svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“เมีย” รับศพ “วิศวกร” เหยื่อรถทัวร์ครู ช็อกไม่คิดสามีดับในที่เกิดเหตุ

01 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เศร้า “เมียวิศวกร” ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถทัวร์คณะครู ชนกลางแยกไฟแดง เผย “สามี” กำลังจะมุ่งหน้าเข้ากทม.ไปทำงาน หลังกลับมาพักผ่อนที่บ้าน ไม่คาดคิดจะเกิดเหตุการณ์สลดขึ้น

จากกรณีเหตุการณ์รถทัวร์ครูจังหวัดสกลนครเสียหลักชนรถที่จอดติดไฟแดง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต1 ราย และบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก เมื่อเวลา 00.30 น. (1ก.ย.65) โดย พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพล ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถชนกันหลายคันบนถนนมิตรภาพ บริเวณสี่แยกโรงพยาบาลพล จึงประสานหน่วยกู้ชีพและหน่วยกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์โดยสารปรับอากาศ ยี่ห้อสแกนเนียร์ หมายเลขทะเบียน 30-0121 ขอนแก่น สภาพหน้ารถพังเสียหาย

“เมีย” รับศพ “วิศวกร” เหยื่อรถทัวร์ครู ช็อกไม่คิดสามีดับในที่เกิดเหตุ

ใกล้กันพบรถกระบะโตโยต้า รีโว้ ถจ 8041 กรุงเทพมหานครสภาพพังยับ คนขับและผู้โดยสารติดในรถ เจ้าหน้าที่เร่งนำออกจากแต่คนนั่งข้างคนขับเสียชีวิต ทราบชื่อคือนายอำนาจ จันทโกศล อายุ 5¬3 ปี อยู่บ้านเลขที่ 398/15 หมู่ 14 ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ส่วนคนขับลูกชาย นายอัฑฒ์ จันทโกศล อายุ 24 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอกจากนนี้ยังมีรถยนต์ได้รับความเสียหายอีก 7 คัน คือรถยนต์กระบะอีซูซุ หมายเลขทะเบียน 2 ฒว 6288 กรุงเทพมหานคร รถยนต์กระบะมิตซูมิติ หมายเลขทะเบียน 1 ฒม 5365 กรุงเทพมหานคร รถตู้โตโยต้า หมายเลขทะเบียน ฮจ 4796 กรุงเทพมหานคร รถบรรทุก 6 ล้อ ฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 72-3342 สมุทรปราการ รถยนต์บรรทุกพ่วง อีก 2 คัน ส่วนผู้บาดเจ็บมีทั้งสิ้น 12 ราย ตามที่ได้เสนอข่าวมาแล้วนั้น (อ่านข่าว)

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา นางเด่นเดือน จันทโกศ ภรรยาของผู้เสียชีวิตในรถกระบะ เดินทางมาให้ปากคำที่ สภ.พล และขอเอกสารเพื่อไปรับศพสามีที่โรงพยาบาล พร้อมลูกชายที่บาดเจ็บ  นางเด่นเดือน จันทโกศล อายุ 53 ปี  กล่าวว่า สามีตนเองเป็นวิศกรรับเหมาทำงานใน กทม. และเมื่อคืนก็มีงานด่วนเข้ามาทำให้สามีและลูกชายต้องเดินทางจากบ้านที่ตัวเมืองขอนแก่นมุ่งหน้าเข้า กทม. เพื่อไปทำงานหลังจากกลับมาพักผ่อนที่บ้านได้ 1 วัน สามีขับรถออกจากบ้านเวลาประมาณ 5 ทุ่ม ใช้เส้นทางถนนมิตรภาพ มาถึงบริเวณ 4 แยกหน้าโรงพยาบาลพล อ.พล จ.ขอนแก่น

 

จากนั้นก็มีเสียงโทรศัพท์เข้ามา คาดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ โทรบอกว่า สามีเกิดอุบัติเหตุแต่ไม่คิดว่า ณ เวลานั้น สามีจะเสียชีวิตคิดแค่เกิดอุบัติเหตุเล็กน้อย แต่ตนเองได้ยินเสียงลูกในโทรศัพท์แล้วไม่น่าจะเป็นแค่อุบัติเหตุเล็กน้อย  เช้ามาจึงขับรถออกมายังโรงพยาบาล เพื่อดูอาการลูกและทราบว่าสามีเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

 

“เมีย” รับศพ “วิศวกร” เหยื่อรถทัวร์ครู ช็อกไม่คิดสามีดับในที่เกิดเหตุ

 

ส่วนลูกชายขณะนี้นอนอยู่ที่ รพ.พล แพทย์บอกว่ามีอาการซี่โครงหัก และมีบาดแผลตามลำตัว ยังต้องสังเกตุอาการทางสมอเพราะเป็นอุบัติเหตุใหญ่อาจได้รับการกระทบกระเทือน  แต่ตนเองเป็นพยาบาลวิชาชีพจึงอยากให้ลูกกลับไปรักษาตัวที่บ้านจะได้อยู่ดูแลใกล้ชิด   ส่วนเรื่องคดีก็ขอให้เป็นไปตามกฏหมาย แต่อยากฝากถึงคนขับรถโดยเฉพาะรถสาธารณะที่ต้องดูแลรับผิดชอบผู้โดยสาร ให้ตระหนักถึงความปลอดภัยเพื่อนร่วมทางและผู้โดยสารด้วย ควรดูแลบำรุงรักษารถ และพักผ่อนให้เพียงพอ จะได้ไม่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แบบที่สามีตนเองต้องมาจบชีวิต

 

“เมีย” รับศพ “วิศวกร” เหยื่อรถทัวร์ครู ช็อกไม่คิดสามีดับในที่เกิดเหตุ

 

ขณะที่วันนี้ก็มีทางสำนักงานยุติธรรมจังหวัดขอนแก่นเข้ามาขอสำนวนจากตำรวจ สภ.พล เพื่อเตรียมช่วยเหลือเหยื่อที่เสียชีวิตอุบัติเหตุครั้งนี้ โดยนายจิรัฏฐ์  สถาปัตย์สิริ นักวิชาการยุติธรรมชำนาญการพิเศษ สนง.ยุติธรรมขอนแก่น กล่าวว่า การช่วยเหลือเหยื่อมีหลักเกณฑ์ซึ่งต้องดูประกอบสำนวนของตำรวจ และกำลังเช็กว่าขณะนี้ทางรถบัสที่เป็นต้นเหตุในการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้มี พรบ.รถด้วยหรือไม่  ซึ่งเบื้องต้นเหยื่อเสียชีวิต ทางยุติธรรมจังหวัดจะได้ให้การช่วยเหลืออยู่ที่เบื้องต้น หนึ่งแสนหนึ่งหมื่นบาท  ส่วนผู้บาดเจ็บรายอื่นๆ อยู่ระหว่างการดำเนินการตามหลักเกณฑ์ ส่วนขณะนี้ ผู้บาดเจ็บที่ยังอยู่โรงพยาบาล มีทั้งหมด 3 คน นอกนั้นแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้

 

 

logoline