svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.ยะลา เร่งแกะรอยคนร้ายใช้ M-16 ยิงผัวเมียเสียชีวิต พบเคยถูกลอบยิงมาแล้ว

13 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ยะลา เร่งแกะรอยคนร้ายใช้ M-16 ยิงสองผัวเมียดับ พบเบาะแสเพิ่ม ผู้ตายในอดีตเคยเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และถูกลอบยิงมาแล้วครั้งหนึ่ง

ความคืบหน้าคดี คนร้ายใช้อาวุธปืน M-16 รัวยิงสองสามีภรรยาที่กำลังขี่ จยย. ขณะกำลังเดินทางกลับจากงานพิธีเข้าสุนัตภายในหมู่บ้าน บนถนนบ้านสาคอ หน้าบ้านเลขที่ 57/1 หมู่ที่ 4 บ้านสาคอ ต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จนเสียชีวิต ก่อนก่อนนำอาวุธปืนพกสั้นของผู้ตายหลบหนี เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา (อ่านข่าว)

 

ล่าสุดวันนี้ (13 ก.ย.) บรรยากาศในที่เกิดเหตุ ญาติผู้เสียชีวิตและชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ได้นำดินทรายมาถมร่องรอยคราบเลือด พร้อมทั้งทำความสะอาด พื้นที่โดยรอบ ซึ่งในที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ได้ทำการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุไว้หมดแล้ว เพื่อนำไปตรวจสอบทางหลักนิติวิทยาศาสตร์ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

 

ส่วน ตำรวจสืบสวน ภ.จว.ยะลา และ ชุดสืบสวน สภ.เมืองยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุและบริเวณรอบ ๆ หมู่บ้านสาคอ เพื่อตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เก็บหลักฐานเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นไม่พบหลักฐานหรือปลอกกระสุนเพิ่มเติมแต่อย่างใด พร้อมเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางรอบบริเวณที่เกิดเหตุ

 

 

ตร.ยะลา เร่งแกะรอยคนร้ายใช้ M-16 ยิงผัวเมียเสียชีวิต พบเคยถูกลอบยิงมาแล้ว
 

สอบถามเพื่อนบ้านในละแวกดังกล่าว เบื้องต้นเล่าว่า ตนเองได้ยินเสียงอาวุธปืนรัว ๆ เหมือนกับอาวุธปืนยาว คนร้ายที่ก่อเหตุคาดว่า ยิงให้ตายทั้งสองไปเลย แรก ๆ ตนเองได้ยินเสียงคนล้ม จยย. ตนเองเลยเปิดประตูบ้าน ออกมาดูปรากฎว่า ทั้งสองถูกยิง จยย. ล้มข้างทางแล้ว

 

จากการสอบถามเพิ่มเติมก็พบอีกว่า นายดุลเลาะ สารี อายุ 64 ปี ผู้ตาย เมื่อช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ (ผรส.)ในพื้นที่บ้านสาคอ และเคยถูกคนร้ายลอบยิง จนได้รับบาดเจ็บมาแล้ว สำหรับผู้ตายทั้งสอง บรรดาญาติและชาวบ้านได้เคลื่อนย้ายศพ ไปประกอบพิธีทางศาสนาอิสลาม ไปฝังที่กูโบร์ (สุสาน) ในหมู่บ้านลูโบ๊ะปันยัง หมู่ที่ 3 ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา ตั้งแต่ช่วงสายของวันนี้แล้ว ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ท่ามกลางการไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

 

 

ตร.ยะลา เร่งแกะรอยคนร้ายใช้ M-16 ยิงผัวเมียเสียชีวิต พบเคยถูกลอบยิงมาแล้ว

ตร.ยะลา เร่งแกะรอยคนร้ายใช้ M-16 ยิงผัวเมียเสียชีวิต พบเคยถูกลอบยิงมาแล้ว
 

พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา ได้เปิดเผยคืบหน้า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุน ขนาด 5.56 จำนวน 9 ปลอก ปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 9 ปลอก และลูกกระสุน จำนวน 2 ลูก ในที่เกิดเหตุ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งตรวจพิสูจน์ต่อไป ส่วนกรณีคนร้ายได้มีการนำอาวุธปืนพกสั้น ของผู้เสียชีวิตไปด้วยนั้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนสอบสวน ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่า ปืนพกสั้นนั้น เป็นของผู้เสียชีวิตหรือไม่อย่างไร

 

เนื่องจากพบซองปืนพกสั้นตกในที่เกิดเหตุ อยู่ระหว่างการสืบสวนหาหลักฐานประกอบในเรื่องนี้ ความคืบหน้าของคดีนั้น ขณะนี้ได้ข้อมูลพอสมควร ทั้งจากพยานแวดล้อม กล้องวงจรปิด (ยังไม่สามารถเปิดเผยได้) ติดตามเรื่องเส้นทางของคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตาม ว่าคนร้ายเป็นใคร ใช้ยานพาหนะประเภทใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งรัดติดตาม เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจ

 

จากการสืบสวน ผู้ตายมีอาชีพทำสวนยางพารา อยู่ในพื้นที่โดยตลอด ส่วนเรื่องพฤติกรรมส่วนตัวต่าง ๆ รอการพิสูจน์ทราบอีกครั้ง เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดทิ้งประเด็นอะไร ทั้งเรื่องของการสร้างสถานการณ์ รวมทั้งเรื่องความขัดแย้งผลประโยชน์ส่วนตัว ในส่วนของแฟ้มคดี ที่ผู้ตายเคยถูกลอบทำร้ายจากสถานการณ์ในพื้นที่เมื่อปี 2549 นั้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่เร่งตรวจเช็คประวัติโดยละเอียดอีกครั้งต่อไป
 

 

พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา

logoline