svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร"แซะ"ณัฐวุฒิ"แยกไม่ออกจริงๆหรือแกล้งปมเรียกร้อง"บิ๊กตู่"ลาออก

05 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร"ป้อง"บิ๊กตู่”ถาม"ณัฐวุฒิ"แยกไม่ออกจริงๆ หรือแกล้ง หลังเรียกร้อง"ประยุทธ์"ลาออกเหมือน"นิพนธ์" ย้ำเป็นคนละกรณี ชี้สะท้อนวุฒิภาวะ เหน็บอย่ารีบจนลนลาน แยกผิด-ถูกไม่ออก

5 กันยายน 2565 "นายธนกร วังบุญคงชนะ" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า การที่ "นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย เรียกร้องให้ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ดูตัวอย่าง "นายนิพนธ์ บุญญามณี" รมช.มหาดไทย ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่งเพื่อไปต่อสู้คดีในชั้นศาล ซึ่งไม่แน่ใจว่านายณัฐวุฒิ แยกไม่ออกจริงๆ หรือแกล้งทำเป็นแยกไม่ออก

ทั้งนี้ เพราะกรณีของนายนิพนธ์นั้น คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. มีมติฟ้องคดีอาญา เมื่อครั้งนายนิพนธ์ดำรงตำแหน่ง นายก อบจ.สงขลา ฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ในกรณีไม่เบิกจ่ายเงินค่ารถซ่อมบำรุงทางอเนกประสงค์ ให้แก่บริษัทที่ชนะการประมูล ซึ่งเป็นคนละเรื่อง คนละกรณีกันกับของนายกฯ

 

อย่างไรก็ตาม เข้าใจว่าพรรคเพื่อไทยอยากให้มีการเลือกตั้งให้เร็วที่สุด เพราะหวังว่าจะได้กลับมามีอำนาจบริหารประเทศอีกครั้ง แต่ก็อย่ารีบจนลนลาน แยกถูก แยกผิด ไม่ออก เพราะจะเสียรังวัดระดับอดีตรัฐมนตรีเปล่าๆ

"ทันทีที่ศาลรัฐธรรมนูญรับเรื่องไว้วินิจฉัย ท่านนายกฯ ก็หยุดปฏิบัติหน้าที่ทันทีเช่นกัน และที่ผ่านมาก็ไม่ได้ลงพื้นที่ในฐานะนายกฯ อีกเลย โดยจะรอจนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัยอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งเป็นการแสดงถึงวุฒิภาวะของผู้นำประเทศแล้ว ตอนนั้นทำไมนายณัฐวุฒิไม่ออกมาชื่นชมบ้าง หรือเพราะการลาออกของนายนิพนธ์มันเข้าทางพอดี เลยออกมาผสมโรงทันทีในเวลานี้ เชื่อว่า พฤติกรรมทั้งหมดสะท้อนวุฒิภาวะและจิตสำนึกของนายณัฐวุฒิในสายตาประชาชนได้เป็นอย่างดีเช่นกัน" นายธนกร กล่าว

logoline