svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บั้นปลายสุดรันทด ! ยายชราวัย 86 ปี ป่วยเรื้อรังอาศัยอยู่ลำพัง

07 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ใจบุญเข้าช่วยเหลือ “ยายเล็ก” หญิงชราวัย 86 ปี สายตาพร่ามัว โรคภัยรุมเร้า อาศัยอยู่เพียงลำพังในบ้านหลังทรุดโทรม ที่ จ.นครปฐม อดมื้อกินมื้อ ต้องดื่มน้ำประปาประทังชีพ

เจ้าหน้าที่ อสม.เทศบาลตำบลบางหลวง อ.บางเลน จ.นครปฐม ประสานคณะทำงานพรรคเสรีรวมไทยเขต 3 จ.นครปฐม ขอความช่วยเหลือให้ยายเล็ก หญิงชราอายุ 86 ปี ที่บ้านหลังหนึ่ง ต.บางหลวง อ.บางเลน จ.นครปฐม เป็นผู้พิการทางสายตา ป่วยเบาหวาน และความดันสูง เดินเหินไม่สะดวก ต้องอยู่อย่างอดๆ อยากๆ ดื่มน้ำประปาประทังชีวิต ซึ่งมีสภาพความเป็นอยู่ที่ลำบาก ภายในบ้านเต็มไปด้วยข้าวของที่กระจัดกระจาย ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง ห้องน้ำก็ชำรุดทรุดโทรมเป็นอย่างหนัก ใช้งานไม่ค่อยได้

นางสาวฐิติมา เจษฎาไชยศรี เจ้าหน้าที่ อสม.เทศบาลตำบลบางหลวง เผยว่า ยายเล็กอาศัยอยู่กับลูก 2 คน แต่ลูกออกไปทำงานทำให้ยายเล็กต้องอยู่คนเดียว โดยมีเธอเป็นคนคอยดูแลจัดยาให้ทาน และนำข้าวสารอาหารแห้งจากเทศบาลบางหลวงมาให้ทานอยู่เสมอ

ทางด้านคณะทีมงานพรรคเสรีรวมไทย เขต 3 จ.นครปฐม ได้ลงพื้นที่มาบ้านยายเล็ก อายุ 86 ปี พร้อมกับนำน้ำดื่มจำนวน 10 แพ็ค และขนม น้ำหวานต่างๆ มาให้ยายเล็กเอาไว้ทาน พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลยายเล็กอีกด้วย เพราะตอนนนี้กังวลเรื่องสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ไม่ถูกสุขอนามัย

หากผู้ใดอยากช่วยเหลือยายเล็ก กองม่วง ผู้ป่วยรายดังกล่าว สามารถติดต่อได้ที่ 064-141-9654 คุณจุฑามาศ วงศ์ทองแท้ เจ้าหน้าที่ อสม.เทศบาลตำบลบางหลวง เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

logoline