svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึก “หนุ่มไต้หวัน” คลั่งบุกปั๊มน้ำมัน ไล่ทุบรถ ชาวบ้านหนีกระเจิง (มีคลิป)

04 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดภาพวงจรปิด “หนุ่มชาวไต้หวัน” คุ้มคลั่งบุกปั๊มน้ำมัน ใช้มีดไล่ทำร้ายทุบรถชาวบ้านหนีตายกระเจิง ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้

วานนี้ (3 ก.ย.65) ร.ต.อ.กานต์ ขวัญเจริญ รองสวป.สภ. อุทัย จ.พระนครศรีอนุธนา ได้รับแจ้งเหตุมีชายชาวต่างชาติคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดไล่ทำร้าย แล้วทุบรถยนต์ของชาวบ้าน ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งริมถนนสายเอเชีย ขาออก ช่องทางคู่ขนาน หมู่ 1 ต. ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา นำกำลังไปตรวจสอบ

 

ระทึก “หนุ่มไต้หวัน” คลั่งบุกปั๊มน้ำมัน ไล่ทุบรถ ชาวบ้านหนีกระเจิง (มีคลิป)

พบชาวบ้านพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยาช่วยกันควบคุมตัวชายต่างชาติ สัญชาติไต้หวัน อายุประมาณ 30 - 40 ปี เอาไว้ มีอาการคลุ้มคลั่งโวยวาย บาดเจ็บที่ศีรษะ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยาจึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับใส่กุญแจมือไว้ก่อน เนื่องจากผู้ก่อเหตุควบคุมสติไม่ได้กลัวจะไม่ปลอดภัย พร้อมกับตรวจยึดอาวุธมีดแบบพับเอาไว้จำนวน1เล่ม

ระทึก “หนุ่มไต้หวัน” คลั่งบุกปั๊มน้ำมัน ไล่ทุบรถ ชาวบ้านหนีกระเจิง (มีคลิป)

ตรวจสอบพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ Honda สีขาวหมายเลขทะเบียน กน 5364 พระนครศรีอยุธยา ได้รับความเสียหาย มีรอยขูดขีดที่รถ หลายแห่ง ที่มีนายปสิวะณัฐ สิงห์แพร อายุ 31ปี เป็นเจ้าของรถ พร้อมแฟนสาวอยู่ในอาการตกใจ จากการพูดคุยเบื้องต้นทราบว่าเป็นชาวไต้หวัน แต่ยังพูดจาวกไปวนมาพูดไม่รู้เรื่องจึงได้นำตัวไปที่สภ.อุทัยพร้อมให้ผู้เสียหายเดินทางไปสอบปากคำเพิ่มเติม

นายปสิวะณัฐ สิงห์แพร อายุ 31ปี คนขับรถยนต์เก๋งเล่าว่าได้ขับรถเก๋งมากับแฟนสาวเข้ามาจอดเติมน้ำมันอยู่ในปั๊ม ขณะที่เด็กปั๊มกำลังเติมน้ำมันอยู่นั้นมีชาย ชาวต่างชาติเดินมาจากถนนสายเอเซียแล้วเข้ามาภายในปั๊ม ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไร ก่อนที่ชายคนดังกล่าว เดินเข้ามาเปิดประตูด้านหลังรถแล้วขึ้นมานั่ง ที่เบาะหลัง ก่อนใช้มีดที่พกมา เหมือนจะเข้ามาทำร้าย พูดเป็นภาษาอังกฤษ ว่าgo go ตนเองจึงได้บอกแฟนสาวให้รีบลงจากรถ เพื่อหลบหนีทันที เพื่อความปลอดภัย โดนได้ดึงกุญแจรถออกไปด้วย

ระทึก “หนุ่มไต้หวัน” คลั่งบุกปั๊มน้ำมัน ไล่ทุบรถ ชาวบ้านหนีกระเจิง (มีคลิป)

 

จากนั้นชายคนดังกล่าวยังนั่งอยู่เบาะหลัง ในรถแล้วเปลี่ยนมานั่งที่นั่งคนขับ เพื่อขับรถแค่ไม่มีกุญแจเป็นจังหวะเดียวกับที่มีชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์จะเข้ามาเติมน้ำมัน ผู้ก่อเหตุจะเดินปรี่เข้าไปหาจะเอารถจักรยานยนต์อีก แต่พอคนขับรถจักรยานยนต์เห็นเหตุการณ์ก็รีบขี่รถหนีไป

 

จากนั้นผู้ก่อเหตุเดินไปที่หัวจ่ายน้ำมันถือหัวจ่ายน้ำมันลากไปมา แล้วก็ขึ้นไปนั่งอยู่บนฝากระโปรงรถ แล้วพูดโวยวาย จึงรีบโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยระงับเหตุ ก่อนที่ชาวบ้านจะช่วยกันจับกุม ได้สำเร็จ ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงไปกว่านี้

 

ทางด้าน นายสหรัฐ หอมสุคนธ์ อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา เผยว่า เมื่อช่วงหัวค่ำชายคนดังกล่าวได้ถือมีดพกเดินเข้ามาที่ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยอยุธยาซึ่งอยู่ห่างไม่ไกลจากปั๊มน้ำมันทุกคนที่นั่ง ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในศูนย์ วิทยุต่างตกใจ แล้วรีบหลบหาที่ปลอดภัยก่อนที่จะมีการพูดคุยแต่ชายคนดังกล่าวเป็นชาวต่างชาติพูดจาไม่รู้เรื่องเหมือนมีอาการคลุ้มคลั่งอะไรมา แล้วก็ออกไปจากศูนย์ วิทยุเดินไปตามถนนสายเอเชียก่อนจะไปก่อเหตุที่ปั๊มน้ำมันอีก

 

ระทึก “หนุ่มไต้หวัน” คลั่งบุกปั๊มน้ำมัน ไล่ทุบรถ ชาวบ้านหนีกระเจิง (มีคลิป)

 

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในปั๊มน้ำมัน แห่งงหนึ่ง ริมถนนสายเชีย ช่องทางคู่ขนาน ขาออก บันทึกภาพเหตุการณ์ ชาวไต้หวัน คลุ้มคลั่ง เดินเข้ามาในปั๊มใช้มีดจะทำร้ายคนที่มาเติมน้ำมัน จนต้องทิ้งรถหนี จากนั้น ได้ทุบรถยนต์เก๋งเดินลากสายหัวจ่ายน้ำมันไปมา ก่อนจะถูกชาวบ้านเข้าจับกุมตัวเอาไว้

 

คลิปเหตุการณ์

 

logoline