svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เชื่อใจเพื่อนทำหัวหน้าช่างถูกจับรับเปิดบัญชีม้าให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์

13 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ปคบ.บุกรวบหัวหน้าช่าง คาอู่ซ่อมรถ ย่านโชคชัย 4 หลังรับจ้างเปิดบัญชีม้า ให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ รับโอนกว่า 2 ล้าน เจ้าตัวอ้างเพื่อนจ้างเปิดบัญชี ใช้ลงทุนบิทคอยน์ แลกเงิน 6 พัน รับตอนนั้นตกงานขาดรายได้ ทำไปเพราะเชื่อใจเพื่อน

พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(ผบก.ปคบ.) สั่งการ พ.ต.อ.เชษฐพันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผู้กำกับการ 1 บก.ปคบ. พ.ต.ต.วิชัย ประเสริฐสังข์ สว.กก.1 บก.ปคบ.นำกำลังตำรวจ กก.1 บก.ปคบ.และ กก.2 บก.ปคบ.จับกุมนายสมชาย (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ผู้ต้องหารับจ้างเปิดบัญชีม้ารับโอนเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเป็นหญิงวัย 68 ปี แจ้งความกับตำรวจ สภ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ว่าถูกมิจฉาชีพติดต่อเข้ามาผ่านไลน์ ในลักษณะเป็นกลุ่มคอลเซนเตอร์ หลอกลวงว่าบัญชีธนาคารตนเอง มีปัญหาเกี่ยวข้องกับเรื่องการฟอกเงิน จึงต้องโอนเงินเข้าบัญชีของมิจฉาชีพเพื่อตรวจสอบ 

 

โดยผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนเงินไปให้ 3 ครั้ง ซึ่งบัญชีผู้รับเป็นชื่อนายสมชาย ผู้ต้องหารายนี้ รวมเป็นเงิน 2,336,000 บาท ก่อนจะไม่สามารถติดต่อกับมิจฉาชีพได้อีก จากนั้นตำรวจจึงรวบรวมหลักฐานเพื่อขอศาลจังหวัดชุมพร จนอนุมัติออกหมายจับ พร้อมประสาน บก.ปคบ.เข้าจับกุมไว้ได้ที่อู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งในย่านโชคชัย 4 ซอย 45 แขวงและเขตลาดพร้าว

เชื่อใจเพื่อนทำหัวหน้าช่างถูกจับรับเปิดบัญชีม้าให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์

สอบสวนนายสมชาย รับสารภาพว่า ตนเองเป็นหัวหน้าช่างซ่อมรถในอู่ของภรรยาแห่งนี้ และมีเพื่อนสนิทซึ่งเคยเป็นช่างในอู่ ก่อนลาออกไปเป็นแมสเซนเจอร์รับส่งสิ่งของ แล้วมาจ้างตนเองให้เปิดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม เล่มละ 3,000 บาท เป็นเงิน 6 พันบาท ไว้ใช้รับเงินจากการลงทุนบิทคอยน์ พอครบ 3 เดือนจะนำบัญชีมาคืนให้ ซึ่งช่วงนั้นตัวเองไม่มีงาน เลยเปิดบัญชีให้ ซึ่งก่อนหน้านี้ เพื่อนรายนี้ก็ชวนเพื่อนคนอื่นมาแล้ว 3 คน ก็ไม่มีปัญหา โดยตนเองก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าบิทคอยน์คืออะไร แต่เปิดบัญชีให้เพราะความเชื่อใจเพื่อน

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นร่วมกันฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น”ก่อนคุมตัวนำส่ง สภ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ดำเนินคดีต่อไป

เชื่อใจเพื่อนทำหัวหน้าช่างถูกจับรับเปิดบัญชีม้าให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์

logoline