svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตั้งข้อหาหนัก “ครูเวร – คนขับรถ” ลืม “น้องจีฮุน” ไว้ในรถตู้โรงเรียนเสียชีวิต

01 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สอบเครียด 7 ชม. ตร.ตั้งข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย “ครูเวร – คนขับรถ” ปมลืม “น้องจีฮุน” จนเสียชีวิต ด้านเลขาสช. ยันพร้อมรับผิดชอบเยียวยาทุกอย่าง

จากกรณีเหตุเศร้า “น้องจีฮุน” เด็กนักเรียนหญิง อายุ 7 ขวบเรียนอยู่ชั้น ป.2/2 ของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 10 ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ถูกครูและคนขับรถตู้ลืมไว้ในรถรับ-ส่งนักเรียน จนเสียชีวิตวันที่  (31 ส.ค. 65)  ซึ่งในเรื่องนี้ครูเวรยอมรับประมาทไม่ได้เช็กเด็กก่อน ขณะที่ รมว.ศึกษาธิการสั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้นครั้งนี้ (อ่านข่าว)

 

น้องจีฮุน

คืบหน้าล่าสุด พ.ต.ต.ประเสริฐ กุลบุตรดี สว.(สอบสวน)ได้เรียกตัวนายบุญลือ แก้วดวงศรี อายุ 63 ปี ครูประจำชั้น ป.6 และเป็นครูที่ขับรถประจำหมายเลข 3 ของโรงเรียนและนางสาวอารยา อายุวัฒนะ ตำแหน่งครูเวรประจำรถตู้หมายเลข 3 และเด็กนักเรียนที่อยู่บนรถวันนั้นจำนวน 6 คน มาสอบสวนอย่างละเอียด โดยทางพนักงานสอบสวน ได้สอบแยกระหว่างนางสาวอารยา อายุวัฒนะ และ นายบุญลือ แก้วดวงศรี เครียดนานกว่า 7 ชั่วโมง และล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งข้อกล่าวหาแก่ครูทั้งสอง ในข้อหากระทำการอันเป็นการประมาทเป็นเหตุผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยทางพนักงานสอบสวนได้อนุญาตให้ประกันตัวไปด้วยหลักทรัพย์หรือเงินสดคนละ 2 แสนบาท

 

ตั้งข้อหาหนัก “ครูเวร – คนขับรถ”  ลืม “น้องจีฮุน” ไว้ในรถตู้โรงเรียนเสียชีวิต

ด้านนายพีรศักดิ์ รัตนะ เลขาธิการการกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ หลังเกิดเหตุได้ลงมาตรวจสอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และตั้งใจมาให้กำลังใจกับครอบครัวที่สูญเสีย แต่ยังไม่พบ พร้อมกล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทางโรงเรียนยินดีที่จะดูแลและรับผิดชอบทุกอย่าง ทางโรงเรียนเองก็เสียใจ กับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น จึงพร้อมที่จะเยียวยาทุกอย่าง จริงๆแล้วก็มีเรื่องกฎระเบียบรถรับส่งนักเรียนอยู่แล้วเช่นรถตู้ก็ต้องกระจกโปร่งใส ต้องมีทั้งคนขับและคุณครูประจำรถ เคสนี้จึงถือว่าเป้นการประมาท ไม่ยอมตรวจเช็กเด็กๆหลังจากเด็กได้ลุกลงจากรถแล้ว ในเบื้องค้นทางกระทรวงศึกษาธิการก็มีกฎระเบียบการลงโทษอยู่แล้ว ส่วนเรื่องทางคดีของทางตำรวจก็คงก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย

 

ตั้งข้อหาหนัก “ครูเวร – คนขับรถ”  ลืม “น้องจีฮุน” ไว้ในรถตู้โรงเรียนเสียชีวิต

logoline