svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วัชระ" ให้ข้อมูล คกก.จริยธรรม ส.ว. วอนสอบจัดงานยกน้ำชากับ เจ๊นุช ที่ราชบุรี

05 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วัชระ" ให้ข้อมูล คกก.จริยธรรม ส.ว. วอนสอบ จัดงานยกน้ำชา กับ เจ๊นุช ที่ จ.ราชบุรี พร้อมร้องตรวสอบการติดต่อจากเบอร์โทรศัพท์

วันนี้ (5 ก.ย.) ที่รัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์  เปิดเผยภายหลังให้ข้อมูลเพิ่มเติมในฐานะผู้ร้อง กรณีขอให้วุฒิสภาตรวจสอบทางจริยธรรม กับสมาชิกวุฒิสภาที่เกี่ยวข้อง กับ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม หรือ เจ๊นุช ผู้ต้องหาในคดีทำร้ายร่างกายทหารรับใช้ และยังมีตำแหน่งในกรรมาธิการวุฒิสภา อีก 2 คณะ  ต่อคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา โดยมี พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภาคนที่หนึ่ง เป็นประธาน 

 

นายวัชระ กล่าวว่า ตนในฐานะผู้ร้องเรียน ได้ส่งเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมให้คณะกรรมการจริยธรรม เพื่อให้ไปหาหลักฐาน และข้อเท็จจริงต่อ ซึ่งตนไม่ได้กล่าวหา ส.ว. คนใด แต่เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการจริยธรรม ในการไปตรวจสอบว่า เป็นใคร และทำผิดจริยธรรมข้อใดบ้าง  ซึ่งตนเชื่อว่า หากคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา ได้ทำเรื่องนี้ให้ปรากฎ จะได้รับความเชื่อถือจากประชาชนมากยิ่งขึ้น 
 

 

"วัชระ" ให้ข้อมูล คกก.จริยธรรม ส.ว. วอนสอบจัดงานยกน้ำชากับ เจ๊นุช ที่ราชบุรี

ทั้งนี้ คณะกรรมการได้สอบถามหลายเรื่อง เช่น กรณีที่ตนได้ข่าวว่ามีการจัดพิธีรินน้ำชา ที่ จ.ราชบุรี ระหว่าง ส.ว. ท่านหนึ่ง และ สุภาพสตรีท่านนั้น ซึ่งคณะกรรมการต้องไปสอบถามและตรวจสอบว่า จัดขึ้นเพราะเหตุใด และได้จัดขึ้นจริงหรือไม่ แต่เบื้องต้นตนไม่ทราบว่า งานดังกล่าวจัดขึ้นในช่วงเวลาใด หากมีข้อมูลเพิ่มเติม จะนำเข้ามายื่นต่อคณะกรรมการจริยธรรมภายในวันที่ 13 ก.ย. นี้ 

 

 

ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม หรือ เจ๊นุช
 

นอกจากนี้ ยังขอให้ตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ ระหว่าง ส.ว.กับ สุภาพสตรีคนดังกล่าว ว่า มีการติดต่อกันกี่ครั้ง และสุภาพสตรีคนดังกล่าว เป็นผู้ช่วยดำเนินงานของสภานิติบัญญัติแห่งชาติคนใด และในสมัยนี้ เป็นผู้ช่วยของ ส.ว. คนใด  พร้อมทั้ง ขอให้ตรวจสอบต่อว่า เงินบริจาคให้วัด มีการนำใบอนุโมทนาบัตรมาหักภาษีให้กับบุคคลใด รวมถึงประเด็นการแต่งตั้งทหาร ตำรวจ ที่ขอให้ตรวจสอบว่า เกิดขึ้นในยุคสมัยใด  ซึ่งยืนยันว่าคณะกรรมการอำนาจสามารถทำได้ หากต้องการสืบหาข้อเท็จจริง

 

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการบางท่าน มีข้อเห็นแย้งว่า เรื่องการรินน้ำชา หรือ ตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ไม่เกี่ยวข้อง แต่ตนยืนยันว่าเกี่ยวข้องเนื่องจากเป็นเรื่องแวดล้อม 
 

 

นายธานี อ่อนละเอียด ส.ว.

logoline