svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชาติพัฒนาตั้ง "กอร์ปศักดิ์" หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ - "เทวัญ" ยังเป็นหัวหน้าพรรค

09 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคชาติพัฒนา ตั้ง “กอร์ปศักดิ์” เป็นหัวหน้าทีมยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ ส่วน “กรณ์” รอลุ้นประชุม 26 ก.ย.นี้ ย้ำ “เทวัญ” ยังเป็นหัวหน้าพรรค

9 กันยายน 2565 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา แถลงผลการประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อเตรียมจัดประชุมใหญ่วิสามัญของพรรค ว่า ที่ประชุมพรรคมีมติแต่งตั้ง นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ดำรงตำแหน่ง ประธานยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ ชาติพัฒนา และได้กำหนดวันประชุมใหญ่วิสามัญ วันที่ 26 กันยายน ที่ จ.นครราชสีมา โดยมีวาระพิจารณา อาทิ การสรรหา และแต่งตั้งหัวหน้าสาขาพรรคชาติพัฒนา สาขานครราชสีมา รวมถึงคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง เพื่อเตรียมพร้อมหาผู้สมัครในการเลือกตั้งที่ใกล้จะมาถึงอีก 6 เดือน รวมถึงพิจารณาตั้งกรรมการบริหารพรรคในตำแหน่งที่ว่างลง รวมถึงการรีแบรนด์พรรคให้มีความทันสมัยมากขึ้น ซึ่งต้องขอมติจากที่ประชุม


“การแต่งตั้งนายกอร์ปศักดิ์ ผมเชื่อว่าทำงานด้านเศรษฐกิจร่วมกันของพรรคได้เลย เพราะมีประสบการณ์อีกทั้งยังเคยเป็นอดีต ส.ส.นครราชสีมา หลายสมัย ทั้งนี้ในที่ประชุมพรรครับรู้ว่าจะมีทีมเศรษฐกิจใหม่เข้ามาในพรรค ซึ่งความเคลื่อนไหวต่อจากนี้จะมุ่งสู่สนามเลือกตั้งจริงจัง ซึ่งจะเป็นการเปลี่ยนแปลง ทันสมัย และความแปลกใหม่ของพรรค โดยจะใช้ประเด็นเศรษฐกิจเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง”

ส่วนการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งหัวหน้าพรรคนั้น นายสุวัจน์ กล่าวว่า นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ยังเป็นหัวหน้าพรรคอยู่ การเปลี่ยนแปลงใดๆ ยังไม่ได้คุยกัน ขณะที่ตำแหน่งของ นายกรณ์ จาติกวณิช ปัจจุบันได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคโดยสมบูรณ์แล้ว แต่จะดำรงตำแหน่งใดหรือไม่ ต้องให้ที่ประชุมใหญ่วิสามัญ 26 กันยายนนี้ พิจารณาอีกครั้ง ซึ่งตนเชื่อว่าจะเห็นการปรับปรุงเพื่อเตรียมตัวสู่การเลือกตั้ง

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา

logoline