svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไฟไหม้ร้านขายของชำภูเก็ต เชื้อเพลิงลังกระดาษ ก่อนลามวอดเกือบทั้งหลัง

04 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก! ไฟไหม้ร้านขายของชำ พื้นที่จ.ภูเก็ต วอดเกือบทั้งหลัง เจ้าของบ้านเผยระบุ ประกายไฟหล่นใส่ลังกระดาษในห้องเก็บของและลุกลามอย่างรวดเร็ว จนท.เร่งคุมเพลิง 45 นาทีสำเร็จ

วานนี้ (4 ก.ย. 65) เวลา 19.40 น. เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุไฟไหม้ร้านขายของชำ ตั้งอยู่บริเวณถนนร่วมพัฒนา (ฝั่งขาเข้าเมืองภูเก็ตก่อนถึงหมู่บ้านภูเก็ตซิตี้โฮม) เลขที่ 63/255 ม.3 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต จากนั้นได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมนำรถน้ำและรถดับเพลิง เข้าทำการระงับเหตุ

 

ไฟไหม้ร้านขายของชำภูเก็ต  เชื้อเพลิงลังกระดาษ ก่อนลามวอดเกือบทั้งหลัง

นอกจากนี้ยังได้มีการประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลนครภูเก็ต ร่วมระงับเหตุด้วย ทั้งนี้นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายทิวัตต์ สีดอกบวบ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และ พ.ต.ต.ภาณุกร แว่นแก้ว พนักงานสอบสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ได้เดินทางมาตรวจสอบ พร้อมประสานเจ้าหน้าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ภูเก็ต เข้าทำการตัดไฟ เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าปฏิบัติงาน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวซึ่งเรียงรายติดกันหลายหลัง โดยบ้านหลังเกิดเหตุเป็นร้านขายของชำ อยู่ระหว่างสำนักงานของบริษัทก่อสร้าง กับบ้านว่างซึ่งเดิมเป็นร้านทำป้าย เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และยังคงมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ด้านหลังร้านเป็นห้องเก็บของ โดยเฉพาะกระดาษลังจำนวนมาก และเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับเป็นบ้านไม้เก่า จึงทำให้เพลิงไหม้อย่างรวดเร็ว

 

ไฟไหม้ร้านขายของชำภูเก็ต  เชื้อเพลิงลังกระดาษ ก่อนลามวอดเกือบทั้งหลัง

 

เจ้าหน้าที่ได้เร่งทำการฉีดน้ำสกัด เพื่อป้องกันการลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง แต่เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง ทำให้เพลิงไหม้พื้นที่ส่วนด้านหลังบ้านเกือบทั้งหมด ยกเว้นโซนด้านหน้าซึ่งเป็นพื้นที่ขายของซึ่งเพลิงไหม้ไม่ถึง แต่ได้รับความเสียหายจากน้ำดับเพลิง ตรวจสอบไม่พบบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ ทั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 45 นามี สามารถควบคุมเพลิงได้

ไฟไหม้ร้านขายของชำภูเก็ต  เชื้อเพลิงลังกระดาษ ก่อนลามวอดเกือบทั้งหลัง

 

จากการสอบถามนายวีระยุทธ หมานนุ้ย เจ้าของบ้าน เล่าว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเช่า ซึ่งเดิมพี่สาวได้ทำเป็นร้านของขายของชำ และตนได้เข้ามาดูแลต่อเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ในช่วงเกิดเหตุตนอยู่ภายในบ้านกับเพื่อน 2 คน ระหว่างที่นั่งพูดคุยกันอยู่ ได้ยินเสียงเหมือนสายไฟปะทุ จากนั้นก็เห็นประกายไฟหล่นลงไปในห้องเก็บของซึ่งภายในเก็บกระดาษลังอยู่จำนวนมาก ซึ่งตนกับเพื่อนพยายามช่วยกันดับแล้วแต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องรีบออกมา และแจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการดับเพลิง ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้

 

ไฟไหม้ร้านขายของชำภูเก็ต  เชื้อเพลิงลังกระดาษ ก่อนลามวอดเกือบทั้งหลัง

logoline