาดว่าเป็นผู้ก่อเหตุรีดเงินวัยรุ่นพกบุหรี่ไฟฟ้า

logoline