svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตำรวจอังกฤษคุมเข้มความปลอดภัยทั่วลอนดอน

10 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจอังกฤษคุมเข้มความปลอดภัยทั่วกรุงลอนดอน เพื่อเตรียมพระราชพิธีพระบรมศพควีนเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งจะเป็นภารกิจรักษาความปลอดภัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของอังกฤษ

เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของอังกฤษ เตรียมความพร้อมรักษาความปลอดภัยพระราชพิธีพระบรมศพ 'ควีนเอลิซาเบธที่ 2' ซึ่งจะเป็นภารกิจรักษาความปลอดภัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของอังกฤษ เพราะนอกจากจะเป็นพระราชพิธีพระบรมศพแล้ว ยังถือว่าเป็นพิธีศพแห่งรัฐครั้งแรก นับตั้งแต่ วินสตัน เซอร์ชิล อดีตนายกรัฐมนตรีของอังกฤษในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เสียชีวิต เมื่อปี 1965

ตำรวจอังกฤษคุมเข้มความปลอดภัยทั่วลอนดอน

ขณะนี้ยังไม่มีการประกาศว่าพิธีศพแห่งรัฐจะจัดขึ้นเมื่อไร แต่คาดว่าจะจัดในวันที่ 19 กันยายนที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ณ ในกลางกรุงลอนดอน โดยจะมีราชวงศ์ ผู้นำ ตัวแทนระดับสูงจากต่างประเทศหลายร้อยคน ที่จะเดินทางมาร่วมพระราชพิธีพระบรมศพในกรุงลอนดอน ซึ่งมีทั้งสมเด็จพระจักรพรรดินารูฮิโตะจากญี่ปุ่น โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เอมมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีของฝรั่งเศส และประชาชนอีกนับล้านคนที่จะเดินทางเข้ามาในกรุงลอนดอนในช่วงพระราชพิธีพระบรมศพ

ตำรวจอังกฤษคุมเข้มความปลอดภัยทั่วลอนดอน

ขณะนี้ ระดับความเสี่ยงการก่อการร้ายในอังกฤษ ถูกจัดให้อยู่ในระดับที่จับต้องได้ ซึ่งถือว่าอยู่ตรงกลางจากทั้งหมด 5 ระดับ ซึ่งมีตั้งแต่ระดับต่ำ ไปจนถึงระดับวิกฤต โดยสำนักงานตำรวจกรุงลอนดอนได้เพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยตามจุดสำคัญต่างๆ ทั่วกรุงลอนดอน เพื่อรักษาความปลอดภัยให้ประชาชน และเตรียมความพร้อมก่อนที่จะถึงวันจัดพระราชพิธีพระบรมศพ

logoline