svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เลขาสภาฯเตรียมส่งเอกสาร กรธ. ครั้งที่ 501 ให้ศาลรธน.วันนี้

09 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาสภาฯเผยเตรียมจัดส่งสำเนาบันทึกการประชุม กรธ. ครั้งที่ 501 ให้ศาลรัฐธรรมนูญวันนี้ ยืนยันสภาฯเป็นแหล่งจัดเก็บเอกสารประวัติศาสตร์สถาบันนิติบัญญัติ มีครบหมดทุกอย่าง

9 กันยายน 2565 นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ทางสำนักเลขาธิการสภาฯ ได้เตรียมสำเนาเอกสารบันทึกการประชุม และรายงานการประชุมของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ครั้งที่ 501 ลงวันที่ 11 ก.ย. 2561 ซึ่งเป็นวาระรับรองการประชุม กรธ. ครั้งที่ 500 ลงวันที่ 7 ก.ย. 2561 เพื่อส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญตามที่ได้มีคำสั่งมาแล้ว  

 

ทั้งนี้ จะส่งให้กับศาลรัฐธรรมนูญ ภายในวันนี้ (9ก.ย.) เพื่อพิจารณาประกอบคำร้องของพรรคร่วมฝ่ายค้านที่ส่งผ่านประธานสภาผู้แทนราษฎรขอให้วินิจฉัยความเป็นนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสอง ประกอบมาตรา 158 วรรคสี่หรือไม่   

 

 

เมื่อถามว่า เอกสารของทางสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ถือว่าเป็นหลักฐานทางชั้นศาลได้หรือไม่ นางพรพิศ กล่าวว่า เป็นเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญที่จะพิจารณา แต่ยืนยันว่าทางสำนักงานเลขาธิการสภาฯ มีเอกสารครบ เพราะเป็นแหล่งจัดเก็บเอกสารทางประวัติศาสตร์ของสถาบันนิติบัญญัติทั้งหมด ดังนั้น ทุกอย่างจึงมีครบ

logoline