svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.คุมตัว เสี่ยอั๋น - แฟนสาว สอบเพิ่มยิงหนุ่มดับคาอ่าง ก่อนส่งฟ้องศาล

09 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.คุมตัว เสี่ยอั๋น - แฟนสาว สอบเพิ่มยิงหนุ่มดับคาอ่าง มือยิงลั่นขอให้การชั้นศาล ยันยังไม่เลิกกับแฟนสาว ขณะที่ครอบครัวผู้ตายมั่นใจลูกถูกลวงมาฆ่า

ความคืบหน้าคดีที่ นายรุ่งโรจน์ เทียนย้อย วัย 40 ปี ผู้ต้องหา หรือ "เสี่ยอั๋น" เจ้าของธุรกิจในตลาดมหาชัย ก่อเหตุยิงนายยุทธภัณฑ์ พ่วงนาม อายุ 27 เสียชีวิตในอ่างน้ำรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น โดย ตร. สามารถจับกุมได้พร้อม น.ส.เบญจมาศ ภูคำ ภรรยา วัย  39 ปี ระหว่างขับรถหลบหนี โดย ตร. สอบสวนเบื้องต้นยังให้การยังขัดแย้ง ทั้งปมหึงหวง - ปัญหาการเงิน  (อ่านข่าว)

 

โดยช่วงสายวันนี้ (9 ก.ย.) ที่ สภ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. นำกำลังตำรวจกองปราบปราม ร่วมกับตำรวจ สภ.ภูผาม่าน ควบคุมตัวนายรุ่งโรจน์ มาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อม น.ส.เบญจมาศ แฟนสาว หลังทั้งคู่ถูกจับกุมขณะหลบหนีเมื่อช่วงค่ำวานนี้ 

 

 

ตร.คุมตัว เสี่ยอั๋น - แฟนสาว สอบเพิ่มยิงหนุ่มดับคาอ่าง ก่อนส่งฟ้องศาล

ตร.คุมตัว เสี่ยอั๋น - แฟนสาว สอบเพิ่มยิงหนุ่มดับคาอ่าง ก่อนส่งฟ้องศาล
 

โดยนายรุ่งโรจน์ หลังลงจากรถตู้ตำรวจกองปรามฯ มีสีหน้าเรียบเฉย ก่อนเดินเข้าห้องสอบสวน ให้ปากคำด้วยอาการเคร่งเครียด และเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สั้น ๆ ระหว่างพักว่า ขอให้การในชั้นศาล ยืนยันยังไม่ได้เลิกกัน มีทะเบียนสมรส 

 

ขณะที่ น.ส.เบญจมาศ เปิดเผยว่า รู้จักกับผู้ตาย แต่ไม่ถึงขั้นสนิทเป็นคนรู้ใจ ผู้ก่อเหตุเป็นคนขี้หึง เคยก่อเหตุทำร้ายน้องชายตนมาแล้ว ซึ่งยืนยันไม่ได้เปิดห้องให้นายรุ่งโรจน์ เข้ามาก่อเหตุ ไม่รู้ว่า เขามาพักที่นี่ และไม่มีส่วนรู้เห็น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการมาก่อเหตุในครั้งนี้

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังสอบสวนยังไม่แน่ใจว่า จะมีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพหรือไม่ เนื่องจากเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา เบื้องต้นหลังจากทำการสอบสวน ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายเสร็จสิ้น เตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน ควบคุมตัวส่งฟ้องฝากขังดำเนินคดีในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรโดยไม่ได้รับอนุญาต” ตามกฎหมายต่อไป 

 

 

นายรุ่งโรจน์ เทียนย้อย วัย 40 ปี ผู้ต้องหา หรือ "เสี่ยอั๋น"

นายรุ่งโรจน์ เทียนย้อย วัย 40 ปี ผู้ต้องหา หรือ "เสี่ยอั๋น"

รถเบนซ์ และรถฮอนด้า ซีวิคของผู้ต้องหา
 

ด้าน นายดำรงค์ พ่วงนวม พ่อนายยุทธภัณฑ์ ผู้ถูกยิงเสียชีวิต เดินทางมาติดต่อรับใบมรณบัตรลูกชาย ที่ สภ.ภูผาม่าน เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ลูกชายเป็นคนดี เป็นคนขยันทำงาน ไม่เกเร ไม่ควรจะต้องมาถูกยิงแบบนี้ ตนไม่เคยรู้จักผู้หญิงคนนี้มาก่อน ทราบว่าเพิ่งรู้จักคบหากันได้ไม่นาน ตอนนี้เชื่อว่า ผู้หญิง น่าจะมีส่วนรู้เห็นในการลวงลูกชายตน มาถูกยิงในครั้งนี้อย่างแน่นอน ไม่อย่างนั้นผู้ก่อเหตุ จะมาเปิดห้องพักติดกันได้อย่างไร

 

นายดำรงค์ บอกว่า ตอนนี้อยากเจอหน้าผู้หญิงคนนี้มาก อยากจะถามทำไปทำไมลวงลูกชายมา ฆ่าทำไม ทำไมไม่พูดคุยกันก่อน ส่วนลางสังหรณ์อื่น ๆ ไม่มี ไม่เคยคิดว่าลูกชายต้องมาตายแบบนี้  

 

ส่วนนางสาวศรีแพร อิ่มขาว  แม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ลูกชายของตนเองรู้จักกับแฟนสาวของนาย รุ่งโรจน์ ตั้งแต่วันที่ 4 เพราะไปเที่ยวที่เขื่อนอุบลรัตน์กลุ่มเดียวกัน ซึ่งในช่วงเวลาตั้งแต่วันที่ 4 - 7 ตน ไม่ทราบมาก่อนว่า ลูกชาย นั้นคบหาหากับแฟนสาวของนาย รุ่งโรจน์ หรือไม่ เนื่องจาก ตน ไม่เคยเห็นผู้หญิงคนดังกล่าว และไม่รู้จักซึ่งไม่เชื่อว่าลูกชายจะคบหาด้วย จึงเชื่อว่าเป็นการลวงมาฆ่าไม่ใช่ เพราะหึงหวง 

 

นางสาวศรีแพร กล่าวต่อว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ ตน ก็จะเดินหน้าฟ้องร้องกับนายวิโรจน์ที่ลงมือฆ่าลูกชายของตนเอง เพราะลูกชายตนเองนั้นเป็นเสาหลักของครอบครัวเป็นคนดูแลครอบครัว

 

 

ครอบครัว นายยุทธภัณฑ์ เหยื่อเสี่ยอั๋นเดินทางมารับศพ  

 

 

สำหรับไทม์ไลน์ของเสี่ยอั๋น ก่อนเกิดเหตุยิงผู้ตายเสียชีวิต รีสอร์ทแห่งหนึ่ง อ.ภูผาม่าน วันที่ 4 - 7 กันยายน

 

-นายรุ่งโรจน์ ยืมมอไซค์ของที่พักขับตามหาแฟนสาว แต่ไม่ได้แจ้งกับเจ้าของหอพักว่าจะขับตามหาแฟนสาว ออกตามหาทุกวันจนมาเจอรถยนต์ของแฟนสาวจอดอยู่ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน

 

วันที่ 7 ก.ย. ประมาณ 14.00 น.

- แฟนของ “นายรุ่งโรจน์” ไปเที่ยวกับ “นายยุทธภัณฑ์”

- เปิดห้องพักในรีสอร์ต จ.ขอนแก่น 1 ห้อง

- นั่งดื่มสุราและรับประทานอาหารกันหน้าห้องพัก

ประมาณ 15.00 - 16.00 น. (ข้อมูลจากผู้กำกับ สภ.ภูผาม่าน)

-นายรุ่งโรจน์ได้มาเปิดห้องพักข้างๆกับห้องพักของผู้ตาย

 

เวลา 20.00 น.

- นายยุทธภัณฑ์ เล่นน้ำในอ่างข้างห้องพัก
- นายรุ่งโรจน์ เดินเข้ามาทางด้านหน้าของห้องพัก
- ใช้ปืนขนาด 9 มม. ยิง 3 นัด
- นำตัว นางสาวเบญจมาศ หลบหนีออกจากรีสอร์ท
 

 

ตร.คุมตัว เสี่ยอั๋น - แฟนสาว สอบเพิ่มยิงหนุ่มดับคาอ่าง ก่อนส่งฟ้องศาล

ตร.คุมตัว เสี่ยอั๋น - แฟนสาว สอบเพิ่มยิงหนุ่มดับคาอ่าง ก่อนส่งฟ้องศาล

logoline