svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวอังกฤษยินดีกับกษัตริย์พระองค์ใหม่

11 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงออกมาทักทายพสกนิกรที่มาให้กำลังใจและแสดงความยินดีหลังจากที่พระองค์ได้รับการประกาศให้ขึ้นครองราชย์เป็นกษัตริย์ของสหราชอาณาจักรและเครือจักรภพอย่างเป็นทางการ

พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 กษัตริย์พระองค์ใหม่ของอังกฤษ ทรงออกมาทักทายพสกนิกรหลายร้อยคน ที่ด้านนอกของพระราชวังบักกิงแฮมในกรุงลอนดอน หลังจากที่พระองค์ได้รับการประกาศ โดยสภาการขึ้นครองราชย์ของอังกฤษ ให้ขึ้นครองราชย์เป็นกษัตริย์ของสหราชอาณาจักรและเครือจักรภพอย่างเป็นทางการ โดยมีพสกนิกรมาร่วมแสดงความยินดีและยื่นดอกไม้ให้พระองค์ พร้อมอวยพรขอให้พระเจ้าคุ้มครองกษัตริย์พระองค์ใหม่ของอังกฤษ

ชาวอังกฤษยินดีกับกษัตริย์พระองค์ใหม่

พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงขอบคุณพสกนิกรที่ให้การสนับสนุน โดยในระหว่างพิธี พระเจ้าชาร์ลส์ทรงตรัสว่า "ข้าพเจ้าตระหนักดีถึงมรดกอันยิ่งใหญ่ หน้าที่และความรับผิดชอบอันหนักอึ้งของอำนาจอธิปไตยซึ่งบัดนี้ได้ส่งผ่านมาถึงข้าพเจ้าแล้ว ข้าพเจ้าใช้โอกาสนี้ยืนยันความเต็มใจและความตั้งใจที่จะสานต่อสิ่งที่ได้รับสืบทอดมา รวมถึงราชบัลลังก์ เพื่อประโยชน์ของทุกคน ในฐานะประมุขแห่งรัฐ และประมุขแห่งประเทศ"

ขณะที่ธงชาติสหราชอาณาจักรซึ่งลดลงครึ่งเสาเพื่อไว้อาลัยต่อการสวรรคตของควีนเอลิซาเบธที่ 2 จะถูกเชิญขึ้นสู่ยอดเสา และคงไว้เป็นเวลา 24 ชั่วโมง ก่อนจะลดลงครึ่งเสาอีกครั้ง และมีการประกาศขึ้นครองราชย์อย่างเป็นทางการในดินแดนทั้งหมดของสหราชอาณาจักร ซึ่งจะดำเนินไปจนถึงวันที่ 11 กันยายน

logoline