svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจ ปอท.จับหนุ่มเห็นแก่เงิน 500 แลกเปิดบัญชีม้า

01 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ปอท.รวบ หนุ่มวัย 38 ปี เห็นแก่เงิน 500 แลกเปิดบัญชีม้า ให้มิจฉาชีพ ก่อเหตุโรแมนซ์สแกม แม้ปฏิเสธไม่รู้เห็น แต่พยานหลักฐานจากการแกะรอย ชี้ สถานะเป็นผู้ต้องหาร่วม

นที่ 1 กันยายน 2565  พ.ต.อ.ชวินโรจน์ ภีมรัชตธำรงค์ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผกก.2 บก.ปอท.)นำกำลังจับกุมนายขวัญ บุรีจันทร์ อายุ 38 ปี  ได้ที่ บริเวณหน้าบ้านแห่งหนึ่ง ภายในซอยพัฒนาการ 32 แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ หลังตกเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 26 พฤษภาคม 2565

 

สืบเนื่องจากพฤติการณ์คนร้าย เมื่อปี 2563 คนร้ายรายหนึ่งเปิดเฟซบุ๊คอ้างตัวเป็นชายชาวต่างชาติ หน้าตาดี เข้ามาทำทีตีสนิทกับเหยื่อ  สร้างความเชื่อใจ ก่อนอุบายอ้างว่า ได้จัดส่งพัสดุให้ผู้เสียหาย ภายในบรรจุเงินสด 1,500,000 ดอลล่าร์สหรัฐ  เพื่อซื้อบ้านพักในประเทศไทยและทำบุญช่วยเหลือเด็กกำพร้า แต่ติดปัญหา คือ ผู้เสียหายต้องจ่ายค่าภาษี ค่าทำเอกสาร และค่าดำเนินการอื่นๆ เพื่อรับกล่องพัสดุดังกล่าว เหตุเกิดเมื่อปี 2563

ตำรวจ ปอท.จับหนุ่มเห็นแก่เงิน 500 แลกเปิดบัญชีม้า

เมื่อเหยื่อหลงเชื่อ จึงมีการโอนเงินเข้ามายังบัญชีธนาคารของผู้ต้องหา จำนวน 4 ครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 874,000 บาท แต่หลังโอนแล้ว กลับไม่ได้รับทรัพย์สินตามที่กล่าวอ้าง จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก ก่อนเข้าแจ้งความไว้ที่ กก.2 บก.ปอท. จนมีการออกหมายจับนายขวัญ เจ้าของบัญชีธนาคาร และนำมาสู่การรวบตัวไว้ได้ในที่สุด

 

นายขวัญ ให้การภาคเสธ อ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับการหลอกลวงเงินเหยื่อ แต่รับว่าก่อนหน้านี้มีเพื่อนคนหนึ่งว่าจ้างให้เปิดบัญชีธนาคาร แลกกับเงินค่าจ้างจำนวน 500 บาท แต่ไม่ทราบว่าจะนำไปใช้ทำอะไร กระทั่งมาถูกจับกุมตัว

ตำรวจ ปอท.จับหนุ่มเห็นแก่เงิน 500 แลกเปิดบัญชีม้า

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จังแจ้งข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น, ร่วมกันทุจริตหลอกลวงโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ” พร้อมนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอท. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline