svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชาติพัฒนา เตรียมเปลี่ยนชื่อเป็น ชาติพัฒนากล้า สุวัจน์ เปิดทาง กรณ์ นั่ง หน.

09 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตามคาด “สุวัจน์” เตรียมปรับโครงสร้างพรรคชาติพัฒนา เปิดทาง “กรณ์” นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรค พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น “พรรคชาติพัฒนากล้า” พร้อมตั้ง “กอร์ปศักดิ์” เป็นหัวหน้าทีทยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ

วันนี้ (9 ก.ย.) เมื่อเวลา 16.30 น. ที่สำนักงานพรรคชาติพัฒนา ถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานพรรคชาติพัฒนา ได้เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนาครั้งที่ 2/2565 โดยมีผู้ร่วมประชุม อาทิ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา, นายวัชรพล โตมรศักดิ์ เลขาธิการพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรคประมาณ 20 คน

 

ภายหลังจากประชุมอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง นายสุวัจน์ เปิดเผยว่า สำหรับการประชุมในครั้งนี้มีวาระที่สำคัญอยู่หลายเรื่อง โดยเรื่องแรกที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ได้รับทราบถึงการรับ นายกรณ์ จาติกวาณิช และ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนา และจะรับผิดชอบนโยบายด้านเศรษฐกิจของพรรค จากนั้น ในวันที่ 26 ก.ย.นี้ จะมีการประชุมใหญ่วิสามัญพรรค ที่โรงแรมแคนทารีนครราชสีมา เพื่อปรับโครงสร้างพรรคโดยจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค 7 ตำแหน่ง แทนตำแหน่งที่ว่าง รวมถึงคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง เพื่อเตรียมพร้อมหาผู้สมัครในการเลือกตั้งที่ใกล้จะมาถึงอีก 6 เดือน รวมถึงการรีแบรนด์พรรคให้มีความทันสมัยมากขึ้น ซึ่งต้องขอมติจากที่ประชุม
 

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานพรรคชาติพัฒนา

ชาติพัฒนา เตรียมเปลี่ยนชื่อเป็น ชาติพัฒนากล้า สุวัจน์ เปิดทาง กรณ์ นั่ง หน.

“การแต่งตั้งนายกอร์ปศักดิ์ ผมเชื่อว่าทำงานด้านเศรษฐกิจร่วมกันของพรรคได้เลย เพราะมีประสบการณ์อีกทั้งยังเคยเป็นอดีต ส.ส.นครราชสีมา หลายสมัย ทั้งนี้ในที่ประชุมพรรครับรู้ว่าจะมีทีมเศรษฐกิจใหม่เข้ามาในพรรค ซึ่งความเคลื่อนไหวต่อจากนี้จะมุ่งสู่สนามเลือกตั้งจริงจัง ซึ่งจะเป็นการเปลี่ยนแปลง ทันสมัย และความแปลกใหม่ของพรรค โดยจะใช้ประเด็นเศรษฐกิจเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง”

 

ส่วนการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งหัวหน้าพรรคนั้น นายสุวัจน์ กล่าวว่า นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ยังเป็นหัวหน้าพรรคอยู่ การเปลี่ยนแปลงใด ๆ ยังไม่ได้คุยกัน ขณะที่ตำแหน่งของ นายกรณ์ จาติกวณิช ปัจจุบันได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคโดยสมบูรณ์แล้ว แต่จะดำรงตำแหน่งใดหรือไม่ ต้องให้ที่ประชุมใหญ่วิสามัญ 26 ก.ย. นี้ จะพิจารณาอีกครั้ง เชื่อว่าจะเห็นการปรับปรุงเพื่อเตรียมตัวสู่การเลือกตั้ง 

 

 

นายกร์อปศักดิ์ สภาวสุ สมาชิกพรรคชาติพัฒนา
 

รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันที่ 26 ก.ย. นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา เพื่อเปิดทางให้ที่ประชุมมีการแต่งตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเป็น นายกรณ์ จาติกวาณิช ที่ลาออกมาจากพรรคกล้า ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรคยังเป็น นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา และจะมีการเปลี่ยนชื่อพรรคใหม่ เป็น พรรคชาติพัฒนากล้า และเปลี่ยนโลโก้สัญลักษณ์ของพรรคใหม่ เพื่อเตรียมสู้ศึกเลือกตั้งใหม่ด้วย

 

 

นายกรณ์ จาติกวาณิช สมาชิกพรรคชาติพัฒนา
 

logoline