svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"ไม่ตอบปมเอกสารกรธ.หลุดตีความนายกฯ 8 ปี

07 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม"ของนักเรียน วปอ.รุ่น 64 ใช้ใจบันดาลแรง จะได้กลับมาเป็นหนุ่มอีกครั้ง // พร้อม ผลักดันข้อเสนอยุทธศาสตร์พัฒนาประเทศ // ปัดตอบ สถานการณ์น้ำ-เอกสารแจงปม 8 ปี ของ “พล.อ.ประยุทธ์”

7 กันยายน 2565 "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกฯ ได้เป็นประธานพิธีแถลงผลการศึกษาเพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ของนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 64 ที่สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ โดยมี "พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา" รมว.มหาดไทย "พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล" รมช.กลาโหม "พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์" ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) พร้อมผู้แทนเหล่าทัพร่วมพิธี

 

"บิ๊กป้อม"ไม่ตอบปมเอกสารกรธ.หลุดตีความนายกฯ 8 ปี

 

โดย พล.อ.ประวิตร ได้ถ่ายรูปร่วมกับนักศึกษา วปอ.64  ซึ่งมี "นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์" อดีตรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เข้ามาสวัสดีทักทาย พล.อ.ประวิตร ก่อนเริ่มงาน

 

ทั้งนี้ ก่อนแถลงผลการศึกษา ตัวแทนนักศึกษาได้ร่วมร้องเพลง "อิฐก้อนหนึ่ง" เพื่อสื่อสารว่าจะเป็นก้อนอิฐที่ร่วมสร้างสรรค์ประโยชน์ให้ประเทศชาติ จากนั้น ตัวแทนนำเสนอแนวทางการพัฒนาประเทศเพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

 

"บิ๊กป้อม"ไม่ตอบปมเอกสารกรธ.หลุดตีความนายกฯ 8 ปี

อย่างไรก็ตาม ช่วงหนึ่งพิธีกร กล่าวถึง "ใจบันดาลแรง" ที่พล.อ.ประวิตร เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนไว้ พร้อมระบุว่า หากค้นคำค้นหาใน Google จะพบว่า "ใจบันดาลแรง" ขึ้นเทรนติด 1 ใน 5 สะท้อนว่าเป็นอีกหนึ่งซอฟพาวเวอร์

 

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้ชื่นชมการแถลงผลการศึกษาของนักเรียน วปอ.รุ่นที่ 64 ว่า ข้อเสนอนั้น สอดรับกับสถานการณ์ของโลก ที่ไทยจำเป็นต้องวางรากฐานโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ กำลังคนและการมีส่วนร่วม นำไทยสู่ความมั่นคงแบบองค์รวม อาศัยพลังอำนาจของซอฟพาวเวอร์ เพิ่มขีดความสามารถในเวทีโลก สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และแผนแม่บทที่รัฐบาลได้วางไว้ ให้เกิดความสงบสุข สันติสุขที่ทุกคนต้องการทุกส่วนจะต้องไม่มีความขัดแย้ง วางอนาคตให้ลูกหลาน มีเข็มทิศนำทางไปถึงเป้าหมายอย่างมั่นคงตามยุทธศาสตร์  

 

"บิ๊กป้อม"ไม่ตอบปมเอกสารกรธ.หลุดตีความนายกฯ 8 ปี

 

ทั้งนี้ ในนามรัฐบาล ตนขอขอบคุณนักศึกษาและคณาจารย์ ที่จัดให้มีการแถลงผลการศึกษาเพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ โดยจะขอนำยุทธศาสตร์และข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ในวันนี้ (7ก.ย.) ไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาดำเนินการต่อไป 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังย้ำว่า ความสำเร็จของยุทธศาสตร์ ขึ้นอยู่กับความร่วมมือของทุกภาคส่วนในการผลักดัน และขับเคลื่อนไปสู่การปฏิบัติ เพราะหากมียุทธศาสตร์ที่ดี แต่ขาดการปฏิบัติก็จะไม่ประสบความสำเร็จ

 

"บิ๊กป้อม"ไม่ตอบปมเอกสารกรธ.หลุดตีความนายกฯ 8 ปี

 

โดยในช่วงท้าย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้ใช้ศักยภาพ ผลักดัน สิ่งที่เสนอมา โดยใช้ใจบันดาลแรง ให้เกิดขึ้น ซึ่งที่ตนบอกว่า ต้องใช้ใจบันดาลแรง เพราะอายุมากแล้ว แต่พวกๆท่าน ยังหนุ่ม อาจใช้แรงบันดาลใจ แต่สุดท้าย ก็ต้องกลับมาใช้ใจบันดาลแรง เพราะจะทำให้เรากลับมาเป็นหนุ่มอีกครั้ง

 

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้ชมนิทรรศการก่อนเดินทางกลับ โดยไม่ตอบคำถามของสื่อมวลชน ถึงสถานการณ์น้ำและกรณีเอกสารชี้แจงปมวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปี ของ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ที่หลุดออกมาเผยแพร่อยู่ในโลกโซเชียลมีเดียเวลนี้

logoline