svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แม่ค้าก๋วยเตี๋ยว แจ้งดำเนินคดี 6 ตร.ตม. มาตรา157- ข่มขู่ (มีคลิป)

04 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ค้าก๋วยเตี๋ยว ย่านดอนเมือง แจ้งดำเนินคดี 6 ตำรวจตม. ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หมิ่นประมาท-ข่มขู่ หลังบุกร้านขอตรวจใบอนุญาตทำงานของลูกจ้าง แต่ไม่แสดงบัตร

4 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 3 ก.ย. น.ส.ภัญญาพัชร์ ขจรวงศ์วาณิช อายุ 36 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่งหน้าปากซอยเทิดราชัน 17 เขตดอนเมือง เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนสน.ดอนเมือง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจำนวน 6 นาย ในความผิดตามมาตรา 157 ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หมิ่นประมาท และข่มขู่

 

แม่ค้าก๋วยเตี๋ยว แจ้งดำเนินคดี 6 ตร.ตม. มาตรา157- ข่มขู่ (มีคลิป)

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.00 น.ตนเองอยู่ที่บ้านพักได้รับแจ้งจากพนักงานว่า มีกลุ่มบุคคลอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมาขอตรวจสอบ ใบอนุญาตทำงานและหนังสือเดินทางของพนักงานภายในร้าน เมื่อมาถึงพบกลุ่มชาย จำนวน 6 คน อยู่ในร้านจึงได้ขอดูบัตร ของเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่กลับบ่ายเบี่ยง ไม่ให้ดูที่ปรากฎตามคลิป ซึ่งเขาบอกว่ามีพนักงาน 3 คน มีความผิดในเรื่องที่พักอาศัยต่อการแจ้งนายทะเบียน ซึ่งต้องเสียค่าปรับคนละ 4,000 บาท โดยต้องจ่ายค่าปรับที่ร้าน แต่ตนไม่ยอม เนื่องจาก ไม่ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงหรือไม่

 

แม่ค้าก๋วยเตี๋ยว แจ้งดำเนินคดี 6 ตร.ตม. มาตรา157- ข่มขู่ (มีคลิป)

จากนั้นมีการข่มขู่ต่างๆนาๆ และพยายามนำพนักงานขึ้นรถไป ตนก็ได้ยืนขวางรถตามคลิป สุดท้ายก็ยอมมาเสียค่าปรับ ซึ่งตนมองว่าสิ่งที่ทำไม่ยุติธรรมกับตน จึงมาแจ้งดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทั้ง 6 นายในข้อหา ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157  ซึ่งบอกว่ามีการตรวจร้านอื่นๆแต่เมื่อสอบถามร้านอื่นๆกลับไม่พบว่า มีการตรวจตามที่กล่าวอ้าง ซึ่งถือว่าเป็นการมาตรวจจับร้านของตนเพียงร้านเดียว

 

พร้อมทั้งแจ้งข้อหาหมิ่นประมาท ที่กล่าวหาว่า ตนขัดขวางการปฎิบัติหน้าที่ ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ เมื่อคุณไม่แสดงบัตรเราจะรู้ได้ยังไงว่าเป็นใคร รวมถึงที่บอกว่าตนไปทำร้าย ตนเป็นเพียงผู้หญิง แต่เขามี 6 คนจะไปทำอะไรเขาได้ และข่มขู่ จะดำเนินคดีกับตน ที่ตนมาแจ้งความในครั้งนี้ยืนยันว่า จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดอย่างแน่นอน

 

ทั้งนี้ มาตรา 157 ระบุว่า ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้น การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปีหรือปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงสองแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

 

logoline