svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กมธ.ชุด “น้องบิ๊กป้อม” จัดประชุมออนไลน์ คาดหนี กรณีตั้งเจ๊นุช เป็นที่ปรึกษา

05 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กมธ.ชุด “น้องบิ๊กป้อม” จัดประชุมทางออนไลน์ คาดหนีตอบคำถาม กรณีตั้งเจ๊นุช เป็นที่ปรึกษา หลังถูกจับตาว่าจะมีความเคลื่อนไหวปม ส.ต.ท.หญิง หรือไม่

5 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารรัฐสภา วันนี้(5 ก.ย.) มีการประชุม คณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องทุจริต ประพฤติมิชอบและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา โดยมี พลเรือเอกศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ เป็นประธาน ในเวลา 13.30น. ซึ่งคณะกรรมาธิการชุดนี้ มี ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์  และ มีหนังสือขอตัว ส.ท.หญิง ปัทมา ผู้เสียหาย มาช่วยราชการด้วย

 

ห้องประชุมเกือบร้าง มีเพียง 2 รายที่มาประชุมที่รัฐสภา ที่เหลือขอประชุมออนไลน์

โดยบรรยากาศในห้องประชุม มีสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งเป็นกรรมาธิการ เข้าร่วมเพียง 2 คน จากทั้งหมด 19 คน ซึ่งกรรมาธิการที่เหลือ ขอประชุมผ่านระบบออนไลน์แทน รวมถึง พลเรือเอกศิษฐวัชร  

 

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า วันนี้มีการประชุม วุฒิสภา ซึ่งสมาชิกต่างก็เดินทางมาประชุมที่อาคารรัฐสภา  แต่ในการประชุมกรรมาธิการชุดดังกล่าว กรรมาธิการส่วนใหญ่ กลับ ใช้วิธีการประชุมทางออนไลน์แทน โดยอ้างว่าเป็นช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ท่ามกลางการมาติดตามทำข่าว ของสื่อมวลชนจำนวนหนึ่ง เพื่อจับตาว่าจะมีความเคลื่อนไหวกรณี ของ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ หรือไม่

 

ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์

อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายวันนี้(5 ก.ย.) นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์  ได้เดินทางมาที่รัฐสภาเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมในฐานะผู้ร้อง กรณีขอให้วุฒิสภาตรวจสอบทางจริยธรรม กับสมาชิกวุฒิสภาที่เกี่ยวข้อง กับ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม หรือ เจ๊นุช ผู้ต้องหาในคดีทำร้ายร่างกายทหารรับใช้ และยังมีตำแหน่งในกรรมาธิการวุฒิสภา อีก 2 คณะ  ต่อคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา โดยมี พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภาคนที่หนึ่ง เป็นประธาน 

 

นายวัชระ กล่าวว่า ตนในฐานะผู้ร้องเรียน ได้ส่งเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมให้คณะกรรมการจริยธรรม เพื่อให้ไปหาหลักฐาน และข้อเท็จจริงต่อ ซึ่งตนไม่ได้กล่าวหา ส.ว. คนใด แต่เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการจริยธรรม ในการไปตรวจสอบว่า เป็นใคร และทำผิดจริยธรรมข้อใดบ้าง  ซึ่งตนเชื่อว่า หากคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา ได้ทำเรื่องนี้ให้ปรากฎ จะได้รับความเชื่อถือจากประชาชนมากยิ่งขึ้น (อ่านรายละเอียดที่นี่)

 

วัชระ เพชรทอง มอบข้อมูลเพิ่มเติมวันนี้(5ก.ย.)

logoline