svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ครบ 1 ปี “ไพรวัลย์” ไลฟ์คู่ ”สมปอง” ย้อนตำนานพส. ยันสุขที่ใจไม่ใช่จีวร

04 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครบ 1 ปี “ไพรวัลย์” ไลฟ์คู่ ”สมปอง” ย้อนตำนานพส. สุขทุกข์อยู่ที่จิตใจ ไม่ใช่เสื้อผ้าอาภรณ์หรือจีวร ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์กระจาย

หลังจากเคยสร้างตำนานจนเรียกได้ว่าเป็นไวรัลในสังคมมาแล้วสำหรับสองอดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง “ทิดไพรวัลย์” หรือ “นายไพรวัลย์ วรรณบุตร” และ “ทิดสมปอง” หรือ “นายสมปอง นครไธสง” ที่ช่วงนี้เมื่อ 1ปีที่ผ่านมาทั้งคู่ได้สร้างปรากฏการณ์ไลฟ์สดยอดคนดูทะลุหลักแสน ซึ่งถือว่าโด่งดังมากที่สุดในเวลานั้น  แม้ในเวลาต่อมาทั้งคู่ได้ตัดสินใจลาสิกขาสึกจากการเป็นพระออกมาท่ามกลางกระแสดราม่าวงการสงฆ์  จนถึงขณะนี้ทั้งคู่ก็มีกระแสในสังคมเป็นระยะ ๆ

 

ครบ 1 ปี  “ไพรวัลย์” ไลฟ์คู่ ”สมปอง” ย้อนตำนานพส. ยันสุขที่ใจไม่ใช่จีวร

ล่าสุด (3 ก.ย.65)  “ไพรวัลย์” และ “สมปอง” ได้กลับมาไลฟ์คู่กันอีกครั้งในเวลาครบรอบ 1 ปี พร้อมโพสต์ภาพเปรียบเทียบระหว่างที่ไลฟ์ขณะเป็นพระและปัจจุบัน พร้อมข้อความด้วยว่า

 

“สุขทุกข์อยู่ที่จิตใจ มิใช่เสื้อผ้าอาภรณ์ หรือแม้แต่จีวรที่เคยสวมใส่ค่ะ ที่สำคัญ ใดๆ ในโลกล้วนอนิจจังนะคะ พระพุทธองค์ท่านสอนไว้

อดีตเป็นเรื่องของเมื่อวาน มีเพียงปัจจุบันเท่านั้นที่เรากำหนดได้ สิ่งใดล่วงแล้ว สิ่งนั้นย่อมเลยผ่านไป สิ่งใดยังไม่มาถึง สิ่งนั้นย่อมยากจะคาดเดา

ความสุขเป็นเรื่องของวันนี้เท่านั้น และชีวิตที่เราเต็มที่กับมันสวยงามเสมอ ราตรีสวัสดิ์ค่ะพี่น้องชาวไทย #ครบรอบหนึ่งปี #ตำนานสองพส.”

 

ครบ 1 ปี  “ไพรวัลย์” ไลฟ์คู่ ”สมปอง” ย้อนตำนานพส. ยันสุขที่ใจไม่ใช่จีวร

ขณะที่ชาวเน็ตต่างเข้าไปคอมเมนต์จำนวนมาก บางส่งนก็เข้าไปแซวลุคของทั้งคู่ เช่นพี่สมปองหล่อมาก พี่แพรรี่ก็สวยมาก , ดีนะคะ ที่พวกท่านทั้งสองรู้จักตัวเอง อยู่ตรงไหนมีความสุขก็ทำอย่างนั้น ตอนเป็นพสก็สำรวม ตอนสึกออกมาก็มีชีวิตเป็นของตนเอง เป็นกำลังใจให้ใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดีค่ะ

 

ครบ 1 ปี  “ไพรวัลย์” ไลฟ์คู่ ”สมปอง” ย้อนตำนานพส. ยันสุขที่ใจไม่ใช่จีวร

logoline