svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฉาวซ้ำ"วัชระ"แฉอำนาจมืดสั่งขรก.สภาฯลบข้อมูล"เจ๊นุช" ส.ต.ท.หญิงโหด

01 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กสภา"ฉาวไม่เลิก "วัชระ" เปิดโปงต่อมีขบวนการใช้อำนาจมืดสั่งข้าราชการสภาฯ เร่งลบไฟล์ข้อมูล เจ๊นุช "ส.ต.ท.หญิง"โหด หลังพบได้รับแต่งตั้งสารพัดตำแหน่ง กินเงินเดือน ภาษีประชาชน (ชมคลิป)

 

กำลังเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจและติดตามตรวจสอบอย่างเข้มข้น จากเหตุการณ์ "ส.ต.ท.หญิงโหด" ทำร้าย อดีตนายทหารรับใช้ จนเหตุการณ์บานปลายเมื่อพบว่า "ส.ต.ท.หญิง" ได้รับการสนับสนุนผลักดันจากสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ให้ไปรับตำแหน่งต่างๆในสายงานตำรวจ และ สายงานวุฒิสภา อย่างน่าฉงนสงสัย  จนมีหลายฝ่ายได้เข้ามาตรวจสอบกระบวนการสนับสนุน "ส.ต.ท.หญิง" รายนี้ 

 

ฉาวซ้ำ"วัชระ"แฉอำนาจมืดสั่งขรก.สภาฯลบข้อมูล"เจ๊นุช" ส.ต.ท.หญิงโหด

 

"รายการคมชัดลึก เนชั่นทีวี"  ดำเนินรายการโดย "วราวิทย์  ฉิมมณี" จึงได้เชิญสองมือตรวจสอบทุจริตคอรัปชั่น  "วัชระ เพชรทอง"  อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ และ"นายวีระ  สมความคิด"  มาร่วมให้ข้อมูล ใน ตอน..สาวไส้  "สนช. - ส.ว." อุปถัมภ์ "ส.ต.ท.หญิง" เพื่อร่วมเปิดโปงขบวนการเบื้องหลังการเข้ารับราชการ "ส.ต.ท.หญิง"และใครกันที่อยู่เบื้องหลัง

 

"วัชระ เพชรทอง" อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ "แจ๊ค" มือตรวจสอบประจำสภาฯ  เปิดหน้าชน ยื่นให้สอบหา ส.ว.ที่เป็น กิ๊กกับส.ต.ท.หญิง(สาวนุช)

 

มี “กิ๊ก” ไม่ว่าอย่ามากินเงินภาษี

 

"วัชระ" กล่าวว่า เรื่องการโยกย้าย "ส.ต.ท.หญิง" ที่บอกว่าเป็นวิธีการดึงตัวมาจากต้นสังกัด เพื่อมาเป็นนักวิชาการประจำกรรมาธิการ เป็นผู้ช่วยสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และกรรมาธิการ รัฐสภา ย่อมสามารถตรวจสอบได้ว่า "ส.ต.ท.หญิง" ลงชื่อมาร่วมประชุมหรือไม่ ซึ่งควรย้อนกลับไปดู สนช.ที่ต้องการปฏิรูปประเทศ แต่กลับโยกย้ายคนของตนเองเข้ามา ซึ่ง "ส.ต.ท.หญิง"ที่ระบุว่าเป็น "กิ๊ก"ของผู้มีอำนาจ แสดงว่าเป็นคนที่มีความสำคัญ เพราะมีสมาชิกรัฐสภาผู้ทรงเกียรติรับรองในการโยกย้าย  

 

ฉาวซ้ำ"วัชระ"แฉอำนาจมืดสั่งขรก.สภาฯลบข้อมูล"เจ๊นุช" ส.ต.ท.หญิงโหด

 

ดังนั้น"พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร" ประธานคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา สามารถที่จะตรวจสอบได้ และเรียกหลักฐานมาดูได้ว่า "ส.ต.ท.หญิง" เป็นผู้ช่วยใครใน สนช.และมีบุคคลใดเป็นผู้ที่ลงนามให้การรับรอง รวมทั้งยังส่งไปเรียนในหลักสูตรของ สถาบันพระปกเกล้า ที่ในใบสมัครจะต้องมีสมาชิกรัฐสภาผู้ทรงเกียรติลงนามรับรอง  

 

"พี่น้องประชาชน สงสัยว่าทำไม คนจะเป็นเมียน้อย ต้องเอามากินเงินเดือนของประชาชนได้อย่างไร และ ทำไมถึงต้องเอา สิบโทหญิง ไปเป็นทหารรับใช้ได้ รวมทั้ง "ส.ต.ท.หญิง" รับเงินหลายทางที่เป็นภาษีของประชาชน ทำไมถึงทำได้ เรื่องนี้เป็นความท้าทาย จริยธรรมความรู้สึกของคนทั้งประเทศที่เสียภาษีอากรซึ่งถูกเบียดบัง และควรต้องตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจ ตรวจสอบ แต่หากซุกขยะไว้ใต้พรม ไม่ทำอะไรเลย ผมก็จะทำหนังสือถวายฎีกา" วัชระ กล่าว  

 

วัชระ แฉ มีคำสั่งลบข้อมูล “เจ๊นุช”

 

"วัชระ เพชรทอง"  แฉต่อว่า มีคำสั่งให้ลบข้อมูล แต่ป้ายบริจาคเงิน ที่วัดบางลี่ จังหวัดราชบุรี  เป็นเรื่องสัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม ที่ชาวพุทธมักชอบทำบุญคู่กันซึ่งหาก"นายธานี อ่อนละเอียด" สมาชิกวุฒิสภา มีชื่อร่วมบริจาคกับ "กรศศิร์ บัวแย้ม"  บริจาค 1 แสน 2 หมื่นบาท  

 

"วัชระ" มองว่า ตำแหน่งเพียง "ส.ต.ท.หญิง" คงไม่สามารถบริจาคเงินได้เพียงลำพัง ซึ่งหาก"นายธานี" ชี้แจงว่ารู้จักแต่ไม่ได้ติดต่อกันนานแล้ว ควรออกจะมาแถลงข่าวตัวเป็นๆ ไม่ใช่การแจกเอกสาร  เพื่อให้มีการซักถาม ต้องมีความกล้าหาญ  ซึ่งป้ายนี้น่าจะเป็นหลักฐานให้ ท่าน "พรเพชร วิชิตชลชัย" ประธานวุฒิสภาและ "พล.อ. สิงห์ศึก สิงห์ไพร" รองประธานวุฒิสภา ทราบชื่อของส.ว.ที่เกี่ยวข้องแล้ว ย่อมสามารถตรวจสอบได้ทุกมิติ 

 

"เพื่อเปิดทางให้ชาวบ้านตาดำๆ และคนที่ตั้งใจอยากเข้าไปทำงานมีโอกาส ซึ่งหากตรวจสอบเพิ่มเติมอาจพบ "กิ๊ก" เพิ่มเติม และทราบว่าขณะนี้มีการสั่ง ลบไฟล์ข้อมูล เกี่ยวกับสุภาพสตรีท่านนี้อยู่ในตำแหน่งอะไรบ้าง เพื่อไม่ต้องการที่จะเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณชน โดยสั่งการให้ข้าราชการจัดการ ซึ่งเตือนข้าราชการอาจตกเป็นจำเลย หากผู้บังคับบัญชาสั่งต้องมีหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษร แต่ความจริงย่อมหนีความจริงไม่พ้น" วัชระ กล่าว

 

วีระ สมความคิด  ประธานยุทธศาสตร์แผนงานต้านคอร์รัปชัน พรรคเสรีรวมไทย

 

ถัดจากนั้น  "วราวิทย์" ได้สอบถาม "นายวีระ สมความคิด"  กรณีที่มีการโพสต์ภาพเอกสารเรื่องการขออนุมัติบุคคลเพื่อมาช่วยราชการในกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องทุจริตประพฤติมิชอบและเสริมสร้างธรรมาภิบาลของวุฒิสภา  นายวีระเห็นความผิดปกติอะไรจากเอกสารนี้

 

วีระ สมความคิด - ลำดับแรก "พล.ร.อ.ศิษฐวัชร  วงษ์สุวรรณ" น้องชายของ"พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ" ซึ่งเป็นประธานกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องทุจริตประพฤติมิชอบและเสริมสร้างธรรมาภิบาลในขณะนี้  ไม่ได้ตรวจหนังสือที่ตัวเองจะต้องเซ็นเลยหรือ ตัวเองไม่ได้อ่านเลยว่าทางกรรมาธิการไปขอตัวแค่ ส.ต.ท.หญิงด้วย อยากจะรู้วุฒิการศึกษาอะไร มีความเชี่ยวชาญเก่งกาจอะไร มีความรู้ทางกฏหมายไหม หรือว่ามีความรู้ความสามารถเก่งกาจมากเลย ที่จะเอามาช่วยคณะกรรมาธิการตรวจสอบทุจริตของวุฒิสภา แล้วก็บอกว่าขอให้มีผล 1 ตุลาคม 2563 ในวันที่ออกหนังสือ ก็ต้องไปตรวจดูว่ากรรมธิการฯ หลังวันที่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นต้นมา มีหลักฐานที่ส.ต.ท.หญิง ไปร่วมประชุมกี่ครั้งลงพื้นที่กี่ครั้ง แล้วก็เรียกเจ้าหน้าที่ประจำกรรมาธิการข้าราชการของรัฐสภามาสอบถามด้วย เคยเห็นหน้าไหม

ฉาวซ้ำ"วัชระ"แฉอำนาจมืดสั่งขรก.สภาฯลบข้อมูล"เจ๊นุช" ส.ต.ท.หญิงโหด

 

"แต่ประเด็นที่ผมตั้งข้อสังเกตตั้งแต่ต้น พลเรือเอก ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ ได้อ่านไหมหรือว่าอ่านแล้วก็รู้หรือให้เขียนแบบนี้ด้วยซ้ำไป แสดงว่ารู้เห็นเป็นใจใช่ไหม แม้แต่ ตัวสิบตรีหญิงปัทมา ซึ่งต้องมาเป็นทหารรับใช้ "ส.ต.ท.หญิง"  เธอก็ยืนยันว่าเธอต้องไปรับใช้ 2 ปีแล้ว ก็คงในช่วงนี้พอดี

 

วราวิทย์ - หลังจากย้ายออกมาจากสถาบันวิชาการป้องกันประเทศสังกัดเก่าของเธอ แล้วมาช่วยราชการที่นี่ แต่คำถามคือเคยไปทำงานกับกรรมาธิการจริงไหม

 

"วีระ สมความคิด" - มาช่วยราชการมีเงินเดือนนะ รัฐต้องจ่ายเงินเดือนให้ แต่จ่ายเงินเดือนให้แล้วไปเป็นคนใช้ให้กับ"เจ๊นุช" ประเทศชาติมันได้ประโยชน์ตรงไหน นอกจากไม่ได้ประโยชน์ยังต้องเสียหายอีก เอาเงินภาษีเราไปให้กับ"น้องเอ"เพื่อไปเป็นคนใช้"เจ๊นุช" แล้ว"เจ๊นุช"มีแต่ได้ประโยชน์ และเท่าที่ทราบ"เจ๊นุช"ก็เกี่ยวข้องกับคณะกรรมาธิการชุดนี้ด้วย 

 

วราวิทย์ - คุณวีระแต่ว่าหนังสือฉบับนี้ เรียนผู้บัญชาการทหารสูงสุดในฐานะผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดของตัวน้องเอ

 

วีระ สมความคิด - แล้วไม่ใช่ธรรมดาด่วนที่สุดด้วย ทำไมต้องด่วนที่สุดมันสำคัญอะไรนักหนา ต้องขอตัวสิบตรีหญิงปัทมาด่วนที่สุด


วราวิทย์ - คุณวีระแต่เขาอาจะบอกว่า  ตามกระบวนการ เช่น จะไปขอผู้บัญชาการทหารสูงสุดต้นสังกัด เขาก็ต้องพิจารณา หรือการจะไปประจำที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ต้นสังกัดเขาต้องพิจารณาอยู่แล้ว กรรมาธิการไม่ได้ใช้ตำแหน่งหน้าที่อะไรในการไปเอื้อประโยชน์กับคนเหล่านี้เลย

 

"วีระ สมความคิด" - แต่ชื่อคนเซ็นคือ"น้องชายพล.อ.ประวิตร"มีเพาเวอร์นะ ลองไม่ใช่คนนี้เขาจะให้ไหมละ ผมลองเซ็นไปในฐานะประธานยุทธศาสตร์แผนงานต้านคอร์รัปชัน พรรคเสรีรวมไทย ผมจะขอเอามาช่วยงานผมบ้าง จะให้ผมบ้างไหม ผบ.สูงสุด หรือผอ.กอ.รมน.ส่วนกลางคือ"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" จะให้ไหม 

 

เราดูเส้นทางมาหน้าเดิมหมดเลยตั้งแต่สนช.จนมาเป็นส.ว.ก็หน้าเดิมหมดเลย ประธานคือคนนี้แล้วก็เซ็นหนังสือแต่งตั้ง ตั้งแต่ยุคสนช.คนถูกแต่งตั้งก็หน้าเดิม เสร็จแล้วมายุค ส.ว.ก็เอื้อเฟื้อกัน ผมถามว่าถ้าจะมาปฏิเสธบอกว่าไม่เกี่ยวข้องอะไรกันเลย ไม่ได้ช่วยเหลือเกินเลยอะไร ผมว่าเด็กมันก็รู้ว่าพูดแบบนี้โกหก

 

จริงๆคนที่รู้ดีที่สุดอีกคนนึงคือ "พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล" ที่จริงไปถามโจ๊กหวานเจี๊ยบรู้หมด นอกจาก"เจ๊นุช"แล้ว ข้อมูลทั้งหมดอยู่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้ยากเย็นอะไรเลยใครที่อยากตรวจสอบเรื่องนี้ ไปประสานข้อมูลส.ว.วุฒิสภาจะสอบเรื่องนี้ไม่ได้ยากเย็นอะไรเลย ประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ป.ป.ช.ก็เหมือนกัน วันนั้นผมไปยื่นที่ ป.ป.ช.ผมยังบอกให้เรียก"บิ๊กโจ๊ก"มาสอบด้วย เพราะเขามีทุกอย่างครบหมด ส.ว.เบอร์ 1-2 ชื่ออะไร เพราะ"เจ๊นุช" แฉหมด นอกจาก"เจ๊นุช"แล้วอีกคนหนึ่งคือ"น้องเอ"  ปัทมา ศิริรัตน์ ที่ถูกทำร้าย เธอก็ให้การไว้หมดแล้ว สองคนนี้มีชีวติอยู่ทั้งคู่

 

ชมคลิป >>>

 

logoline