svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวเชียงใหม่ พร้อมใจแห่ออกมาใช้สิทธิ์คนละครึ่งเฟส 5 จับจ่ายกันคึกคัก

02 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชนจังหวัดเชียงใหม่ ทยอยออกมาใช้สิทธิ์คนละครึ่งเฟส5 ส่วนใหญ่จะซื้อของใช้ภายในบ้านจากร้านค้าปลีกท้องถิ่น ด้านพ่อค้า-แม่ค้า เผย ช่วงที่มีโครงการคนละครึ่งจะขายดีกว่าช่วงปกติ หวังให้มีต่อไปในอนาคต

2 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสำรวจร้านค้าที่รับสิทธิ์โครงการ "คนละครึ่ง” หรือ “คนละครึ่งเฟส5” ตามตลาด-ร้านอาหาร ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พบว่าส่วนใหญ่ยังมีติดป้ายรับสิทธิ์คนละครึ่งตามปกติ และเริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์คนครึ่งซื้อของกินและของใช้ภายในบ้าน

ชาวเชียงใหม่ พร้อมใจแห่ออกมาใช้สิทธิ์คนละครึ่งเฟส 5 จับจ่ายกันคึกคัก ชาวเชียงใหม่ พร้อมใจแห่ออกมาใช้สิทธิ์คนละครึ่งเฟส 5 จับจ่ายกันคึกคัก

ชาวเชียงใหม่ พร้อมใจแห่ออกมาใช้สิทธิ์คนละครึ่งเฟส 5 จับจ่ายกันคึกคัก นางอำไพล เจ้าของร้านขายไข่สด ภายในตลาดศิริวัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เริ่มมีลูกค้ามาใช้สิทธิ์คนละครึ่งกันตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว และในวันนี้ก็เริ่มมีลูกค้าทยอยมาซื้อสินค้าจากร้านตนอยู่เรื่อย ๆ โดยในช่วงที่มีโครงการคนละครึ่งทางร้านจะขายดีกว่าช่วงที่รอโครงการคนละครึ่งเฟส5 ปกติลูกค้าที่มาซื้อไข่ไก่จากทางร้านจะซื้อครั้งละ 10 ฟอง แต่พอมีโครงการคนละครึ่งลูกค้าจะเพิ่มการซื้อขึ้นเป็นครั้งละ 1 แผง ตนจึงอยากจะให้มีโครงการคนละครึ่งต่อไปเรื่อย ๆเพราะทำให้การใช้จ่ายของลูกค้าเพิ่มมากขึ้น

นางรุ่งนภา เจ้าของร้านอาหารตามสั่งภายในตลาดศิริวัฒนา (กาดธานินท์) อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า โครงการคนละครึ่งทำให้ทางร้านมีรายได้เพิ่มขึ้นมาเล็กน้อยประมาณร้อยละ10 แต่เนื่องจากเศรษฐกิจไม่ดีทำให้ลูกค้าต้องใช้จ่ายอย่างประหยัดมากขึ้น ซึ่งจากการพูดลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาซื้ออาหารจากร้านของตน บอกว่า จะนำสิทธิ์คนละครึ่งไปซื้อของใช้ภายในบ้านมากกว่า เนื่องจากสามารถใช้ได้ทั้งครอบครัว       สำหรับร้านของตนเข้าร่วมและรับสิทธิ์คนละครึ่งมาตั้งแต่เฟสแรก แต่เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดให้ใช้สิทธิ์คนละครึ่งเฟส 5 วันแรก มีปัญหาแอพพลิเคชั่นเป๋าตังล่ม เป็นช่วง ๆ ทำให้ลูกค้าหลายคนไม่สามารถใช้สิทธิ์ได้

ชาวเชียงใหม่ พร้อมใจแห่ออกมาใช้สิทธิ์คนละครึ่งเฟส 5 จับจ่ายกันคึกคัก “หนึ่ง” ประชาชนจังหวัดเชียงใหม่ที่ได้รับสิทธิ์คนละครึ่งเฟส 5 เปิดเผยว่า ส่วนใหญ่ตนจะใช้สิทธิ์คนละครึ่งซื้อของใช้ภายในบ้าน จากห้างค้าปลีกในท้องถิ่นที่รับสิทธิ์คนละครึ่งมากกว่า เนื่องจากมีสินค้าให้เลือกมากกว่าร้านขายของชำทั่วไป และสินค้าบางตัวมีโปรโมชั่นทำให้ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกทางหนึ่ง

logoline