svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ชัยวุฒิ” เชื่อ “ธรรมนัส” ไม่ยุบเศรษฐกิจไทย เพื่อซบ “พลังประชารัฐ”

13 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ชัยวุฒิ” เชื่อ “ธรรมนัส” ไม่ยุบเศรษฐกิจไทย เพื่อหวนซบ “พลังประชารัฐ” ไม่รู้ “เพื่อไทย” จะแก้รัฐธรรมนูญพาคนที่รักกลับบ้าน ชี้การเมืองควรทำเพื่อประชาชน ไม่ใช่เพื่อใครหรือครอบครัวใด

13 กันยายน 2565 ไม่เชื่อ "ธรรมนัส" ยุบพรรคเศรษฐกิจไทย โดย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าว ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย จะย้ายกลับมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ว่า ไม่เกี่ยวกัน พรรคพลังประชารัฐก็ต้องดูความเหมาะสม เพื่อพิจารณาผู้จะมาอยู่ในพรรคและผู้สมัครต่างๆ พร้อมมองว่า ส.ส.สามารถย้ายพรรคได้อยู่แล้ว ซึ่งอาจจะไม่ได้มาอยู่ทั้งพรรคก็ได้ ถือเป็นเรื่องปกติ


ส่วนประเด็นจะยุบพรรคหรือไม่ ตนยังไม่เคยได้ยิน พร้อมย้อนถามสื่อว่าไปได้ยินมาจากไหน และมองว่าใครจะไปยุบพรรค ทำพรรคมาขนาดนี้แล้ว ซึ่ง ร้อยเอก ธรรมนัส ก็มีบทบาททางการเมือง
 

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า

นายชัยวุฒิ กล่าวอีกว่า พรรคพลังประชารัฐก็มีคนเข้ามาร่วมพรรคอยู่เรื่อยๆ ซึ่งเป็นคนที่อยากทำงานการเมือง อยากเป็น ส.ส.เพื่อช่วยประชาชน ซึ่งเขาก็อยากอยู่พรรคใหญ่ที่มีแรง มีความพร้อมทำงานให้ประชาชนได้ โดยพรรคพลังประชารัฐก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง


เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐตอนนี้เนื้อหอมหรือไม่ นายชัยวุฒิ ระบุว่า ก็ไม่ถึงขนาดนั้น แต่ก็มีคนมาสมัครเรื่อยๆ+

 

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์


 

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยหาเสียงจะพาคนที่รักกลับบ้าน โดยการแก้รัฐธรรมนูญนั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนยังไม่เห็นรายละเอียด แต่คิดว่าคงไม่น่าเกี่ยวกัน การเมืองคือการเลือกคนมาช่วยประชาชน ไม่ได้เลือกมาเพื่อช่วยคนใดคนหนึ่ง ตนฟังแล้วก็ขัดๆความรู้สึกเหมือนกัน


เมื่อถามย้ำว่าพรรคเพื่อไทยใช้แนวทางนี้ จะทำให้ได้คะแนนเยอะหรือไม่ นายชัยวุฒิ ระบุว่า คนที่ชอบก็คงเลือก คนที่ไม่ชอบก็คงไม่เลือก ก็เป็นเรื่องปกติ แต่การเมืองควรจะมองเรื่องการทำนโยบายที่ทำเพื่อประชาชนไม่ใช่การทำเพื่อคนใดคนหนึ่ง หรือครอบครัวใดครอบครัวหนึ่ง ส่วนในทางกฎหมายตนไม่ทราบ และยังไม่เห็นรายละเอียดว่าเขาจะทำอย่างไร ซึ่งต้องดูรายละเอียดอีกที

logoline