svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฝูงชนเบียดเสียดแทบเหยียบกันตายในงานคาร์นิวัลที่อังกฤษ (คลิป)

03 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ที่ไปร่วมงาน Notting Hill Carnival ในกรุงลอนดอนของอังกฤษ เล่าเหตุการณ์อันน่าสะพรึง เมื่อฝูงชนเบียดเสียดกันต้องประคองตัวไม่ให้ล้ม เพราะแม้แต่ตำรวจยังต้องประคองตัวเองเพื่อเอาชีวิตรอด

ผู้ที่ไปร่วมงาน Notting Hill Carnival ที่ย่าน Ladbroke Grove ในกรุงลอนดอน เล่าว่าเกิดอาการสยองสุดขีดเพราะกลัวถูกเหยียบตาย ในขณะที่เบียดเสียดกับฝูงชนจำนวนมาก และไม่อาจฝากความหวังไว้กับตำรวจเพราะติดอยู่เช่นกัน ในคลิปวิดีโอที่แชร์ในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม แสดงให้ เห็นฝูงชนเบียดกันจนไม่เห็นช่องว่าง และมากจนอยู่ในระดับที่เป็นอันตราย หลายคนเกาะต้นไม้เป็นที่พึ่งในการพยุงตัว ส่วนตำรวจก็ยังต้องเกาะรั้ว 

 

ฝูงชนเบียดเสียดแทบเหยียบกันตายในงานคาร์นิวัลที่อังกฤษ (คลิป)

ตำรวจหน่วย Territorial Support Group (TSG) ระบุว่า เป็นสถานการณ์ฉุกเฉินและเตือนว่าพวกเขากำลังจะเสี่ยงที่จะถูกเหยียบตายเช่นกัน ขณะที่ผู้ไปร่วมงานเล่าว่า ติดอยู่ตรงกลางฝูงชนพอดี คิดว่าจะเอาชีวิตไม่รอดแล้ว ทำได้แค่ไหลตามฝูงชนไป อีกคนบอกว่า เกือบตายแล้วเหมือนกัน และอีกคนบอกว่าตำรวจรอจนสถานการณ์มันแย่ลง เราก็เตือนพวกเขาให้ตัดแถวที่กำลังไหล ในขณะที่ DJ หยุดเล่นเพลงและตะโกนขอความช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจ จนถึงจุดที่มีคนร้องตะโกนให้ตำรวจช่วยก็ไม่ได้รับการตอบสนองอีก  

 

ฝูงชนเบียดเสียดแทบเหยียบกันตายในงานคาร์นิวัลที่อังกฤษ (คลิป)

 

 

นับตั้งแต่จัดงานก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งความโกลาหลและความรุนแรง เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้วที่มีคนถูกจับมากกว่า 200 คน ตำรวจบาดเจ็บ 74 นาย และชายวัย 21 ปี เสียชีวิต ซึ่งนักแสดงหลายคน และ DJ คนหนึ่งบอกว่า ฝูงชนแสดงพฤติกรรมที่ยากต่อการควบคุมขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อวันอาทิตย์ถึงวันจันทร์ที่ผ่านมามีคนไปร่วมงานเทศกาลมากถึง 2 ล้านคน ซึ่งตำรวจได้วางกำลังรับมือตั้งแต่วันเสาร์ถึง 6,000 คน และเพิ่มเป็น 7,000 คน เมื่อวันจันทร์ ที่เป็นวันเดียวกับที่ฝูงชนเบียดเสียดกันจนคุมไม่อยู่

 

ฝูงชนเบียดเสียดแทบเหยียบกันตายในงานคาร์นิวัลที่อังกฤษ (คลิป)

logoline