svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เจ้าชายวิลเลียม-แฮร์รี ทักทายพสกนิกรร่วมกัน

11 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี พร้อมพระชายา ทรงออกมาทักทายพสกนิกรที่ด้านหน้าของพระราชวังวินด์เซอร์ร่วมกัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าความสัมพันธ์ของเจ้าชายทั้งสองพระองค์ยังดีต่อกัน

เจ้าชายวิลเลียม พร้อมพระชายาเจ้าหญิงแคทเธอรีน และเจ้าชายแฮรรี กับพระชายาเมแกน ได้เดินออกมาที่ด้านหน้าของพระราชวังวินด์เซอร์ เพื่อทักทายและพูดคุยกับพสกนิกรที่มาวางดอกไม้ไว้ที่ด้านหน้าของพระราชวังวินด์เซอร์เพื่อไว้อาลัยการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งการที่เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮรรี่ทรงออกมาทักทายพสกนิกรร่วมกัน แสดงให้เห็นว่าเจ้าชายทั้งสองพระองค์ยังมีสายสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน หลังจากที่ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่เริ่มห่างเหินกัน จากการที่เจ้าชายแฮรรี่และพระชายาเมแกน ตัดสินใจออกจากการเป็นสมาชิกของราชวงศ์เมื่อปีที่แล้ว

เจ้าชายวิลเลียม-แฮร์รี ทักทายพสกนิกรร่วมกัน

สื่อในอังกฤษมองว่า ภาพที่เจ้าชายทั้งสองพระองค์ พร้อมพระชายา ออกมาจากรถพระที่นั่งคันเดียวกัน และทักทายประชาชนร่วมกัน แสดงให้เห็นถึงความเป็นครอบครัวเดียวกัน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในช่วงเวลาที่เศร้าโศกแบบตอนนี้

เจ้าชายวิลเลียม-แฮร์รี ทักทายพสกนิกรร่วมกัน

ด้านสำนักพระราชวังบักกิงแฮม ประกาศวันจัดพระราชพิธีพระบรมศพของควีนเอลิซาเบธที่สอง จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 19 กันยายน โดยในวันนี้ หีบพระบรมศพจะถูกเคลื่อนย้ายจากพระตำหนักบัลมอรัล ในสกอตแลนด์ ไปยังเมืองเอดินบะระ ตามแผนปฏิบัติการยูนิคอร์นในการเคลื่อนหีบพระบรมศพมายังพระราชวังบีกกิงแฮมในกรุงลอนดอน

logoline