svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อรรถวิชช์"ปัด"กรณ์"ทิ้งพรรคกล้ายันลาออกหน.ก่อนร่วมชาติพัฒนา

05 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อรรถวิชช์"ยัน"กรณ์"ไม่ได้ทิ้งพรรคกล้า ย้ำเจ้าตัวลาออกก่อนไปแถลงข่าวร่วม "สุวัจน์" ชี้เป็นสิทธิ์สมาชิกพรรคจะตามไปร่วมด้วยหรือไม่ แย้มสิ้นเดือนนี้เห็นทิศทางพรรคชัดเจน ลั่นไม่ทำอะไรที่ผิดจากความตั้งใจเดิม ที่อยากเห็นการเมืองเปลี่ยนแปลง

5 กันยายน 2565 "นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี" เลขาธิการพรรคกล้า พร้อมด้วย "นายวรวุฒิ อุ่นใจ" รองหัวหน้าพรรค ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรค แถลงข่าวต่อกรณีที่ "นายกรณ์ จาติกวณิช" ลาออกจากหัวหน้าพรรค เพื่อไปร่วมงานกับพรรคชาติพัฒนา

 

"อรรถวิชช์"ปัด"กรณ์"ทิ้งพรรคกล้ายันลาออกหน.ก่อนร่วมชาติพัฒนา

 

โดย นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า ส่วนตัวรู้สึกไม่สบายใจที่มีการนำเสนอว่า นายกรณ์ ทิ้งทีมงาน และขอย้ำว่าตนรู้จักนายกรณ์ มา 15 ปี ไม่ใช่คนแบบนั้น แต่เป็นคนที่คิดอยากจะเห็นการเมืองใหม่ ทุกคนยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ไม่มีปัญหา

 

ส่วน "นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ" ประธานยุทธศาสตร์และนโยบายพรรค ก็ได้ลาออกตามไปแล้วเช่นกัน ทั้งนี้สถานะพรรคกล้ายังมีความเป็นพรรคการเมือง และดำเนินกิจกรรมต่อ ซึ่งเร็วๆ นี้จะมีการจัดประชุมใหญ่ เพื่อปรับโครงสร้างพรรค โดยวันนั้นจะยืนยันกับสมาชิกพรรคว่า พรรคยังมีอุดมการณ์ มีดีเอ็นเอพรรคกล้าเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน ซึ่งความสำคัญของพรรคอยู่ที่บุคคล พลังงานและยังคงเดินหน้าติดตามประเด็นสำคัญอย่างเรื่องพลังงาน ค่าไฟแพง เร่งแก้หนี้ 13 ล้านบัญชี และการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ตัดอำนาจสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งพรุ่งนี้ (6ก.ย.) โฆษกพรรค จะไปชี้แจงในที่ประชุมสภา

"การที่นายกรณ์ไปร่วมงานกับพรรคชาติพัฒนา ไม่ใช่การควบรวมพรรคการเมือง เพราะกฎหมายไม่ให้ควบรวม กับพรรคที่มี ส.ส. ในสภา ดังนั้น ต้องลาออกแล้วไปสมัครพรรคใหม่เท่านั้น ซึ่งทุกอย่างทำตามกฎหมายและตรงไปตรงมา ส่วนจะมีใครตามไปบ้างขึ้นอยู่กับความสมัครใจของสมาชิกแต่ละคน ผมตอบแทนไม่ได้" นายอรรถวิชช์ กล่าว

 

"อรรถวิชช์"ปัด"กรณ์"ทิ้งพรรคกล้ายันลาออกหน.ก่อนร่วมชาติพัฒนา

 

สำหรับอนาคตของตัวเองนั้น ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะยังเป็นรักษาการหัวหน้าพรรคกล้า และก็ไม่ได้ใจหายกับเรื่องนี้ เพราะทุกการเปลี่ยนแปลงมีผลในแง่บวก วันนี้ (5ก.ย.) ที่แถลงข่าว ทุกคนก็ยังยิ้มอยู่ ซึ่งช่วงสิ้นเดือนก.ย.นี้ น่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น แล้วทุกคนจะเข้าใจ พร้อมย้ำว่าพรรคจะไม่ทำอะไรที่ผิดจากความตั้งใจเดิม ที่อยากเห็นการเมืองเปลี่ยนแปลงและมีแต่เข้มแข็งขึ้น

สำหรับส่วนตัวนั้น ยังคาดหวังว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้า จะต้องมี ส.ส.เข้าสภาให้เยอะที่สุด เพื่อความเปลี่ยนแปลง เพราะที่ผ่านมานักการเมือง ที่ได้เข้าไปทำหน้าที่ ไม่ได้พูดความเดือดร้อน โดยเฉพาะเรื่องพลังงาน ที่ประชาชนต้องแบกรับต้นทุน แต่พรรคกล้าพูด

 

"อรรถวิชช์"ปัด"กรณ์"ทิ้งพรรคกล้ายันลาออกหน.ก่อนร่วมชาติพัฒนา

 

ส่วนที่ "นายศรีสุวรรณ จรรยา" เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ จะไปยื่นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สอบสวนพรรคชาติพัฒนา ครอบงำและแทรกแซงพรรคกล้า พร้อมให้ยุบพรรคชาติพัฒนานั้น ซึ่งนายศรีสุวรรณไม่เข้าใจข้อกฎหมาย เพราะนายกรณ์ ได้ยื่นลาออกจากพรรคกล้า ก่อนไปร่วมแถลงข่าวกับ "นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ" ประธานพรรคชาติพัฒนา แล้ว และนายกรณ์ก็ย้ำว่ามาในฐานะส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรค ดังนั้น จึงไม่ใช่การครอบงำแทรกแซง

logoline