svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่”เก็บตัวอยู่กลาโหม มอบ“บิ๊กช้าง”ประชุมสภาทหารผ่านศึกแทน

12 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กตู่” เก็บตัวอยู่กลาโหม มอบ “บิ๊กช้าง” ประชุมสภาทหารผ่านศึกแทน ทั้งที่ก่อนหน้านี้แจ้งว่าจะมาด้วยตัวเอง

12 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม วันนี้มีกำหนดการเป็นประธานการประชุมสภาทหารผ่านศึกด้วยตัวเอง ที่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ถ.ราชวิถี โดยหน่วยงานแจ้งงดสื่อทำข่าว

 

แต่ที่สุดแล้วพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มาเข้าร่วมประชุม โดยเข้าปฏิบัติงานที่กระทรวงกลาโหมตามปกติ และมอบหมายให้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะอุปนายกสภาทหารผ่านศึก คนที่ 1 เป็นประธานการประชุมแทน 

 

“บิ๊กตู่”เก็บตัวอยู่กลาโหม มอบ“บิ๊กช้าง”ประชุมสภาทหารผ่านศึกแทน

ทั้งนี้ ที่ประชุมมีการรายงานผลการให้การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ครอบครัวทหารผ่านศึก และทหารนอกประจำการ ตั้งแต่ 1 ต.ค. 64 – 30 มิ.ย. 65 โดยมีผู้มารับการสงเคราะห์ 1,063,792 ครั้ง เป็นเงิน 1,433,302,612.68 บาท ส่วนทหารผ่านศึกในพื้นที่ห่างไกล มีการติดตามดูแลสอบถามอาการเจ็บป่วยอย่างต่อเนื่อง ผ่านระบบ Video Call ตามโครงการ “ความห่วงใยไร้พรมแดน” ในภูมิภาคต่างๆ 

 

นอกจากนี้ องค์การฯ ร่วมกับสมาคมแม่บ้านองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และโรงพยาบาลทหารผ่านศึก ได้จัดโครงการ “99 ดวงตา เพื่อทหารกล้า ถวายเป็นพระราชกุศล” เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยเชิญชวนทหารผ่านศึกผู้สูญเสียดวงตาเข้ารับบริการเปลี่ยนดวงตาเทียมและตรวจสุขภาพดวงตา ณ โรงพยาบาลทหารผ่านศึก ตั้งแต่ 12 ส.ค. 65 เป็นต้นไป เป็นระยะเวลา 1 ปี

“บิ๊กตู่”เก็บตัวอยู่กลาโหม มอบ“บิ๊กช้าง”ประชุมสภาทหารผ่านศึกแทน

 

ที่ประชุมยังได้รายงานผลการจัดประชุมคณะทำงานสมาพันธ์ทหารผ่านศึกอาเซียน ครั้งที่ 3 เมื่อ 10-13 ก.ค. 65 ที่โรงแรมดุสิตธานี พัทยา มีผู้เข้าร่วมการประชุมจากประเทศภาคีสมาชิกสมาพันธ์ฯ 8 ประเทศ 22 คน

logoline