svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ประชาชนทยอยลงทะเบียนบัตรคนจนต่อเนื่อง

06 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจนวันที่สอง มีประชาชนทยอยมาลงทะเบียนกันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวก

บรรยากาศการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจนวันที่ 2 ที่ ธ.ก.ส.สำนักงานใหญ่ บางเขน มีประชาชนทยอยเดินทางมาลงทะเบียน ทั้งผู้ที่เป็นรายเดิมและรายใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในจุดลงทะเบียนได้แบ่งจุดคัดกรองประชาชน ให้คำแนะนำเพื่อให้กรอกข้อมูลได้อย่างถูกต้องครบถ้วน ก่อนจะนำเอกสารไปยื่นลงทะเบียนเพื่อความสะดวกรวดเร็ว

ประชาชนทยอยลงทะเบียนบัตรคนจนต่อเนื่อง

ด้านประชาชนที่มาลงทะเบียนวันนี้บอกว่าขั้นตอนต่างๆ สะดวกสบายมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำไม่ยุ่งยากใช้เวลาไม่นาน คนไม่แออัดกันมากเพราะมีจุดลงทะเบียนกระจายไปทั่วประเทศ ซึ่งหากได้รับเงินจากบัตรจะนำไปใช้จ่ายซื้อสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวันแม้จำนวนเงินจะไม่มากนักแต่ยังพอบรรเทาความเดือดร้อนไปได้บ้าง

สำหรับความคืบหน้าการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ วันแรกวานนี้ (5 ก.ย.) มีประชาชนลงทะเบียนทั้งสิ้น 1.8 ล้านราย โดยเป็นการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ 1.6 ล้านราย และลงทะเบียนผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียน 2.5 แสนราย

ประชาชนทยอยลงทะเบียนบัตรคนจนต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ประชาชนที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ 2 ช่องทาง โดยลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ที่เปิดให้ลงทะเบียนเวลา 6.00 น. ถึง 23.00 น. ของทุกวัน หรือ ผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน ตามวันและเวลาทำการของแต่ละหน่วยงาน จนถึงวันที่ 19 ตุลาคม นี้

 

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อยแล้วสามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนด้วยตนเองผ่านทางเว็บไซต์ หรือตรวจสอบผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทุกหน่วยงานได้ทุกวันศุกร์ของสัปดาห์ถัดไป เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน เป็นต้นไป 

logoline