svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจ๋อ่างทองปืนดุ ยกพวกไล่ยิงถล่มคู่อริกลางดึก กว่า 100 นัด กระสุนปลิวว่อน

03 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจ๋อ่างทองสุดดุ ยกพวกยิงถล่มคู่อริกลางดึกกว่า100 นัด กระสุนปลิวว่อน เจาะบ้านเรือนชาวบ้านเสียหายหลายหลัง ส่วนคู่กรณีได้ต้นโพธิ์บังช่วยชีวิต ชาวบ้านผวาหวั่นไม่ปลอดภัย

วันนี้ (3 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอ่างทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และนายทวีศักดิ์ เฉลยแพร ผญบ. นำกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณศาลาประชาคม หมู่ที่ 8 ต.หัวไผ่ อ.เมือง จ.อ่างทอง หลังเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุวัยรุ่นยกพวก ใช้อาวุธปืนยิงถล่มคู่อริ ซึ่งเป็นเด็กในหมู่บ้าน ที่นั่งอยู่บริเวณศาลาดังกล่าว กว่าร้อยนัดแต่เดชะบุญที่ไม่มีคนได้นับบาดเจ็บ

 

จากการตรวจสอบ พบปลอกกระสุนปืนลูกซองขนาด 12 ปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. และปลอกกระสุนปืนขนาด .38 ซุปเปอร์ ตกอยู่เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบว่า อาคารที่ทำการกองทุนหมู่บ้าน ถูกกระสุนปืนที่กำแพงปูน 3 แห่ง ประตูเหล็ก 2 แห่ง และยังมีกระสุนเข้าไปทะลุบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ด้านหลัง จนได้รับความเสียหายอีก 2 หลัง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง จึงประสานตำรวจวิทยาการเข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์
 

 

จุดเกิดเหตุโจ๋อ่างทองยิงถล่มอรินับ 100 นัด

จุดเกิดเหตุโจ๋อ่างทองยิงถล่มอรินับ 100 นัด

จุดเกิดเหตุโจ๋อ่างทองยิงถล่มอรินับ 100 นัด

จุดเกิดเหตุโจ๋อ่างทองยิงถล่มอรินับ 100 นัด

เจ้าของบ้านคนหนึ่งบอกว่า เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ได้ยินเสียงปืนดังรัวหลายสิบนัด จนหลานที่นอนอยู่ด้วยกันต้องปีนที่นอน หนีลงมาด้วยความตกใจ จนกระทั่งรุ่งเช้าจึงเข้ามาสำรวจพบว่า ที่บ้านมีรอยกระสุนปืนเข้าที่ประตูหน้าบ้าน หน้าต่าง และห้องน้ำหลายจุด ซึ่งตนเองรูสึกตกใจเป็นอย่างมาก เพราะเกิดเหตุบ่อยครั้ง แต่ไม่เคยรุนแรงเท่าครั้งนี้

 

เช่นเดียวเจ้าของร้านค้าใกล้ที่เกิดเหตุบอกว่า เมื่อประมาณ 01.00 น. ได้ยินเสียงปืนดังสนั่นนับร้อยนัด นึกว่าเกิดราหูอมจันทร์ จนกระทั่งเช้าถึงทราบว่า มีเหตุวัยรุ่นยิงกัน ซึ่งชาวบานแถวนี้หวาดผวามาก เพราะมีเหตุบ่อยครั้ง กลัวถูกลูกหลง 

 

ชาวบ้านระแวก จุดเกิดเหตุโจ๋อ่างทองยิงถล่มอรินับ 100 นัด

ชาวบ้านระแวก จุดเกิดเหตุโจ๋อ่างทองยิงถล่มอรินับ 100 นัด
 

ขณะที่ นายตั้ม หรือ นายวสันต์ วิหาระ อายุ 34 ปี ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว และเป็นผู้ที่ถูกไล่ยิง เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง พร้อมทั้งเล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ตนเองได้ไปเที่ยวร้านอาหารกึ่งผับแห่งหนึ่ง ในตัวมืองอ่างทอง และ นายระ ซึ่งเป็นกลุ่มคู่อริรุมทำร้ายร่างกายที่ห้องน้ำภายในร้าน

 

หลังจากนั้นตนเองได้กลับมาที่บริเวณจุดเกิดเหตุ มานั่งอยู่กับเพื่อน ๆ อีก 4 คน และมีการโทรศัพท์ท้าทายกัน ก่อนที่จะมีรถปิคอัพและรถเก๋งสีขาว ซึ่งจำได้ว่าเป็นรถของนายระขับเข้ามา ก่อนที่ทั้งหมดจะเปิดฉากระดมยิงใส่ ซึ่งกลุ่มตนเองวิ่งหลบหนีเข้าซอยและใช้ต้นโพธิ์บังจนรอดชีวิต และรอถึงเช้าจึงให้แม่พาไปทำแผล ที่ได้รับบาดเจ็บจากการโดนรุม ที่ร้านอาหารกึ่งผับก่อนเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน โดยพบว่ากล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าว ถูกไฟฟ้าลัดวงจรจนไม่สามารถใช้งานได้ แต่จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุเป็นกลุ่มใด จึงเตรียมติดตามตัวมาดำนินคดีต่อไป
 

 

นายตั้ม หรือ นายวสันต์ วิหาระ ผู้ถูกอริไล่ยิงถล่ม

นายตั้ม หรือ นายวสันต์ วิหาระ ผู้ถูกอริไล่ยิงถล่ม

logoline