svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชลบุรี - พายุฝนกระหน่ำศรีราชา -บางละมุง จมเกือบทั้งเมือง (มีคลิป)

12 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี พายุฝนถล่มศรีราชา น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน ถนนเป็นอัมพาต รถจมน้ำเสียหายหลายคัน ขณะที่อ.บางละมุง แทบไม่ต่างกัน เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำด่วน

ชลบุรี - เมื่อเวลา 23.00 น. วานนี้ ( 12 ก.ย.) พื้นที่ อ.ศรีราชา เกิดฝนตกหนักร่วม 2 ชั่วโมง รวมทั้งมีลมกระโชกแรง ส่งผลทำให้มีหลายพื้นที่ในอำเภอศรีราชา น้ำท่วม โดยเฉพาะซอยโรงเป็ด ชุมชนตลาดฉลอง พื้นที่ ม.2 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และเขตเทศบาลเมืองศรีราชา ทำให้น้ำที่ไหลมาจากที่สูงไหลมาตามท่อระบายน้ำ เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและถนน โดยปริมาณน้ำสูงกว่า 30- 50 เซนติเมตร ถนนภายในซอย รถจักรยานยนต์ ไม่สามารถผ่านเข้าไปได้ และบางคันจมล้มอยู่ในน้ำ อีกทั้งประชาชนยังต้องรีบเก็บข้าวของที่จำเป็นขึ้นไว้ที่สูง ประชาชนเกิดความวิตกกังวลกับเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ เพราะเกรงว่าจะสูญเสียของใช้ภายในบ้าน

 

น้ำท่วมศรีราชา ชลบุรี

ทั้งนี้ นายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองศรีราชา และนายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้เข้าช่วยเหลือชาวบ้าน พร้อมทั้งเก็บ ใบไม้ กิ่งไม้และขยะที่มาอุดตันท่อระบายน้ำ และเอาแท่นแบริเออร์จากเกาะกลางถนนสุขุมวิทออก เพื่อทำการระบายน้ำที่ไหลมาขวางถนนจนกว่าจะระบายน้ำที่ท่วมขังออกได้ทั้งหมด

 

ขณะที่ อ.บางละมุงผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 01.00 น.วันนี้ (12 ก.ย.) ฝนได้ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องกันเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ทำให้ปริมาณน้ำเอ่อขึ้นท่วมอย่างรวดเร็ว ตามถนนเส้นต่างๆ โดยเฉพาะจุดที่มีการท่วมขังเป็นประจำทุกครั้งที่ฝนตกลงมาติดต่อกันเกินกว่า 1 ชั่วโมง เช่น ถนนเส้นเลียบชายหาดพัทยา ถนนสายสามพัทยาช่วงบริเวณแยกเพนียดช้าง หรือแยกมุมอร่อย ถนนพัทยาใต้ ถนนสุขุมวิท พัทยาใต้ ถนนสุขุมวิทก่อนถึงแยกชัยพฤกษ์ ถนนเลียบทางรถไฟ ช่วงซอยเขาตาโล ถึงซอยวัดธรรมสามัคคี

 

น้ำท่วมศรีราชา ชลบุรี

จากการตรวจสอบพบว่ามวลน้ำได้เอ่อขึ้นท่วมขังบนพื้นผิวถนนสูงกว่า 50 เซนติเมตร ไปจนถึง 1 เมตร ในบางช่วง โดยปริมาณน้ำที่ท่วมขังส่งผลให้ถนนบางเส้นเป็นอัมพาต รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ มีรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ขนาดเล็ก ที่ฝืนฝ่ากระแสน้ำเข้าไป ได้รับความเสียหายหลายคัน จมอยู่ในน้ำโชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

นอกจากนี้ยังพบว่าที่หมู่บ้านแปซิฟิก มีปริมาณน้ำท่วมสูง จากหน้าทางเข้าประมาณ 50 เซนติเมตร และด้านในสูงเกือบ 1 เมตร โดยชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้น เปิดเผยว่า ชาวบ้านที่อาศัยอยู่หมู่บ้านนี้ จะต้องค่อยดูเรดาร์ เฝ้าระวังทุกครั้งที่มีฝนตก และหากตกลงมาติดต่อกันเป็นเวลา 1 ชั่วโมงขึ้นไป ชาวบ้านในละแวกนี้จะต้องตื่นขึ้นมาทุกครั้ง ต้องค่อยวิดน้ำ กวาดน้ำออกมา หากฝนยังคงตกลงมาอีก กลัวว่าน้ำจะสูงขึ้นกว่านี้อีก สมกับชื่อหมู่บ้านจริงๆอย่างไรก็ตามฝากเตือนประชาชน ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีน้ำท่วมขัง อาจเกิดอันตรายได้

 

เอกชัย สุขวัฒนะ ,ทิวากร กฤษมณี ,น.ส.พรพรรณ ยางทรัพย์ รายงานจากจ.ชลบุรี

 

น้ำท่วมบางละมุง ชลบุรี

น้ำท่วม บางละมุง ชลบุรี

น้ำท่วม ศรีราชา ชลบุรี

น้ำท่วม ศรีราชา ชลบุรี

น้ำท่วม ศรีราชา ชลบุรี

 

logoline