svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชาวสงขลาแห่ให้กำลังใจ"นิพนธ์"หลังลาออกรมต.สู้คดีฮั้วประมูล

10 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวสงขลากว่าครึ่งพันแห่ให้กำลังใจ "นิพนธ์ บุญญามณี"พร้อมชื่นชมในสปิริตนักการเมืองหลังลาออกจากตำแหน่ง รมช.มหาดไทย เพื่อมาต่อสู้คดีฮั้วประมูล สมัยนั่ง นายก อบจ.

10 กันยายน 2565 "นายนิพนธ์ บุญญามณี" รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดบ้านพัก ที่ ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา ต้อนรับตัวแทนมวลชน กว่า 500 คน ทั้งกลุ่มอาชีพ ตัวแทนสมาคม กำนันผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนใน จ.สงขลา ที่นำดอกไม้มามอบให้กำลังใจหลังแสดงสปิริตด้วยการลาออกจากตำแหน่ง รมช.มหาดไทย เพื่อเตรียมเข้าสู่ขบวนการยุติธรรม ในการต่อสู้คดีฮั้วประมูลรถ สมัยดำรงตำแหน่ง นายก อบจ.สงขลา

 

ชาวสงขลาแห่ให้กำลังใจ"นิพนธ์"หลังลาออกรมต.สู้คดีฮั้วประมูล

 

โดย นายนิพนธ์ กล่าวขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ ซึ่งทุกคนคงทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว ในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา สื่อมวลชนทุกแขนงได้ลงในรายละเอียดของตน รวมถึงการประชุมถ่ายทอดในรัฐสภาก็ได้อธิบายถึงรายละเอียดทุกขั้นตอนหมดแล้ว ทั้งข้อกฎหมายและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับกรณีนี้

 

ทั้งนี้ ขอให้สบายใจได้ว่าทาง ป.ป.ช.ได้ชี้มูล ตนฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ไม่ได้ชี้มูลว่าทุจริต ซึ่งมันก็คล้ายกับในเรื่องของบริษัทฟ้อง กทม. ไม่จ่ายเงินในเรื่องของรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งก็เป็นเรื่องของทางแพ่งที่ยังสู้กันอยู่ ไม่มีเจตนากระทำความผิด เพราะมีเรื่องร้องเรียนว่าการซื้อรถมันทุจริต โดยเฉพาะการยื้อเรื่องของการขยายระยะเวลานั้นมันไม่ชอบด้วยกฎหมาย  

นายนิพนธ์ กล่าวต่อว่า ดังนั้น คนที่มาซื้อซองหลังหมดการขยายระยะเวลาแล้ว จึงไม่ชอบด้วยกฏหมาย ในการซื้อซองประมูล จึงไม่มีสิทธิ์มาประมูลจนในที่สุด มีคนมาร้องว่ามีการฮั้วประมูล ซึ่งก็เป็นความจริง เพราะผู้ชนะการประมูล ไปฮั้วกับบริษัทผีที่อยู่ต่างประเทศ รวมถึงออกเอกสารปลอม จนขณะนี้ผู้ฮั้วประมูลทั้ง 3 ครั้ง ตำรวจสั่งฟ้องหมดแล้วว่าใช้เอกสารปลอม และมีการฮั้วประมูล

 

อย่างไรก็ตาม ซึ่งบริษัทผู้ฮั้วประมูลขณะนี้ ได้หนีออกต่างประเทศเกือบหมด และบางคนก็ถูกฟ้อง และถูกคุมขัง ดังนั้น การที่ตนไม่จ่าย จึงมีเหตุผลว่าทำไมถึงไม่จ่าย เพราะมันมีการฮั้วประมูลเกิดขึ้น ขอให้ประชาชนสบายใจได้ว่า การที่ตนไม่จ่ายเงินนั้น จึงไม่มีความผิด

 

ชาวสงขลาแห่ให้กำลังใจ"นิพนธ์"หลังลาออกรมต.สู้คดีฮั้วประมูล

"เมื่อผมเดินหน้าต่อสู้คดี ผมจึงไม่อยากใช้ตำแหน่งมาต่อสู้คดี และเหตุที่ผมลาออกนั้น เพราะผมถือว่าเป็นศักดิ์ศรีทางการเมือง เพราะพรรคประชาธิปัตย์ ถือในเรื่องของการเมืองสุจริต ผมจึงไม่ยึดติดกับตำแหน่ง และจะไม่เอาตำแหน่งรัฐมนตรีไปสู้คดีในศาล แต่จะขอสู้คดีในฐานะประชาชนธรรมดาคนหนึ่ง และในฐานะเป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขอยืนยันจะไม่ทิ้งพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน" นายนิพนธ์ กล่าว 

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีพี่น้องประชาชน และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ในสาม จังหวัดชายแดนภาคใต้ กว่า 100 คน เดินทางมาร่วมให้กำลังใจ นายนิพนธ์ ที่บ้านพักเขารูปช้างด้วย

 

logoline