svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลากฯ ไม่พอขาย ผู้ค้าสลากฯ เก่า - ใหม่เปิดศึกชิงตบกันนัว (มีคลิป)

06 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ค้าสลากฯ เปิดศึกชิงกดจองสลากฯ คนขายใหม่มารอคิวหน้าตู้ตั้งแต่ตี 4 คนเก่ามาทีหลังอ้างผู้ค้าเก่าต้องได้ก่อน โทรเรียกพวกพร้อมกดยกเลิกบัตรดื้อ ๆ สุดท้ายเปิดศึกตบกันนัว 

วันนี้ (6 ก.ย.) เป็นที่แชร์และวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลอย่างมาก หลังเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น โพสต์คลิปพร้อมข้อความว่า "ศึกชิง สลากกินแบ่งรัฐบาล ที่กรุงไทย สลากไม่พอกับผู้ค้า ภาพเหตุการณ์จึงเกิดขึ้น ขอบคุณคลิป ชมรมกลุ่มผู้ค้าสลากรากหญ้าทั่วไทย" เป็นภาพของผู้ค้าสลาก ที่ไปรอคิวเพื่อกดจองสลากที่หน้าตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย ที่สุพรรณบุรี ก่อนจะเปิดศึกตบตีกัน เนื่องจากแย่งกันกดจงสลาก

 

 

เหตุชุลมุนผู้ค้าสลากฯ ตบตีกันเพื่อแย่งจองคิวกดจองสลากฯ
 

ซึ่งภายหลัง ผู้สื่อข่าว เนชั่น ทีวี ได้ลงเดินทางลงพื้นที่ไปสอบถาม น.ส.รติรส พิสูตรสอน อายุ 33 ปี เล่าว่า ตนเองเป็นผู้ค้าสลากรายใหม่ เพิ่งได้โควตา จึงให้น้าชายไปจองคิวที่บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทยสาขาสุพรรณบุรี ถนนเถรแก้ว อ.เมืองสุพรรณบุรี ตั้งแต่ 04.00 น. ก่อนที่ตนเองและแม่พร้อมด้วยเพื่อน ๆ ที่ได้โควตาจะตามไปถึงประมาณ 06.00 น.  โดยไปถึงรอกดจองสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นคิวแรกที่หน้าตู้  

 

จากนั้นเวลา 07.00 น. มีหญิงเสื้อเหลืองเดินมาหาตนเองที่ตู้เอทีเอ็มพร้อมบอกว่า เป็นผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลชุดเก่า ต้องให้สิทธิ์คนเก่ากดก่อน ส่วนตัวจึงตอบไปว่าตนเองมาก่อน แต่บุคคลดังกล่าวที่มาจะแซงคิวก็บอกว่าพวกเขาเป็นผู้ค้าสลากเก่า ต้องให้ผู้ค้าสลากเก่ากดก่อน จากนั้นก็มีการถกเถียงกันกับผู้ที่มาจะแซงคิว  และผู้ที่จะมาแซงคิวก็โทรตามเพื่อนมาอีก  มีการถกเถียงแย่งกันกดจองสลากกินแบ่งรัฐบาล   
 

 

ผู้ค้าสลากที่อยู่ในเหตุการณ์

นอกจากนั้นคนใส่เสื้อสีเหลืองยังผลักเพื่อนที่มาด้วยกัน ซึ่งกำลังจะกดจองสลาก แล้วกดยกเลิกบัตรของเพื่อนที่อยู่ในตู้ออกมา ก่อนนำบัตรเขาเองใส่เข้าไปกดแทน  ส่วนกลุ่มคนที่มาด้วยก็ยืนกันไม่ให้พวกตนเข้าไปกด ทำให้ตนเองไม่กดจองสลากในงวดนี้ ทั้งที่ไปรอกดตั้งแต่เวลา 04.00 น. ตนเองจึงไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี 

 

รายชื่อผู้ค้าสลากฯ มีการจองคิวกดจองสิทธิที่ทำกันชึ้นเอง

ตู้เอทีเอ็มจุดที่เกิดเหตุ

 

 

ชมคลิปเหตุการณ์ 

logoline