svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับแล้ว “คนบงการ” ยกเค้าโรงแรมดังเกาะสมุย บุกค้นโกดังพบของกลางกว่า 17 ล้าน

09 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแล้ว “คนบงการ” ยกเค้าโรงแรมดังเกาะสมุย บุกค้นโกดังพบของกลางมูลค่ากว่า 17 ล้าน บาท พร้อมจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มรวม 9 รายแล้ว

จากกรณีเมื่อวันที่ 2 ก.ย.65 ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจาก นางวารี โชคคณาพิทักษ์ พร้อมด้วย นางยมนา พูลสวัสดิ์ ทั้งสองเป็นเจ้าของโรงแรมบลูลากูน เดอะ ทีค วิง ตั้งอยู่ที่ ม.2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งมีคนร้ายเข้าไปลักเอาทรัพย์สินภายในโรงแรมดังกล่าวจนได้รับความเสียหายมากกว่า 70 ล้านบาท  ตามที่ได้เสนอแล้วนั้น (อ่านข่าว)

 

 

จับแล้ว “คนบงการ” ยกเค้าโรงแรมดังเกาะสมุย  บุกค้นโกดังพบของกลางกว่า 17 ล้าน

ล่าสุด (9 ก.ย.65) พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด พร้อมกำลังตำรวจได้ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุและขยายผล โดยการสืบสวนของเจ้าหน้าที่เบื้องต้นทราบว่า สถานที่ตั้งของโรงแรมดังกล่าวได้ถูกเช่าเพื่อทำเป็นโรงแรมตั้งแต่ปี 2533 ภายใต้สัญญาเช่า 30 ปี ครบกำหนดเมื่อปี 2563 โดยผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของที่ดิน ได้รับพื้นที่ดังกล่าวคืนพร้อมสิ่งปลูกสร้าง (โรงแรมและทรัพย์สินภายในโรงแรมทั้งหมด) เมื่อประมาณปลายปี 2564 ซึ่งทางผู้เสียหายได้มีการจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัยมาดูแลในช่วงเวลาหนึ่ง ก่อนที่จะปล่อยทิ้งร้างหลังจากหมดสัญญาจ้างกับพนักงานรักษาความปลอดภัย

จับแล้ว “คนบงการ” ยกเค้าโรงแรมดังเกาะสมุย  บุกค้นโกดังพบของกลางกว่า 17 ล้าน

ต่อมาเมื่อวันที่ 22 ส.ค.65 ผู้เสียหายได้เข้าไปตรวจดูภายในโรงแรมพบว่า มีทรัพย์สินภายในโรงแรมสูญหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญนางยมนา พูลสวัสดิ์ เจ้าของโรงแรม เข้าประเมินความเสียหายทั้งหมดใหม่ พบว่า มีความเสียหายประมาณ 23.5 ล้านบาท

จับแล้ว “คนบงการ” ยกเค้าโรงแรมดังเกาะสมุย  บุกค้นโกดังพบของกลางกว่า 17 ล้าน

ขณะเดียวกันพบว่า น่าจะมีหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุมีความเกี่ยวข้องกับผู้เช่าเดิมที่เพิ่มส่งมอบที่ดินคืนให้แก่ผู้เสียหาย และได้วางแผนกลับมาลักเอาทรัพย์สินภายในโรงแรมดังกล่าว เพื่อนำไปขายต่อ เจ้าหน้าที่สืบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 9 ราย ได้แก่

 

1. นายโอมชัยศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี เป็นผู้วางแผน

 

2. น.ส.ณัชชา หรือแพท (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี เป็นผู้วางแผน

 

3. น.ส.ขวัญใจ หรือน้อย อายุ 40 ปี เป็นผู้ลงมือลักทรัพย์

 

4. นายอภิพัฒน์ หรือโอ๊ต อายุ 33 ปี เป็นผู้ลงมือลักทรัพย์

 

5. นายกฤษณะ หรือหนุ่ย อายุ 33 ปี เป็นผู้ลงมือลักทรัพย์

 

6.Mr.Thuya Soe อายุ 23 ปี สัญชาติเมียนมา เป็นผู้ลงมือลักทรัพย์

 

7. Mr.Min Phyo Aung อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมา เป็นผู้ลงมือลักทรัพย์

 

8.Mrs.Phyu อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมาเป็นผู้ลงมือลักทรัพย์

 

9. น.ส.ภัคจิรา อายุ 42 ปี เป็นผู้รับซื้อของที่ได้มาจากการลักทรัพย์

 

จับแล้ว “คนบงการ” ยกเค้าโรงแรมดังเกาะสมุย  บุกค้นโกดังพบของกลางกว่า 17 ล้าน

 

สำหรับของกลางที่เจ้าหน้าที่ติดตามยึดมาได้หลายรายการ ได้แก่ รถที่ใช้ในการก่อเหตุจำนวน 2 คัน รถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน 1 คัน ชุดถังแก๊สที่ใช้ในการตัดเหล็ก จำนวน 1 ชุด ท่อนเหล็ก วงกบประตู บานหน้าต่างไม้ แผ่นเมทัลชีท ที่ได้จากการลักมาจากที่โรงแรมจำนวนมาก มูลค่าทรัพย์สินประมาณ  17,548,000 บาท ขณะนี้สามารถติดตามกลับมาได้ จำนวน 381 ชิ้น คิดเป็นมูลค่าประมาณ 659,000 บาท

 

และตรวจพบทรัพย์สินในที่เกิดเหตุที่ยังไม่สูญหาย จำนวน 1,001 ชิ้น คิดเป็นมูลค่าประมาณ 2,557,500 บาท สรุปความเสียหายเบื้องต้นคิดมูลค่าประมาณ 14,334,500 บาท

 

จับแล้ว “คนบงการ” ยกเค้าโรงแรมดังเกาะสมุย  บุกค้นโกดังพบของกลางกว่า 17 ล้าน

โดยกลุ่มผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุ นี้จะถูกดำเนินคดีในความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยร่วมกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสาหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร” อัตราโทษจำคุก ต้ังแต่หนึ่งปีถึงเจ็ดปี และปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท

logoline